Khỏe & Đẹp

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Tình trạng mất ngủ hiện nay khá phổ biến ở mọi lứa tuổi và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe chúng ta. Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ mang lại nhiều hiệu quả cho người tập luyện. Vậy bạn có biết rõ về những lợi ích mà ngồi thiền chữa bệnh mang lại hay chưa? Hãy cùng California Fitness tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cơ chế ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Ngồi thiền chữa bệnh là phương pháp thật sự hiệu quả đã và đang được áp dụng ngày càng phổ biến. Không chỉ những người có tuổi mà kể cả các bạn trẻ hiện nay cũng rất quan tâm đến liệu pháp chữa mất ngủ thiên nhiên này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ngồi thiền giúp tăng thời gian ngủ, ngủ ngon hơn và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngồi thiền chữa bệnhNgồi thiền chữa bệnh - phương pháp phổ biến hiện nay 
(Nguồn: Internet)

Ngồi thiền chữa bệnh rất an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc ngồi thiền giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách làm giảm các kích thích trong não. Phương pháp này đặc biệt không có rủi ro liên quan hoặc tác dụng phụ khác. Bên cạnh đó, ngồi thiền chữa bệnh còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, duy trì huyết áp ổn định, giảm đau, giảm căng thẳng, lo âu. 

Bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập với phương pháp ngồi thiền tại nhà thông qua các bài tập trực tuyến online. Thiền cũng giúp tăng sự tập trung, tăng trực giác, khả năng sáng tạo nội tâm, từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ đúng cách

Ngồi thiền chữa bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi sự tập trung tối đa, bạn phải thực hiện đúng cách thì việc luyện tập mới có hiệu quả cao. Hãy tham khảo những gợi ý sau của California Fitness để có thể bổ sung vào chu trình luyện tập thiền hàng ngày của bạn:

Ngồi thiền chữa bệnhCách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả ( Nguồn: Internet)

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Bạn hãy tìm cho mình một khu vực ngồi thiền đủ yên tĩnh, thoải mái nhất, sau đó nhắm mắt lại, thở chậm và sâu để lấy lại sự tập trung trước khi bắt đầu ngồi thiền. Một trong những tư thế cơ bản nhất của ngồi thiền là tư thế xếp bằng. Bạn nên khởi động qua một chút để cơ chân giãn ra, các khớp háng, đầu gối, cổ chân linh hoạt thì mới có thể ngồi được.

Giai đoạn 2: Ngồi thiền

Giai đoạn này quyết định đến việc ngồi thiền chữa bệnh có đem lại hiệu quả hay không? Một trong những yếu tố quan trọng giúp việc ngồi thiền của bạn trở nên hiệu quả đó là sự tập trung và kiểm soát hơi thở. 

Ban đầu, bạn có thể tập trung vào đếm hơi thở theo các con số từ 1 đến 10. Tốc độ đếm tăng dần khi bạn cảm thấy sự tập trung của bạn đã ổn định. Một nhịp thở ra tương ứng với một số đếm, ngược lại, một nhịp hít vào tương ứng với một số đếm.

Ngồi thiền chữa bệnhNgồi thiền chữa bệnh đúng cách ( Nguồn: Internet)

Ngồi thiền chữa bệnh cũng có một vài lưu ý mà bạn cần lưu tâm để việc điều trị mất ngủ hiệu quả nhất như:

  • Nên sử dụng một tấm nệm mỏng để ngồi trong quá trình thiền để giúp cơ thể bớt mỏi trong quá trình thiền.
  • Trong quá trình thiền, có thể nghe nhạc không lời, vừa giúp thư thái đầu óc, vừa giúp bạn tăng sự tập trung.
  • Tùy vào sức của mình mà ngồi thiền với thời gian hợp lý nhất.
  • Sau khi thiền, không đứng dậy ngay lập tức mà nên thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng. 

Thời gian ngồi thiền chữa bệnh còn tùy thuộc vào mỗi người. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với thiền thì không nên ngồi quá lâu.. Vì nếu thiền không đúng cách, nó có thể phản tác dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

3. Tham gia lớp Yoga trị liệu tại California Fitness giúp bạn cải thiện sức khỏe

Vừa rồi, California Fitness đã cung cấp cho bạn những lợi ích cũng như cách thức ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ đúng cách. Thực chất, việc ngồi thiền cũng là một dạng của yoga trị liệu - hình thức học yoga ngày càng phổ biến hiện nay. Lớp học này phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là những bạn trẻ đang bắt đầu làm quen với yoga trị liệu thì việc lựa chọn một địa điểm uy tín là vô cùng cần thiết. 

California Fitness - trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống phòng tập tân tiến nhất, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ chính quê hương của Yoga - Ấn Độ. Các lớp Yoga này được mở hàng tháng với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu cho các bạn muốn tìm phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

Ngồi thiền chữa bệnh
Tham gia các lớp yoga trị liệu để học cách ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Đến với lớp học yoga trị liệu đặc biệt của California Fitness, bạn không chỉ học được cách ngồi thiền chữa bệnh hiệu quả, mà còn cải thiện được tình trạng đau nhức xương khớp, căng thẳng mệt mỏi. Các bài tập tại đây được thiết kế và giảng dạy bởi đội ngũ huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp, từ cơ bản đến nâng cao. Đến với trung tâm, bạn sẽ được cung cấp từ các bài học hàng ngày, đến dụng cụ tập luyện cũng như không gian thoải mái nhất, giúp quá trình ngồi thiền chữa bệnh của bạn thật sự hiệu quả. 

Ngoài giờ học trên lớp, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện thêm tại nhà cũng như nhận được sự tư vấn của huấn luyện viên về tình trạng cơ thể bạn cũng như quy trình luyện tập.

Ngồi thiền chữa bệnh - liệu pháp hiệu quả đang được sử dụng rộng rãi điều trị chứng mất ngủ. Để việc luyện tập đạt được hiệu quả cao thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ luyện tập uy tín, chất lượng. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được nhân viên của California Fitness tư vấn cụ thể nhất về khóa học ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

Tin liên quan

Lưu ngay 8 bài tập thể hình tại nhà dành cho người trẻ bận rộn

Những chấn thương phổ biến khi tập tạ  

Học ngay 7 bài tập squat siêu "ez" cho vòng 3 căng tròn quyến rũ

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Huấn luyện viên cá nhân - người bạn đồng hành giúp bạn sở hữu body hằng mong ước

Phương pháp để phòng ngừa và kiểm soát bệnh đau lưng do căng cơ