Dinh dưỡng

Tham khảo 5 nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym bạn cần tuân thủ nếu mong muốn body đẹp

Bạn có viết chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70% kết quả luyện tập của bạn. Vì vậy, chế độ ăn cho người tập gym vô cùng quan trọng nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu một body đẹp. Tuy vậy, đây lại là điều mà nhiều người thường xem nhẹ nên dù tập đã lâu nhưng vóc dáng vẫn không được cải thiện là bao. Trong bài viết này, California Fitness sẽ giới thiệu cho bạn 5 nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym để có body “chuẩn không cần chỉnh". 

5 nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym

Nguyên tắc 1: Nên ăn đầy đủ chất đạm

Chất đạm là loại dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn cho người tập gym. Đây được xem là những viên gạch để xây dựng cơ bắp phát triển to khỏe. Một số nguồn protein dồi dào có thể kể đến là thịt gà, thịt bò, cá, trứng, đậu phụ và các sản phẩm từ sữa. Các loại đậu cũng chứa rất nhiều protein đấy. Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hằng ngày nhé gymer. 

Chế độ ăn cho người tập gymProtein là chất không thể thiếu trong chế độ ăn cho người tập gym (Ảnh: Internet)

Nguyên tắc 2: Không nên bỏ qua tinh bột

Nhiều gymer cho rằng nên hạn chế, thậm chí loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn cho người tập gym. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm và ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình đạt được body 6 múi của bạn đấy. Nếu ví protein như những viên gạch thì tinh bột chính là người vận chuyển để xây dựng cơ bắp. Tinh bột cung cấp năng lượng để bạn tập luyện, đồng thời lưu trữ dưới dạng glycogen giúp các thớ cơ săn chắc. Khoai lang, bột yến mạch, bột đậu là những dạng tinh bột bạn có thể lựa chọn để đưa vào cơ thể. 

Chế độ ăn cho người tập gymHãy lựa chọn tinh bột phân giải chậm trong chế độ ăn cho người tập gym của bạn (Ảnh: Internet)

Nguyên tắc 3: Không nên kiêng tất cả các loại chất béo

Theo nghiên cứu khoa học, việc loại bỏ tất cả các loại chất béo trong chế độ ăn uống của người tập gym là hoàn toàn sai lầm. Chất béo được chia làm 2 loại: chất béo lành mạnh và chất béo không lành mạnh. Nếu biết cách sử dụng thực phẩm thông minh, bạn hoàn toàn có thể hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng có lợi từ chất béo lành mạnh. Chất béo lành mạnh thường có trong các loại cá, rau xanh, củ quả và một số loại đậu. 

Chất béo lành mạnh có nhiều lợi ích cho cơ thể như: giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, duy trì lượng đường trong máu, tăng cường lượng cholesterol phòng ngừa bệnh tiểu đường hay đột quỵ,... Vì vậy, hãy lựa chọn loại thực phẩm một cách thông minh để cơ thể đủ chất dinh dưỡng. 

Nguyên tắc 4: Tính lượng calo mỗi ngày trong chế độ ăn uống và tập gym

Đã là gymer "chuẩn 2019" thì phải biết tính toán lượng calo mỗi ngày trong chế độ ăn cho người tập gym của mình. Hãy tìm hiểu số calo mà mỗi gam thịt bò, thịt gà hay cá cung cấp cho cơ thể và xác định bạn cần bao nhiêu năng lượng cho việc tập luyện và sinh hoạt. Từ đó ước tính toán những món ăn, số lượng cần thiết. Khi sắp xếp cho mình một khẩu phần ăn, bạn cần biết trong đó bao gồm những chất gì để tính lượng calories để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. 

Chế độ ăn cho người tập gymHãy tính toán lượng calo để có một chế độ ăn cho người tập gym khoa học, đầy đủ dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Nguyên tắc 5: Ăn trước khi đi ngủ

Những bài tập nặng cần sự tham gia của nhiều nhóm cơ như squat, deadlift,...sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng suốt 48 giờ sau khi tập. Vì vậy, trong giấc ngủ kéo dài vào buổi tối, nếu không có nguồn năng lượng dự trữ từ thức ăn thì cơ thể sẽ bật "chế độ sinh tồn", chuyển hóa cơ bắp thành năng lượng. 

Do đó, hãy bổ sung tinh bột chuyển hóa chậm và chất béo có lợi vào bữa tối trong chế độ ăn cho người tập gym. Đây là nhóm dinh dưỡng có thể liên tục cung cấp năng lượng cho cơ thể và hạn chế ảnh hưởng đối với cơ bắp. Chuối, phô mai, sữa chua hay bột yến mạch là một vài thực phẩm bạn nên nạp vào cơ thể trước khi ngủ khoảng 30 phút.

California Fitness sẵn sàng chào đón các tân gymers để cùng rèn luyện sức khỏe

Các nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym kể trên đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, hãy tuân thủ theo để cảm thấy sự thay đổi của cơ thể nhé. Bên cạnh phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng thì không gian tập luyện cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả đạt được. Trung tâm thể dục, thể hình California Fitness tự tin giúp chàng có được cơ thể săn chắc, quyến rũ.

chế độ ăn cho người tập gymBên cạnh tuân thủ chế độ ăn cho người tập gym, hãy đến trải nghiệm tại California Fitness (Ảnh: Internet)

Không gian tập luyện đẳng cấp

Là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập rộng khắp Việt Nam. Đến với California Fitness, bạn sẽ phải choáng ngợp trước không gian tập luyện đẳng cấp đúng chuẩn 5 sao. Sau những giờ tập luyện hăng say, hãy thả mình thư giãn trong phòng xông hơi để đốt cháy thêm mỡ thừa.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tình

Các huấn luyện viên tại California Fitness đều làm việc với phương châm trở thành người bạn đồng hành nhiệt tình, thân thiện trong hành trình xây dựng vóc dáng của bạn. Không chỉ được hướng dẫn cụ thể các phương pháp tập luyện, bạn còn được tư vấn về thể trạng hiện tại. Sau khi được đo lượng mỡ thừa trong cơ thể bằng máy chuyên dụng, các chuyên gia sẽ đưa ra chế độ ăn cho người tập gym phù hợp với bạn.

Thu hút ánh nhìn mọi người với body săn chắc khi tập luyện tại trung tâm thể hình California Fitness

Bên cạnh tuân thủ những nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym kể trên, bạn hãy đến với California Fitness để sớm đạt được thân hình quyến rũ nhé. Với những bài tập được thiết kế khoa học, bạn sẽ đốt cháy được hàng trăm calo dư thừa. Cơ bụng sáu múi, bộ ngực gọn đẹp, bờ vai săn chắc không còn là trong mơ ước nữa rồi. Bên cạnh việc cải thiện vóc dáng, tập luyện tại California Fitness còn giúp bạn tràn đầy năng lượng, sự tươi trẻ và có thêm những người bạn chung sở thích.

Hiện California Fitness đang có rất nhiều lớp học như Gym, Dancesports, Yoga,... để phục vụ nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Trong đó, có thể kể ra một số lớp được ưa chuộng nhất như:

Cali Step: Lớp aerobic truyền thống kết hợp với các động tác nhảy và di chuyển lên xuống bục. Cơ thể bạn sẽ đốt cháy lên đến 450 calo trong 60 phút sôi động.

Hiit Cycle: Lớp HIIT Cycle mang lại nhiều hứng thú hơn cho người tập vì có thể đốt cháy lên đến 400 calo chỉ trong 30 phút. Thời gian ngắn nhưng thử thách không hề ít!

Zumba: Lớp học Zumba kéo dài 60 phút trong nền âm nhạc sôi động thôi thúc bạn luyện tập không ngừng.

chế độ ăn cho người tập gymĐến với California Fitness để tập luyện hăng say và được tư vấn chế độ ăn cho người tập gym phù hợp nhất (Ảnh: Internet)

Trên đây là 5 nguyên tắc trong chế độ ăn cho người tập gym mà bạn cần tuân thủ California Fitness muốn giới thiệu để bạn sớm có body đẹp. Với uy tín và đẳng cấp đã được khẳng định, chúng tôi tự tin trở thành người bạn đồng hành hữu ích để bạn “lột xác”. Rất nhiều lớp học sôi động và thú vị khác tại California Fitness đang chờ bạn khám phá. Nếu muốn đăng ký hoặc tìm hiểu thêm, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Tin liên quan

Khám phá thực đơn giảm cân cấp tốc với yến mạch 

Hướng dẫn chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu

Khám phá 5 cách tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy

Chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần dành cho người gầy

Giảm cân nhanh và hiệu quả bằng cà chua: Bí quyết giảm ngay 4kg trong 10 ngày

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?