Bài tập Nữ

Tập gì để không chỉ tăng chiều ngang mà còn tăng chiều cao?

Đăng tải vào ngày 14/03/2018

Nhiều bạn trẻ không hài lòng với chiều cao của mình đã tìm đến những loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là tăng chiều cao cấp tốc. Hãy cẩn thận và cân nhắc trước khi dùng vì chúng có thể phá hủy hormone của bạn. Thay vào đó, sao bạn không thử các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả dành cho cả nam và nữ theo gợi ý của các Huấn luyện viên chuyên nghiệp của CFYC. 

1. Đạp xe

Ảnh: CFYC

Để việc đạp xe hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tăng chiều cao, các bạn cũng cần chú ý điều chỉnh cách ngồi sao cho phần chân được kéo giãn nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những chiếc xe có phần yên quá cao. Dù bạn nghĩ rằng cách này làm xương kéo giãn tối đa nhưng nó lại có thể gây hại khớp. Khi đạp xe, hãy chú ý đạp đều chân nhé!

2. Đu xà

Bài tập thể dục này thật ra không quá khó như nhiều người nghĩ. Chúng ta chỉ cần đu lên xà và giữ nguyên vị trí, tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để hiệu quả cao hơn là được.

3. Bài tập cho lưng kéo giãn đốt sống cổ

Thực hiện tư thế như Hoa hậu Phạm Hương thực hiện. Ảnh: CFYC

Ở tư thế nằm sấp, các bạn chống 2 tay xuống sàn và đẩy người lên, cổ ngửa ra sau. Bài tập này sẽ tác động lên lưng, bụng, hông và mông, không chỉ tăng chiều cao mà còn hỗ trợ việc giảm mỡ bụng nữa.

4. Cúi gập người

Cũng là một trong những động tác rất cơ bản, nhưng khi gập bụng, các bạn cố gắng giữ chân thật thẳng, tay chạm đất và giữ trong một khoảng thời gian ngắn. Trong quá trình tập luyện, các bạn hãy tăng khoảng thời gian giữ lên sau từng ngày nhé.

5. Nhảy dây

Ảnh: vsimage

Một bộ môn thể thao khá quen thuộc với tuổi thơ phải không nào? Nhảy dây không chỉ tốt cho xương, giúp tăng chiều cao mà còn giúp cơ bắp phát triển nữa.

6. Bơi lội

Bộ môn này đứng đầu danh sách các môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao. Tuy rằng cách tập luyện này hơi tốn thời gian và công sức hơn, nhưng nó lại vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy chiều cao của bạn.

Ảnh: Fitnesstv

Ngoài việc tập luyện thì bạn cũng cần lưu ý đến đế chế độ sinh hoạt hằng ngày vì chính điều đó sẽ tác động thay đổi cơ thể bạn từ bên trong. Lời khuyên dành cho bạn:

  • Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
  • Uống đủ nước
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D, sắt...
  • Ngủ sớm và ngủ đủ mỗi ngày

Hãy cùng CMG.ASIA tập luyện và xây dựng thói quen sống lành mạnh ngay từ hôm nay cho bạn và cho cộng đồng cùng với chiến dịch #Move21 nhé. Tham gia để nhận ngay 21 ngày hội viên VIP. Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: 3 BÀI TẬP ĐÙI ĐỂ ĐÓN TẾT VỚI ĐÔI CHÂN DÀI TÍT TẮP NHƯ SIÊU MẪU​

Tin liên quan

Những bài tập thể dục nhanh khi bạn không thể tới phòng tập gym

Các bài tập gym nữ được nhiều hội viên CFYC yêu thích tập luyện

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?

Các bài tập chân giúp bạn tự tin diện mini skirt mùa hè

Với các bài tập cardio này, bạn sẽ giảm cân toàn thân nhanh chóng

Khắc phục tình trạng chân vòng kiềng với các bài tập chân sau