Khỏe & Đẹp

6 sai lầm nghiêm trọng trước, trong & sau khi luyện tập thể dục

Đăng tải vào ngày 12/02/2018

Đây là những sai lầm về chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục mà nhiều người đang mắc phải. Cùng kiểm tra xem bạn đã mắc phải bao nhiêu sai lầm để còn nhanh chóng khắc phục nào.

Ăn đồ ăn vặt

Hãy tránh xa các món đồ ăn vặt ngay khi bạn vừa bước ra khỏi phòng tập. Nếu muốn, bạn có thể ăn một ít vài giờ sau đó, nhưng ngay sau khi tập luyện xong thì không nên chút nào.

Ảnh: lovesweet

Bạn phải giúp cơ bắp của bạn phát triển bằng cách tiếp nhiên liệu bằng carbs và protein. Lựa chọn tốt nhất sau mỗi buổi tập là một cốc protein-shake bạn nhé.

Ngủ ít

Cho dù bạn tập luyện vào buổi sáng hay ban đêm thì bạn đều cần phải ngủ đủ để cơ thể bạn được nghỉ ngơi, trong khi cơ bắp của bạn có thời gian hồi phục và phát triển.

Các chuyên gia đã chứng minh: Cơ thể bạn sẽ đi vào chế độ hồi phục khi bạn ngủ, bằng cách gửi các chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ và xương của bạn. Cho dù bạn không nhận được tín hiệu từ não bộ nhưng thực tế là cơ thể bạn luôn phải chịu một lượng tổn thương sau mỗi buổi tập. Hãy chăm sóc cơ thể bằng cách ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày nhé!

Không uống đủ nước

Hãy thử nghĩ về lượng mồ hôi đổ ra trong khi tập luyện nào. Cơ thể bạn đã mất nhiều chất điện giải và chất lỏng trong quá trình luyện tập thể dục của bạn. Nếu không ăn uống gì một giờ sau tập luyện, cơ thể của bạn sẽ bị đói, sự trao đổi chất sẽ chậm lại và chúng sẽ tự động tích nước – hoàn toàn trái ngược với kết quả mong muốn của bạn.

co gai uong nuoc sau khi tap

Ảnh: BBS

Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục để có được lợi ích tối đa của sự tăng cường trao đổi chất sau khi luyện tập thể dục nhé. Để không nhàm chán, bạn có thể chọn nước lọc, nước dừa, nước ép chuối hoặc protein…

Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm

Nếu bạn bị chấn thương thì việc dùng thuốc là bình thường. Nhưng nếu bạn cần thuốc mỗi ngày để giảm đau sau khi tập thì đó lại là vấn đề khác.

Thay vì dùng thuốc, bạn nên xem lại chế độ dinh dưỡng. Có thể bạn đang thiếu chất ở một số khu vực nào đó, dẫn đế việc đau xương, cơ và khớp. Hoặc cũng có thể bài tập bạn đang tập là quá sức với cơ thể bạn. Và thậm chí ngủ không đủ cũng là một trong những lý do khiến bạn bị đau.

Tập luyện quá thường xuyên

Sẽ là quá sức nếu bạn xuất hiên trong lớp boxing buổi sáng, chạy bộ buổi tối và lại tiếp tục như thế mỗi ngày. Việc tập luyện liên tục trong cường độ cao như vậy sẽ làm cho cơ thể mệ mỏi và không có đỉ thời gian nghỉ ngơi.

Ảnh: Popsugar

Có thể bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh chóng, nhưng điều này sẽ không lâu dài. Nếu bạn có chế độ tập luyện đúng, bạn sẽ không cần phải chạy 2 lớp/ngày như thế.

Không giãn cơ

Giãn cơ sau khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn đạt được những lợi ích tối đa trong việc tập luyện vì nó giúp cơ không bị chèn ép. Theo thời gian, việc giãn cơ cũng sẽ giúp tăng tính dẻo dai và phạm vi chuyển động của bạn, điều này thực sự mang lại một lợi thế cho việc tập luyện. Bạn sẽ có thể cải thiện hình thức, hoàn thiện kỹ thuật của mình và giảm mạnh hơn nữa nguy cơ chấn thương.

co gai ngoi gian co sau khi tap

Trên đây là những sai lầm chung thường gặp, nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm cho chế độ tập luyện của mình thì hãy liên hệ với độ ngũ PT của CFYC nhé. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: 31 LÝ DO ĐỂ CÓ ĐỘNG LỰC ĐẾN PHÒNG TẬP THỂ DỤC

Tin liên quan

Cách phòng chống các loại bệnh ung thư phổ biến mọi người nên biết để tự cứu mình

Bí kíp giúp giữ nét thanh xuân của "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam trong Diên Hy Công Lược

10 mẹo ngủ ngon khi trời trở nóng có thể bạn muốn biết

5 Mẹo để dễ dàng đẩy lùi chứng đầy bụng sau khi thức dậy

Kế hoạch tập luyện thể thao trong 6 tháng chuẩn bị cho ngày cưới (P.2)

6 sai lầm trong việc giữ vệ sinh sau khi luyện tập thể dục hay mắc phải