Giảm cân

Thử ngay 6 bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất 

 

Yoga là một trong những bộ môn thể dục mang đến hiệu quả vượt trội đối với cơ thể và tinh thần. Nhiều người áp dụng các bài tập yoga giảm mỡ bụng nhằm lấy lại vóc dáng thon gọn và chăm sóc sức khỏe, giải tỏa căng thẳng. Tại bài viết sau đây California Fitness & Yoga sẽ cung cấp 6 bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả đến các bạn. 

6 bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

  1. Pavanamuktasana (Tư thế ống bễ)

Bài tập yoga giảm mỡ bụng đầu tiên mà California Fitness & Yoga giới thiệu đến bạn chính là Pavanamuktasana (tư thế ống bễ). Bài tập này tác động lực đến các vùng bụng, hông lưng eo từ đó giúp làm giảm mỡ thừa và săn chắc vùng eo nhanh chóng hiệu quả. 

tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Pavanamuktasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, hai tay để dọc theo cơ thể, mặt hướng lên trên, hai bàn chân duỗi ra, gót chân chạm vào nhau. 
  • Hít sâu vào thở ra đồng thời co hai gối lại, ép gối vào bụng, hai tay ôm chặt gối.
  • Hít sâu vào một lần nữa, khi thở ra đồng thời nhắc đầu lên cho đến khi phần cằm chạm vào đầu gối. 
  • Để nguyên tư thế từ 60 đến 90 giây, đồng thời hít thở sâu, đều đặn.
  • Thở ra từ từ hạ đầu xuống sàn, thả lỏng đầu gối, trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác từ 7 đến 10 lần. 
  1. Naukasana (Tư thế con thuyền)

Naukasana là bài tập yoga giảm mỡ bụng có tư thế giống như con thuyền nhỏ vô cùng đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bài tập này tác động lực lên phần bụng khiến lượng mỡ thừa tại vòng 2 được giảm đi đáng kể. 

tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Naukasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng hai chân, hai tay đặt thẳng dọc theo thân người, gót chân khép lại, đầu ngón chân căng ra. 
  • Dồn lực vào phần bụng, hít sâu vào, hai chân nâng lên một góc 45 độ, hơi thở để tự nhiên. 
  • Thả lỏng tinh thần, kết hợp hít thở đều đặn, để nguyên tư thế trong vòng từ 8 đến 10 giây.
  • Trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.
  1. Ustrasana (Tư thế lạc đà)

Ustrasana hay còn được gọi là tư thế lạc đà là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng được nhiều nàng yêu thích. Động tác này không chỉ giúp thu nhỏ vòng hai mà còn tốt cho xương sống và vùng vai cổ của bạn. 

tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Ustrasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi trên đầu gối và gót chân
  • Nâng cơ thể lên đầu gối một cách từ từ, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên đầu gối
  • Gót chân tạo nên một đường vuông góc với mặt đất hoặc chống đầu ngón chân
  • Uốn cong người về phía sau kết hợp với thở sâu, tay chạm vào phần mắt cá chân
  • Kéo căng cơ thể về phía sau, nghiêng đầu cho đến khi cơ bụng căng ra
  • Ban đầu nên để tư thế từ 20 đến 30 giây, sau đó tăng lên 60 giây
  • Trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác khoảng 10 lần
  1. Uttanpadasana (Tư thế nâng cao chân)

Uttanpadasana là bài tập yoga bao gồm các tư thế và động tác đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hàng ngày. Bài tập này giúp thư giãn tinh thần và kiểm soát số đo vòng 2 vô cùng hiệu quả. 

tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Uttanpadasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng Uttanpadasana: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, hai gót chân chạm vào nhau, chân duỗi thẳng, tay đặt dọc hai bên thân người, lòng bàn tay sấp.
  • Hít sâu vào, từ từ thở ra, nâng hai chân lên tạo thành góc 45 độ với sàn, để nguyên tư thế từ 15 đến 30 giây.
  • Thở ra, chân nhắc lên tạo thành góc 90 độ với sàn nhà, giữ nguyên tư thế kết hợp hít thở bình thường trong vòng 30 giây.
  • Trở lại tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác từ 7 đến 10 lần. 
  1. Dhanurasana (Tư thế cánh cung)

