Yoga

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

Yoga luôn nhận được nhiều sự ưu ái của phái đẹp bởi bộ môn này vừa giúp duy trì được vóc dáng lại khiến cho người tập luyện trở nên tĩnh tâm và khỏe khoắc hơn rất nhiều. Nhiều người thắc mắc rằng luyện tập yoga cơ bản có thể tăng cân được không? Câu trả lời là hoàn toàn có nếu như bạn kiên trì và thực hiện đúng cách. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu 3 bài tập yoga cơ bản tại nhà dành cho hội “cò hương” trong bài viết dưới đây nhé. 

3 bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp tăng cân hiệu quả

Yoga được nhiều người lựa chọn không chỉ vì có thể giúp cho mọi người giải tỏa được căng thẳng, muộn phiền mà còn vì mục đích làm đẹp. Với những người đang sở hữu thân hình “cò hương”, luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp cho bạn ăn ngon, ngủ ngon, hấp thụ tốt. Đặc biệt là cơ thể dẻo dai hơn và các đường cong bắt đầu hiện lên rõ rệt theo từng ngày. Dưới đây là 3 bài tập yoga cơ bản tại nhà giúp bạn sở hữu một thân hình như mong muốn. 

tập Yoga cơ bản
Luyện tập yoga cơ bản để duy trì vóc dáng và sức khỏe
(Ảnh: Internet)

Bài tập tư thế Bhujangasana

Bhujangasana được gọi là tư thế rắn hổ mang. Động tác này tác động nhiều nhất vào các nhóm cơ bụng, cơ lưng và đặc biệt là cải thiện độ dẻo dai của cột sống. Cách thức thực hiện cũng không quá phức tạp:

  • Đầu tiên, hãy nằm úp xuống thảm, đặt 2 tay úp song song với thân người và mũi chân ép chặt vào nhau
  • Tiếp đó hãy di chuyển tay về phía trước duỗi thẳng và lòng bàn tay vẫn giữ ở tư thế úp xuống thảm
  • Dồn trọng lực lên 2 cánh tay, nâng đầu và thân mình lên, gập tay lại ở cùi chỏ để tạo thành một góc 90 độ
  • Nghiêng cổ về phía sau, điều chỉnh nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế từ 1 đến 2 phút
  • Hạ tay xuống về trạng thái ban đầu, thở ra. Lặp đi lặp lại như vậy thêm 3 lần . 

tập Yoga cơ bảnTập Yoga cơ bản với bài tập tư thế Bhujangasana
(Ảnh: Internet)

Bài tập tư thế Vajrasana

Bài tập tư thế Vajrasana (tư thế quỳ gối). Bài tập này giúp cải thiện hệ tiêu hóa cực kỳ tốt, nhờ đó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng để tăng cân. Không những thể, tập luyện tư thế này thường xuyên, bạn sẽ không phải đối mặt với những cơn đau thần kinh tọa hay đau phần lưng dưới nữa. Cách thức thực hiện cũng khá dễ dàng:

  • Quỳ gối xuống thảm và ép chặt 2 ngón chân cái vào nhau
  • Nhấc mông lên gót chân, từ từ hạ người xuống, phần cẳng chân ép chặt vào phần bắp chân
  • Đặt 2 tay lên gối và giữ thân thẳng, hít thở đều đặn, thả lỏng tinh thần
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 đến 10 phút nếu có thể
  • Lưu ý: Nên thực hiện khi bụng đói, tránh thực hiện khi đang có bầu hoặc có vấn đề về khớp gối. 

tập Yoga cơ bảnTập Yoga cơ bản với bài tập tư thế Vajrasana
(Ảnh: Internet)

Bài tập Pavanamuktasana

Bài tập Pavanamuktasana là một trong những bài tập yoga cơ bản hỗ trợ lưu thông khí huyết, giúp giải phóng hiệu quả nguồn khí thừa tụ còn lại trong bụng, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt là giúp cho cơ bụng của phần bụng dưới rắn chắc hơn.

  • Đầu tiên nằm ngửa trên thảm tập, ép chặt 2 bàn chân lại , 2 tay đặt lên thân người
  • Tiếp theo, kéo gối về phía ngực, 2 tay ôm chặt cẳng chân ép chặt vào người. 
  • Giữ yên tư thế càng lâu càng tốt.
  • Lưu ý với những người có vấn đề về huyết áp cao, thoát vị đĩa đệm, mang thai hay đang trong kỳ kinh nguyệt thì không nên thực hiện bài tập này,

Trên đây là một số những bài tập yoga cơ bản bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tăng cân nhanh hơn, tập luyện đúng tư thế hơn thì bạn nên lựa chọn một trung tâm yoga uy tín để luyện tập. 

Tập Yoga cơ bản
Tập Yoga cơ bản với bài tập tư thế Pavanamuktasana
(Ảnh: Internet)

Tập luyện Yoga chuẩn form dáng đạt hiệu quả tuyệt đối cùng với trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga là một địa điểm lý tưởng cho những ai đang có ý định luyện tập yoga cơ bản đến nâng cao để tăng cân. Đến đây, bạn sẽ được tập luyện trong không gian đẳng cấp quốc tế rất thoải mái và chuyên nghiệp.

Hơn nữa, so với việc tập một mình ở nhà dễ chán nản. Tại đây, bạn sẽ được tập chung với mọi người và cùng huấn luyện viên được đào tạo chuyên sâu về bộ môn yoga. Có rất nhiều lớp học Yoga với các mức độ khác nhau từ dễ đến khó phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn có thể tham khảo một trong những lớp luyện tập yoga dưới đây:

Hatha Yoga

Đây là một lớp Yoga phổ biến nhất bởi đây chính là lớp học đặt nền tảng cho tất cả các loại hình yoga nâng cao, yoga chuyên sâu, yoga trị liệu về sau,...Nhịp độ học chậm rãi, các bài học mức độ nhẹ nhàng nên rất phù hợp cho những người đang có nhu cầu luyện tập yoga cơ bản. Sau khóa học Hatha Yoga, bạn sẽ tiếp thu được các phương pháp hít thở cũng như các tọa pháp căn bản giúp cân bằng sức mạnh cơ thể. 

tập Yoga cơ bản
Luyện tập Yoga cơ bản với lớp Hatha Yoga
(Ảnh: Internet)

Moon - Series

Moon - Series là một lớp học Yoga tổng quát dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang muốn lấy lại xuân sắc cho cả dáng vóc lẫn tinh thần. Với Moon - Series, tâm trí của bạn sẽ luôn trong trạng thái thoải mái, mọi căng thẳng, stress sẽ đều được giải tỏa cực kỳ nhanh chóng. Chính vì thế, bạn sẽ ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân là một điều chắc chắn. 

Nếu không quá năng động để tập luyện tại các lớp nhảy, cũng không phải là đủ kiên trì cũng như sức khỏe để theo đuổi gym thì có lẽ Yoga chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên gọi ngay đến số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để chúng tôi có thể tư vấn kỹ lưỡng và cụ thể hơn. 

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn

10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới