Giảm cân

Tập Gym Nữ: Điều Phái Nữ Cần Biết Khi Tập Gym Giảm Cân



Gym là từ viết tắt của “Gymnasium”- phòng tập trang bị máy tập thể dục, dụng cụ thể hình chuyên dụng và có sự hướng dẫn của HLV. Quá trình tập Gym nữ sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể chị em rất hiệu quả. Khi tập Gym, hầu như chị em nào cũng mong muốn đạt được kết quả giảm cân ngay tức thì, nhưng tại sao dù trải qua 1 vài tuần mà số lượng cân vẫn chưa thay đổi? Dưới đây là những điều phái nữ cần biết khi tập Gym giảm cân.

  1. Trước khi theo một chế độ tập luyện gym dành cho nữ, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện. Khi tập luyện để giảm cân, hãy chọn những bài tập làm săn chắc cơ, gân (core excercises) và những bài tập giúp thiêu đốt mỡ thừa hiệu quả nhưng vẫn tốt cho tim mạch với các bài tập cardio.
     
  2. Tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi. Tập những động tác liên hoàn, kết hợp máy tập để sao cho toàn bộ cơ thể của bạn được vận động để giảm cân, giảm béo đồng đều. Cần mất ít nhất từ 2- 6 tháng mới thấy được tác dụng của quá trình tập, bởi vậy khi mới tập gym nữ được vài tuần bạn có thể sẽ chưa thấy cơ thể giảm cân như ý muốn.
     
  3. Ngủ nghỉ điều độ, khoa học là một trong những yếu tố mang lại kết quả cuối cùng cho bạn. Bạn tập cật lực nhưng thời gian ngủ nghỉ chưa đủ 8 tiếng/ 1 ngày thì kết quả mang lại là không cao.

 

Cách khắc phục: Ngủ đủ 8 tiếng / 1 ngày và 1 tuần có 7 ngày thì bạn nên tập tối đa 5 ngày/1 tuần, 2 ngày cuối tuần dành để thư giãn và nghỉ ngơi.

  1. Bên cạnh việc cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn cần tìm hiểu qua tài liệu, huấn luyện viên, bác sĩ về các thực phẩm nào có lợi và không có lợi cho quá trình luyện tập. Tùy thuộc vào mục đích tập luyện của mỗi người sẽ có lịch biểu ăn uống cho từng ngày cụ thể là khác nhau. Chủ yếu là trả lời cho các câu hỏi: ăn những gì? ăn vào thời gian nào? các thực phẩm nên tránh?…
     
  2. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao các bà, các mẹ bán hàng rong lại chẳng mấy ai bị béo phì hay thừa cân không? Lý do là vì đi bộ cũng là cách tập gym nữ giúp giảm cân cực kì hiệu quả. Nhưng hãy kiên trì! Khi tập trên máy chạy bộ, đừng quên xem quãng đường ngày hôm nay mình đi được là bao nhiêu để tăng dần thành tích trong những ngày sau đó. Thực hiện chiến dịch giảm cân trường kì không chỉ tại phòng tập Gym mà còn thực hành tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số!

Những người muốn giảm cân cần tránh các đồ ăn rán, nướng, đồ ăn nhanh, các thực phẩm có chất bảo quản, đồ uống có ga,… giảm lượng tinh bột và tăng protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng gọn.

Quỳnh Mai

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Thực đơn giảm béo 8kg để bạn bè cũng phải thốt lên "cô là ai..."

Thực đơn General Motor Diet đánh bay 8kg mỡ thừa trong 1 tuần sẽ giúp bạn thay đổi ngoại hình ngoạn mục khiến bạn bè thân nhất cũng chẳng thể nhận ra. 

Khi mua sắm cũng giúp các nàng giảm béo hiệu quả

Nếu chị em đang phát cuồng vì ngày Black Friday mỗi năm chỉ có một lần thì các nàng sẽ còn bấn loạn hơn nữa khi biết rằng việc mua sắm cũng sẽ giúp giảm cân.

Giảm béo thần tốc cho mùa tiệc tùng, tập ngay 4 bài HIIT sau

Cuối năm luôn là mùa của những buổi tiệc tùng xa hoa nhất nhưng body của bạn đã sở hữu nhưng đường cong tuyệt vời nhất chưa? Còn chờ gì nữa hãy tập theo bí kíp 4 bài tập HIIT dưới đây để trở thành tâm điểm nổi bật tại mọi bữa tiệc nhé các cô gái!

Dùng cả tuổi thanh xuân để giảm cân nhưng vẫn bất thành, xem ngay bí kíp

Các cô nàng vẫn đang dùng cả tuổi thanh xuân của mình để ăn rồi giảm béo, nhưng thực tế vẫn phũ phàng và đời chẳng như là mơ khi cố gắng mãi mà chẳng thành. Đây sẽ là bí kíp để “cứu rỗi” cuộc đời nàng đây.

50 cách giảm cân chẳng cần tập luyện, hiệu quả nhanh chóng

Chọn dùng thức ăn trong đĩa nhỏ, trang trí phòng bếp với nhiều màu xanh dương, viết nhật ký tập luyện cho riêng bản thân… hoàn toàn là những tuyệt chiêu hiệu quả bất ngờ. 

Làm thế nào để không tăng cân lại sau khi giảm béo một thời gian?

Để giảm được cân nặng được đã khó, giữ vững được cân nặng đó lại càng chuyện chẳng dễ dàng. Đây là một quá trình cần nhiều thời gian, phải kết hợp nhiều phương pháp chứ không thể chỉ áp dụng một thực đơn hay một bài tập luyện.

Truy tìm "thủ phạm" của việc giảm cân mãi chả thành

Dù bạn đã lên kế hoạch với cách giảm béo cực kỳ hoàn mỹ và chi tiết với những bài tập luyện cùng thực đơn kiêng khem nhưng mãi vẫn không giảm béo được dù chỉ 1gram. Cùng tìm ra thủ phạm của việc giảm cân mãi chả thành.

Tập mãi mà chẳng giảm cân thành công, bạn quên gì chăng?

Bạn có biết cải thiện số cân bằng cách uống nước cũng hiệu quả không kém việc chăm chỉ đến phòng tập? Nếu bạn giảm mãi nhưng chẳng thành thì hãy ngay lập tức kiểm tra xem liệu mình đã uống đủ nước hay chưa?