Khỏe & Đẹp

Tập gym tăng cân như thế nào cho hiệu quả?

Tập gym là phương pháp thay đổi ngoại hình được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp tập gym tăng cân nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Vậy, liệu phương pháp luyện tập của bạn đã đúng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẻ với các bạn những lưu ý để tập gym tăng cân sao cho hiệu quả nhất. 

1. Nên lập 1 lịch tập gym tăng cân cho bản thân 

Lịch tập gym tăng cân được xem là yếu tố quan trọng quyết định nhiều đến chất lượng của cả quá trình luyện tập. Nếu các bạn muốn thay đổi ngoại hình mảnh khảnh của mình một cách hiệu quả thì việc lên một kế hoạch luyện tập là điều đầu tiên không thể xem nhẹ. 

Lịch tập gym tăng cân sẽ giúp các bạn tập gym tăng cân hiệu quả hơnĐể việc tập gym tăng cân có hiệu quả, các bạn cần có lịch tập gym tăng cân cho riêng mình.

Đối với những bạn mới tập gym, việc lập ra một lịch tập cụ thể sẽ giúp bạn phân chia buổi tập các cơ đồng đều hơn. Một khuyến nghị cho các gymer là không tập luyện 1 vùng cơ 2 ngày liên tục. Thế nên, việc có một lịch tập gym tăng cân cụ thể sẽ giúp bạn biết mình sẽ thực hiện những bài tập nào vào hôm nay. 

Bên cạnh đó, lịch tập gym tăng cân còn là động lực giữ lửa cho bạn trong suốt quá trình luyện tập để bạn không dễ nãn lòng. Thế nên, trước khi quyết định rèn luyện bản thân, bạn hãy tự lập ra một thời gian biểu tập gym phù hợp và nghiêm túc làm theo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên trang blog của CFYC để biết rõ hơn về các lịch tập gym cho từng đối tượng chi tiết sẽ ra sao. 

2. Tập gym tăng cân đòi hỏi sự kiên nhẫn

Các bạn phải có sự kiên nhẫn thì việc tập gym tăng cân mới đạt được hiệu quả như mong muốnĐể việc tập gym tăng cân có hiệu quả, các bạn cần có sự kiên nhẫn.

Tập gym tăng cân thay đổi vóc dáng cần một quá trình rèn luyện và cố gắng của bản thân mỗi người. Đặc biệt đối với các bạn với tập gym sẽ rất dễ bị cám dỗ bởi sự nghỉ ngơi và ăn uống. Việc luyện tập không điều độ, thiếu sự quyết tâm sẽ rất dễ làm tinh thần của bạn đi xuống. Thế nên, nếu bạn đã có kiên quyết với việc cân chỉnh hình thể bản thân, bạn nên cố gắng thực hiện tốt như những gì bạn đã lên kế hoạch trong lịch tập gym.

Sự kiên nhẫn trong tập gym tăng cân sẽ thể hiện ở việc bạn thực hiện các buổi tập đều đặn và chúng tâm và chế độ ăn uống phù hợp với bản thân. Hãy nghĩ đến mục tiêu của bản thân đã đặt ra là phải một thân hình quyến rủ, săn chắc rồi cố gắng luyện tập hơn nhé! Mọi cố gắng của bạn sẽ sớm có được “trái ngọt” như mong đợi.

3. Chọn các bài tập gym tăng cân phù hợp với thể trạng bản thân:

Chọn các bài tập gym tăng cân phù hợp với thể trạng bản thânLựa chọn những bài tập gym tăng cân vừa sức với bản thân 

Một vấn đề mà đa phần các bạn mới bắt đầu tập gym thường mắc phải là cố gắng ép bản thân tập quá sức với những bài tập khó. Thế nhưng, thói quen này là toàn hoàn phản tác dụng. Các bài tập nặng nề không giúp các cơ săn chắc mà ngược lại điều này khiến các cơ, các khớp trên cơ thể gặp tình trạng “quá tải” và rất dễ gây ra những tổn thương. 

