Dinh dưỡng

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Đăng tải vào ngày 28/11/2018

Uống cà phê vào mỗi sáng là thói quen hằng ngày của nhiều người với mong muốn tinh thần sảng khoái và tỉnh táo nhất để bắt đầu công việc tràn đầy năng lượng. Tuy vậy rất ít người biết cách nâng cấp ly cà phê thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa. Bài viết này sẽ cung cấp một vài mẹo nhỏ để nâng tầm thức uống phổ biến này.

Bạn luôn quên việc bổ sung vitamin hàng ngày? Nhưng có một thứ mà chúng ta đều không quên đó chính là uống cà phê mỗi ngày. Thực tế một ngày của chúng ta không thực sự bắt đầu cho đến khi thưởng thức thức uống phổ biến đó. Tuy vậy rất ít người biết cách nâng cấp ly cà phê thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa. 

Rắc ít bột quế cho sức khoẻ của trái tim

Một chút bột quế sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn chất chống oxy hoá và cả mùi vị thơm ngon khi uống cà phê. Loại gia vị - dược liệu này trong suốt hàng nghìn năm qua được biết đến vì có nhiều chất chống oxy hoá nhất.

Dựa theo một nghiên cứu trên chuột của Đại học Hoàng gia Anh quốc, quế có thể tăng thêm sự bảo về cho tim và não. Một nghiên cứu khác trên tế bào người cho thấy rằng nó có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư và còn có thể nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Một chút bột quế sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn chất chống oxy hoá và cả mùi vị thơm ngon khi uống cà phê (Ảnh: Pexel)

Cách pha chế: Khuấy đều 1/2 muỗng nhỏ bột quế vào tách cà phê 

Mẹo: Hãy tìm loại quế Ceylon, mặc dù loại này hơi khó tìm và đắt hơn một chút so với phần còn lại. Nó lại có chất lượng cao hơn loại quế cassia phổ biến. Ceylon an toàn hơn khi tiêu thụ hơn là loại cassia có hàm lượng hợp chất thực vật coumarin cao ( hợp chất này được cho là không an toàn nếu tiêu thụ với số lượng lớn).

Tìm hiểu thêm: 6 CÁCH ĐỂ KHIẾN CỐC CÀ PHÊ BUỔI SÁNG CỦA BẠN TRỞ NÊN BỔ DƯỠNG HƠN

Vài lát gừng để làm dịu những cơn đau cơ

Nếu bạn chỉ tiêu thụ gừng đơn thuần thì bạn sẽ bỏ qua rất nhiều lợi ích của loại thực phẩm này. Hãy rắc một ít bột gừng khi uống cà phê và bạn sẽ không ngờ đến những tác động tích cực lên sức khỏe.

Gừng là một cách chữa trị chứng buồn nôn hàng thế kỷ qua. Nó có chứa các hợp chất chống oxy hoá và hợp chất kháng viêm.  Ngoài ra, loại thực phẩm dược liệu này còn giúp làm giảm đau cơ, hạ thấp cholesterol và kích thích tiêu hoá tốt hơn.

Hãy rắc một ít bột gừng khi uống cà phê và bạn sẽ không ngờ đến những tác động tích cực lên sức khỏe (Ảnh: popsugar)

Cách pha chế: Hãy thêm trực tiếp gừng (khoảng 1 muỗng nhỏ ) vào tách cà phê hoặc học tập công thức pha chế ngoài quán để tạo nên một ly latte thơm ngon tại nhà.

Mẹo: Bạn có thể để gừng còn thừa vào trong tủ lạnh. Xay nhuyễn gừng và đông đá để khi sử dụng thì chỉ cần bỏ một muỗng nhỏ và khuấy đều.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể với nấm

Cafe và ...nấm? Bạn ko có nghe lầm đâu. Uống cà phê có bổ sung thêm nấm có thể mang lại lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khoẻ. Nấm có chất chống virus, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch và giuap nạp vào cơ thể lượng chất chống oxy hóa lớn. Loại thực phẩm có nguồn gốc thực vậ này còn có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh gan và hỗ trợ tiêu hóa.

Nhãn hiệu cà phê nấm Four Sigmatic đã cho chúng ta biết việc uống cà phê nấm mang lại lợi ích tích cực cho sức khoẻ của bạn. Khi thưởng thức món thức uống này, bạn chỉ nạp vào cơ thể 1/2 lượng caffeine và phần còn lại là loại siêu thực phẩm. Nấm còn có tác dụng hiệu bỏ để loại bỏ các vấn đề về dạ dày và đường ruột.

Uống cà phê có bổ sung thêm nấm có thể mang lại lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khoẻ ( Ảnh: Four Sigmatic)

Cách pha chế:  Khuấy đều 1 muỗng nhỏ bột nấm vào tách cà phê hoặc mua những nhãn hiệu cà phê nấm pha sẵn

Mẹo: Không phải loại uống cà phê nấm nào cũng có thể tạo ra được sự cân bằng. Bạn đang tìm kiếm một loại có năng lượng cao hơn? Hãy thử Cordyceps mushrooms. Để giảm stress và ngủ ngon hơn, hãy dùng thử loại Reishi.

Tìm hiểu thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ LUYỆN TẬP VÀO SÁNG SỚM?

Tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá với nghệ

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các trang blog viết về sức khoẻ thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với nghệ. Loại củ màu vàng đất này là một siêu sao bởi những ltác động tích cực không thể tốt hơn đến sức khỏe con người. Nhiều lợi ích về y học đến từ hợp chất curcumin, được cho là 1 chất chống oxy hoá mạnh mẽ giúp hỗ trợ sự thải độc của gan, chống viêm hiệu quả và thậm chí còn có thể giúp điều trị trầm cảm. Chỉ cần uống cà phê với một thìa bột nghệ nhỏ, bạn đã đem thêm vitamin cho thức uống phổ biến này rồi.

Chỉ cần uống cà phê với một thìa bột nghệ nhỏ, bạn đã đem thêm vitamin cho thức uống phổ biến này rồi (Ảnh: vietnamnet)

Cách pha chế: một muỗng bột nghệ với 1 tách cafe giàu chất béo có lợi cho sức khoẻ có nguồn gốc từ dừa sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt ngày dài.

Mẹo: Để tăng cường thêm lợi ích của nghệ, hãy kết hợp nó với 1 nhúm tiêu đen. Tiêu giúp cải thiện sự khả dụng của nghệ, làm cho gia vị này hoạt động hiệu quả hơn dù chỉ với lượng nhỏ.

Cân bằng hormone với maca

Có thể bạn đã từng nhìn thấy bột maca có sẵn tại cửa hàng bán thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Củ maca từ lâu đã được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản và cân bằng hormone. Loài cây này còn được biết đến với khả năng cải thiện vận động, mức năng lượng ở các vận động viên. Maca giàu dinh dưỡng. Nó có chứa tới hơn 20 loại amino acid (bao gồm cả 8 loại amino acid thiết yếu), 20 loại acid béo và giàu protein lẫn vitamin c.

Maca giúp khả năng cải thiện vận động, mức năng lượng ở các vận động viên ( Ảnh: Pexel)

Cách pha chế: Để tối ưu hoá khả năng cải thiện sức khoẻ  hãy cho 1 - 3 muỗng nhỏ để uống cà phê hằng ngày.

Mẹo: Để tăng thời gian sử dụng bột maca bạn có thể để chúng trong tủ lạnh.

Tìm hiểu thêm: XUA TAN NỖI LO BÉO BỤNG NHỜ TRÀ XANH VÀ CHANH

Hãy làm ngọt ly cà phê của bạn với cacao chống trầm cảm

Socola và cafe thường được xem là một cặp đôi hoàn hảo để tạo nên thức uống thiên đường có phải không nào? Khi bạn thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình bằng bột cacao nguyên chất, điều đó thậm chí còn tốt hơn. Loại siêu thực phẩm này là một trong những chất chống oxy hoá mạnh mẽ trong số những loại cây giàu chất khoáng và cũng tốt cho tim mạch nữa.

Cacao bổ dưỡng và rất dễ uống ( Ảnh: Healthyline)

Cacao kháng viêm hạ thấp áp suất máu, tăng HDL (một loại cholesterol tốt) và hạ thấp LDL (cholesterol xấu). Các tác dụng được ghi nhận bao gồm có cải thiện cảm xúc, và chống trầm cảm và điều này giúp nó trở thành một loại thực phẩm cực tốt cho não bộ. Và còn chưa kể cacao còn thơm ngon dễ uống.

Cách pha chế: Để làm nên món moca tốt nhất cho sức khoẻ bằng cách cho 1 thìa cacao nguyên chất vào tách cafe của bạn để tăng cường chất xơ, chống oxy hoá và khoáng chất.

Mẹo: Không phải loại cafe nấm nào cũng có thể tạo ra được sự cân bằng. Bạn đang tìm kiếm một loại có năng lượng cao hơn? Hãy thử Cordyceps mushrooms. Để giảm stress và ngủ ngon hơn, , hãy dùng thử loại Reishi.

Tăng cơ và giảm mỡ với cà phê sữa pha kèm whey Protein của CaliFresh

Whey protein là 1 nguồn thực phẩm “ bổ sung “ được dùng để bổ sung protein cho những người hoạt động thể thao, hay để cân bằng lại năng lượng nếu như 1 người không thể nạp đủ trong 1 ngày. Nó được coi là một "protein chất lượng cao", chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Whey dễ tiêu hóa và hấp thu nhanh so với các loại bột protein khác như casein, đậu nành, hoặc bột gạo. 

Cà phê sữa kết hợp với bột Whey Protein tại CaliFresh rất đáng để bạn thưởng thức ( Ảnh: CaliFresh)

Đến với CaliFresh, bạn sẽ được thưởng thức ly cà phê đậm đà nhưng vô cùng chất lượng. Sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao, đầy đủ chứng nhận từ nhà cung cấp nên rất an toàn. Bên cạnh đó, Califresh lại sử dụng pha phin truyền thống nên sẽ mang lại ly cà phê sữa chuẩn vị Việt Nam. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm bột Whey Protein để cung cấp thêm nguồn vitamin cũng như lượng protein cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện.

Hãy thêm những siêu thực phẩm/gia vị khi uông cafe mỗi buổi sáng. Tất cả những gợi ý trên đều tốt cho sức khoẻ, có ích rủi ro để mang nâng tầm thức uống này và mang lại các dưỡng chất cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm: KHÔNG PHẢI CAM HAY CHANH, ĐÂY MỚI LÀ NHỮNG “VỊ VUA” CUNG CẤP VITAMIN C DỒI DÀO CHO CƠ THỂ

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: Healthline.com

Tin liên quan

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể

05 Loại salad giúp giảm cân thành công

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 2)

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 1)