Dinh dưỡng

Những điều cần ghi nhớ khi chọn chế độ ăn chay giảm cân

Đăng tải vào ngày 02/05/2018

Ăn chay và các chế độ dinh dưỡng chủ yếu bằng thực vật được nhiều người biết đến như một phương pháp giảm cân hiệu quả vì chế độ dinh dưỡng ít chất béo và đường hơn ăn thịt. Tuy nhiên, sự thật của chế độ ăn chay giảm cân này ra sao?

Những người ăn chay, cũng như những người khác đều “đấu tranh” để tránh đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến và các thói quen ăn uống không lành mạnh khác. Nếu bạn đang trở thành người ăn chay để giảm cân hiệu quả, bạn cần tuân theo một sơ đồ chiến lược giảm cân tự nhiên một cách cơ bản.

Ăn chay để giảm cân hiệu quả hơn?

Ăn chay có thể bao gồm những từ người ăn chay ovo-lacto vẫn sử dụng trứng và sữa đến những người ăn chay thuần, từ chối tất cả những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Những người ăn chay thường săn chắc hơn những người ăn thịt vì người ăn chay thường sử dụng ít chất béo bão hòa (chất béo no) và tập trung vào các thực phẩm như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt thường chứa ít năng lượng. Người ăn chay còn tiếp xúc với chất béo ít hơn vì họ tránh sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật bao gồm trứng, sữa, phô mai,… Điều này cho phép người ăn chay giảm cân dễ dàng.

Ảnh: Protein Promo

Tuy nhiên, cơ thể mỗi người là duy nhất và khác biệt. Nếu bạn muốn trở thành người ăn chay giảm cân, hãy thiết lập một mục tiêu mà bạn có thể hoàn thành, và nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn hãy trở thành người ăn chay thuần.

Luôn ghi nhớ: ăn chay để giảm cân cần KỶ LUẬT

Chế độ ăn chay không tự động làm giảm lượng calo và không chắc chắn giúp giảm cân. Nếu bạn quyết định ăn chay để giảm cân, bạn cần sự KỶ LUẬT, hi sinh, và chú ý đến chi tiết. Tránh việc ăn ở ngoài thường xuyên. Ăn trong nhà hàng làm cho việc kiểm soát lượng calo dung nạp vào cơ thể khó khăn hơn. Chú ý đến kích cỡ khẩu phần ăn của bạn, chúng ta thường hay dùng nhiều hơn so với nhu cầu thực sự.

Ảnh: The Mediterranean Dish

Tính lượng calo và theo dõi lượng thức ăn mỗi bữa ăn làm gia tăng đáng kể cơ hội đạt đến mục tiêu giảm cân. Lên kế hoạch các bữa ăn trong ngày một cách cẩn thận. Để các loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe (ít chất béo và ít calo) ở gần bạn để bạn có thể dễ dàng sử dụng khi cần. Xây dựng thói quen ăn uống là một phần của bất kỳ chế độ giảm cân nào, cho dù bạn là người ăn chay thuần, hay người ăn thịt. Bạn cũng nên giảm tối đa các món chiên và tăng cường các món luộc, hấp, hoặc nướng.

Khi ăn chay để giảm cân, đừng quên tập thể dục

Một trong những điều hết sức quan trọng để giảm cân là VẬN ĐỘNG. Tập thể dục thường xuyên giúp cho tim mạch và cơ thể khỏe mạnh, tiêu hóa thức ăn và phòng chống bệnh tật tốt hơn.

Ảnh: Balance Me Beautiful

Bên cạnh chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, việc luyện tập thể thao đều đặn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân. Nếu bạn ăn chay giảm cân nhưng không thích thú với việc tập luyện đều đặn sẽ không đạt được kết quả như ý. Chọn một nơi để tập thể thao, tham gia lớp tập gym, yoga hay bất kỳ môn thể thao nào phù hợp để đảm bào việc giảm cân của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Thanh Hiền (CALIPSO)

Xem thêm: CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢM CÂN CẤP TỐC 2KG/TUẦN CỰC KỲ NGON MIỆNG

Tin liên quan

Bật mí thực đơn chế độ ăn giảm cân Low Carb

Chế độ nhịn ăn gián đoạn giúp đánh bay mỡ thừa và trọng lượng cơ thể

Mách nước 6 bí quyết thỏa thích ăn bánh trung thu không sợ béo

Chế độ ăn Eat clean cùng Food Combo của CaliFresh để sở hữu thân hình lý tưởng

Thói quen không ăn sáng - kẻ sát nhân thầm lặng bào mòn sức khỏe

Uống nước ép mỗi ngày để duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể