Khỏe & Đẹp

Tăng cân không xấu, mà còn đẹp!

Đăng tải vào ngày 14/04/2017

Tăng cân nay không còn là một nỗi sợ nữa khi bạn biết cách điều hòa và cân bằng việc tăng là để đẹp.

 

Trong khi đó, giới trẻ hiện nay tôn vinh việc ốm là đẹp mà không nghĩ đến sức khỏe của bản thân mình. Chúng ta vô tình không nhận ra rằng chỉ biết giảm cân để ốm là đẹp thôi là một cách không hiệu quả và lành mạnh. Vì thế, để có một thân hình khỏe mạnh, không đơn thuần chúng ta phải giảm cân, mà tăng cân thông minh cũng là một cách vô cùng hiệu quả và khỏe khoắn đó. Chúng ta phải tăng cân vừa đủ để duy trì sức khỏe, bổ sung đủ dưỡng chất dinh dưỡng và tăng cường cơ bắp cho cơ thể luôn đẹp, trẻ và khỏe.

 

Tại sao bạn lại thích thú và bị cuốn hút bởi những thân hình quá mỏng manh, để lộ xương của những cô người mẫu mảnh khảnh và bị tự ti bởi chính cơ thể của mình? “Mỏng” không phải là hình mẫu tiêu chuẩn của thế giới hay riêng cho bản thân bạn, mà cái bạn cần chính là một cơ thể cân đối và khỏe khoắn. Vì vậy, bạn cần có một chế độ tăng cân phù hợp bằng cách lên kế hoạch hiệu quả không chỉ đơn thuần đặt chỉ tiêu sẽ tăng bao nhiêu kilogram mà còn là thực hiện nó như thế nào nữa đó. Giảm cân quá đà và không hợp lý có thể gây tổn hại cho cơ thể cũng như tinh thần của mỗi người. Điều có thể nhận biết rõ nhất về việc giảm cân sai khoa học là cơ thể cảm thấy thiếu sức sống, lúc nào cũng mệt mỏi và nhợt nhạt. Bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi gặp gỡ và giao tiếp với mọi người xung quanh.

 

 

Với suy nghĩ giảm cân tối thiểu để đạt được thân hình mong muốn và gợi cảm, các bạn lẳng lặng quên đi sự quan trọng của chất dinh dưỡng và quá trình trao đổi chất trong cơ thể mình vì tốc độ và liều lượng bất ngờ thay đổi. Hiện nay, các bạn nghĩ giảm cân tương đồng với việc không bổ sung chất béo và thực phẩm béo, nhưng thực chất chất béo là nguồn năng lượng chính để giúp cho não làm việc tốt nhất; nếu không bổ sung đủ chất béo cần thiết sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến trí nhớ. Vậy tại sao lại ngược đãi cơ thể mình để có một vóc dáng giống mọi người?

 

Hãy nói có với Carbs!

 

Để tăng cân thông minh, bạn cần phải bổ sung thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất như ức gà, cá hồi, tôm, yến mạch, chuối và đậu gà. Hấp thụ thêm nhiều calories hằng ngày giúp bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn vì nó đơn giản hơn những bữa ăn high-carb, low-card để giảm cân. Bạn phải hiểu và thực hiện đúng quy trình giữ vóc dáng đẹp không chỉ là để ốm mà ngoài ra cần phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể và cơ bắp cho chính mình.

 

Bổ sung chất dinh dưỡng

Bạn nên uống thức uống 100% nguyên chất vì chúng bổ sung calories, vitamins và khoáng chất cho toàn bộ cơ thể và cũng giúp cho bạn luôn tươi vui và thanh mát. Cách thức rất đơn giản với một ly sinh tố và 2% sữa tươi hoặc sữa chua ít béo, dâu tây, chuối hoặc một ít bơ đậu phộng, vậy là bạn đã có một ly nước dinh dưỡng hoàn hảo cho việc tăng cân thông minh rồi đấy!

Để tăng cân một cách khỏe mạnh, bạn có thể “tặng” cho bản thân thêm những buổi ăn nhẹ và có khoảng 5-6 bữa ăn mỗi ngày nhé. Và nhớ là đừng nên bỏ bữa sáng, một cơ thể khỏe mạnh cần rất nhiều dưỡng chất vào đầu ngày để giúp bạn có đủ năng lượng làm việc tốt cả ngày dài đấy.

 

Tăng cường nước và thể dục mỗi ngày

 

Uống thật nhiều nước là một phần thanh lọc cơ thể và làm cho bạn luôn tươi mát và tràn đầy sức sống. Để duy trì một vóc dáng khỏe mạnh, hãy chăm sóc cho cơ thể mình bằng cách tập thể dục thường xuyên với những bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả trong quá trình tăng cân thông minh. Chạy bộ khoảng 30phút mỗi sáng, nhớ hoạt động tay chân giữa những giờ trưa làm mệt mỏi cũng làm đầu óc bạn thông suốt hơn và buổi tối thêm 30phút chạy bộ và một tuần dành từ 3-4 buổi để đến phòng tập Gym hoặc Yoga nhé.

 

Thướt tha tự tin xuống phố không phải là một thân hình quá gầy mới nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh đâu nhé, mà cơ thể khỏe, săn chắc và đầy sức sống mới chính là bí kíp cho mọi ánh nhìn đó các nàng ạ.

Chi Nguyễn

Tin liên quan

Thói quen xấu mặc quần áo lót chật: Thời trang hay bạn đang tự giết chính mình?

Các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm của "béo bụng"

Nhịn tiểu - Tử thần giết chết sức khỏe bạn từng ngày

15 Loại dây đàn hồi giúp bạn dễ dàng tập luyện dù đang ở bất cứ nơi đâu

21 ngày có đủ để hình thành một thói quen tốt, từ bỏ một thói quen xấu?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu “ôm đồm” quá nhiều bài tập HIIT?