Tập gym tăng cân như đã đề cập bên trên thì đây là một quá trình cần các bạn cố gắng nổ lực và kiên trì. Muốn có một thân hình đẹp chúng ta không nên quá hấp tấp, vội vàng. Mỗi buổi tập các bạn chỉ nên thực hiện những động tác vừa sức để có các cơ căng vừa đủ thì mới đạt được hiệu quả luyện tập như mong muốn. 

Tập gym tăng cân nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học:

Bên cạnh các bài tập gym tăng cân, bạn cần kết hợp thêm thực đơn ăn uống cho phù hợp. Tập gym chỉ giúp các cơ săn chắc và tiêu hao năng lượng kích thích bạn ăn nhiều hơn. Thế nhưng, không phải khi cơ thể thiếu hụt calo thì bạn có thể nạp bất kỳ loại thức ăn nào. Khi muốn tập gym tăng cận hiệu quả, bạn cần có một thực đơn ăn uống khoa học.

Để việc tập gym tăng cân hiệu quả hơn, các bạn cần có chế độ ăn hợp lýBên cạnh việc tập luyện, chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần giúp việc tập gym tăng cân hiệu quả hơn.

Một số thực phẩm nên tránh:

  • Thực phẩm chứa nhiều mỡ, chất béo
  • Thức ăn nhanh và các loại đồ ngọt 
  • Đồ uống có đồ 
  • Rau sống, trứng chiên,...

Một số thực phẩm tốt cho việc tập gym tăng cân

  • Ức gà, thịt nạc heo, thịt bò, các loại các 
  • Trứng gà luộc 
  • Các loại đậu,.. ​

5. Tập gym tăng cân hiệu quả tại CFYC

CFYC cung cấp các bài tập gym tăng cân rất hiệu quảCác bạn có thể đến với CFYC để trải nghiệm các lớp tập gym tăng cân vô cùng hiệu quả

Nếu bạn muốn thay đổi vóc dáng của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ với CFYC để được chúng tôi tư vấn và trải nghiệm các lớp học thể hình hiệu quả. Đến với CFYC, việc tập gym tăng cân sẽ không còn là vấn đề khó khăn. Các bạn sẽ được đội ngủ huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp hướng dẫn luyện tập và thiết lập cho bạn chế độ ăn uống hợp lý. 

Năng lượng, Động lực và Hiệu quả luyện tập là những yếu tố mà CFYC đảm bảo bạn sẽ có được khi tham gia những lớp học của chúng tôi. Tất cả các lớp thể dục hình thể đều phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn có thể lựa chọn hình thức tập theo nhóm hoặc theo cá nhân ( bạn và PT cá nhân). 

Với đội ngủ PT chuyên nghiệp, CFYC tự tin sẽ sớm bạn có được thân hình tỏa sáng, dáng chuẩn như mơ chỉ sau một thời gian luyện tập. Thế nên, nếu bạn muốn tập gym tăng cân không còn nỗi lo lắng, hãy đến và trải nghiệm các lớp tập của chúng tôi. CFYC rất hân hạnh được đồng hành cũng bạn trong suốt chặn đường thay đổi bản thân. 

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng các bạn đã có thêm những thông tin để việc tập gym tăng cân được hiệu quả hơn. Thay đổi cơ thể là một quá trình dài, thế nên các bạn cần phải kiên trì, cố gắng luyện tập và ăn uống thật phù hợp. Nếu có những thắc mắc về vấn đề thể hình, bạn hãy gọi ngay đến số hotline của chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúc bạn sẽ sớm có được thân hình vóc dáng như mong muốn. 

 

Tin liên quan

Bật mí chế độ dinh dưỡng cho người tập gym

Hé lộ 5 nguyên tắc "vàng" khi tập MMA Gyms

Tập võ taekwondo và những điều bạn nên biết về bộ môn này

Top 5 bài tập gym tại nhà cho nam giúp vai cơ vai phát triển

Hé lộ các bài tập thể dục giảm cân toàn thân trong tuần

Hé lộ bí quyết tập tạ giúp cơ thể săn chắc chuẩn soái ca