Dhanurasana là bài tập yoga giảm mỡ bụng mang đến tác dụng tốt đối với hệ xương cột sống cũng như vai gáy. Bài tập yêu cầu cơ thể dẻo dai và sức chịu đựng tốt. 

 tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Dhanurasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng - Dhanurasana:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp mặt úp xuống sàn, co chân đến khi gót chân chạm mông.
  • Đưa tay ra sau lưng, tay nắm lấy bàn chân, ép người cong ngược.
  • Để nguyên tư thế từ 45 đến 60 giây sau đó trở lại tư thế chuẩn bị, nghỉ 15 giây và lặp lại tư thế từ 10 đến 20 lần. 
  1. Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang)

Bhujangasana là bài tập yoga giảm mỡ bụng mang đến công dụng tốt đối với lưng, xương cột sống và bắp đùi. Bài tập này vừa giúp các cơ được thư giãn vừa đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. 

tập yoga giảm mỡ bụngBài tập yoga giảm mỡ bụng - Bhujangasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm úp trên sàn, chân duỗi thẳng, hai tay co về phía nách.
  • Nhấn chân và hông xuống kết hợp hít vào. hai cánh tay từ từ nâng cổ và đầu cao lên.
  • Vai đẩy xuống đồng thời kéo căng thân trên.
  • Hạ thấp bả vai xuống, mắt ngước lên.
  • Từ từ hạ thân xuống sàn, thở ra, thư giãn với tư thế nằm sấp.
  • Để nguyên tư thế này trong vòng từ 2 đến 3 phút, trở lại tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác.

Thử sức với Hot Yoga - Hiệu quả giảm cân không ngờ

Để các bài tập yoga giảm mỡ bụng đạt hiệu quả cao nhất tránh sai sót gây chấn thương bạn có thể tham gia các lớp dạy và học Yoga HOT tại California Fitness & Yoga. Trung tâm thể hình của chúng tôi hiện đang cung cấp lớp học yoga giảm cân, đốt cháy mỡ thừa tại nhiều khung giờ khác nhau phù hợp với nhu cầu và lịch trình của khách hàng. 

Các lớp Yoga Hot tại California Fitness & Yoga vừa mang đến tác dụng giảm cân nhanh chóng vừa hỗ trợ điều trị đau, căng, cứng cơ. Lớp tập yoga giảm mỡ bụng này giúp hỗ trợ tăng cường bài tiết, tốt cho cơ quan tiêu hóa, sinh sản và tình dục. Không những thế Yoga Hot còn giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau, đào thải độc đố, thư giãn tinh thần và cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

tập yoga giảm mỡ bụngTrải nghiệm các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Giảm cân giữ dáng, tự tin tỏa sáng cùng California Fitness & Yoga

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga hân hạnh là địa chỉ hàng đầu để bạn luyện tập, tăng-giảm cân, giữ gìn vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Đến với California Fitness & Yoga bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp như: 

  • Phòng tập chuẩn 5 sao: Đến với California Fitness & Yoga bạn sẽ được tập luyện trong không gian sạch sẽ, rộng rãi thoáng mát với các trang thiết bị máy móc hiện đại. 
  • Cung cấp chế độ dinh dưỡng khoa học: Đội ngũ PT tại California Fitness & Yoga sẽ cung cấp chế độ ăn uống phù hợp với từng hội viên. 
  • Đội ngũ PT/Huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tình: Tại California Fitness & Yoga bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ PT có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Luyện tập cùng các học viên khác: Tại California Fitness & Yoga bạn còn có cơ hội gặp gỡ, kết bạn và luyện tập cùng các hội viên khác có thêm động lực giảm cân.

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga vừa cung cấp đến các bạn các bài tập yoga giảm mỡ bụng qua nội dung bài viết trên đây. Để sở hữu vóc dáng săn chắc đáng mơ ước cùng sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái bạn có thể đăng ký ngay các lớp luyện tập tại California Fitness & Yoga. Liên hệ ngay với California Fitness qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Bí quyết sở hữu đôi chân thon gọn bằng 5 cách giảm mỡ chân cực kỳ hiệu quả

4 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà "quá dễ" để thực hiện

Điểm danh 3 lưu ý về cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bạn không nên bỏ lỡ

Mách chị em 3 cách giảm mỡ chân hiệu quả nhất

3 lưu ý tuyệt đối không được quên nếu muốn tập gym giảm cân nam hiệu quả 

Nên uống nước gì để giảm cân nhanh và hiệu quả?