Khỏe & Đẹp

3 lưu ý khi thực hiện cách nhịn ăn để giảm cân

Việc thực hiện cách nhịn ăn một cách bất chấp nhằm đạt được số cân nặng mong muốn quả thật không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, vì quá nóng vội, muốn giảm cân thật nhanh nên không ít người đã bỏ qua những nguyên tắc khoa học dẫn đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, cần phải có cách nhịn ăn đúng đắn. Trong bài viết sau, California Fitness & Yoga sẽ chia sẻ đến bạn 3 lưu ý khi thực hiện cách nhịn ăn để giảm cân.

3 điều cần lưu ý khi áp dụng cách nhịn ăn giảm cân

Ảnh hưởng của các cách nhịn ăn không khoa học đối với cơ thể

Khoa học đã chứng minh rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm để giảm cân sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên. Thiếu dinh dưỡng sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm

Cách nhịn ăn
Thực hiện các cách nhịn ăn không khoa học sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro không tốt đến sức khỏe (Nguồn: Internet)

Do đó, muốn giảm cân bằng cách nhịn ăn, bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc và cách áp dụng cụ thể. Dù gọi là nhịn ăn nhưng trong những ngày ăn kiêng, bạn vẫn ăn nhưng không nên ăn nhiều. Phụ nữ nên ăn 700 calo mỗi ngày và nam giới nên bổ sung 800 calo là có thể giảm cân nhanh chóng.

Một thực đơn ăn kiêng 700 calo trong ngày áp dụng cách nhịn ăn sẽ bao gồm: 2 ức gà, 1 đĩa rau xanh và một trái táo. Bạn cũng nên uống nhiều nước hoặc có thể uống trà hoặc cà phê không đường. 

Ai cần phải nói không với những cách nhịn ăn như thế này?

Cách nhịn ăn này không áp dụng được cho người huyết áp thấp, có bệnh thiếu máu, người có bệnh đau dạ dày hoặc tiểu đường. Vì họ luôn cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Bạn cũng không nên áp dụng các cách nhịn ăn như thế này nếu đang mang thai hay bị thiếu cân, hoặc có tiền sử về rối loạn ăn uống. Phương pháp này cũng không khuyến khích cho trẻ em, tuổi vị thanh niên (đang phát triển) và những người đang có bệnh tim mãn tính.

Cách nhịn ăn
Người gầy không nên áp dụng các cách nhịn ăn (Nguồn: Internet)

Hãy có cách nhịn ăn thật thông minh!

  • Bạn nên ăn tối trước 19h để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi ngủ. Bạn có thể ăn nửa chén cơm + một chén canh/rau xanh vào bữa tối. Điều đó vừa đảm bảo sức khỏe lại không lo tăng cân.
  • Càng chia nhỏ bữa ăn trong ngày bạn càng có thể giảm cân hiệu quả. Để chống đói trong ngày, nên sử dụng các loại trái cây hoặc hạt để ăn vặt thay cho bánh kẹo.
  • Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục sau khi làm việc, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30. Sau đó, bạn có thể tập luyện lúc 17h30, trong vòng 1h và ăn tối lúc 19-19h30.

Tham gia các lớp tập luyện tại California Fitness & Yoga để giảm cân nhanh chóng-an toàn và hiệu quả 

Nếu mong muốn giảm cân một cách khoa học và hiệu quả, thay vì áp dụng các cách nhịn ăn kham khổ và nhiều tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy lựa chọn luyện tập mỗi ngày cùng trung tâm California Fitness & Yoga. 

Cách nhịn ăn
Tập luyện cùng trung tâm California Fitness & Yoga chính là cách giảm cân khoa học và hợp lý hơn áp dụng cách nhịn ăn (Nguồn: Internet)

Chúng tôi cam kết sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn, giúp cải thiện vóc dáng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, mỗi lớp học đều có sự hướng dẫn tận tâm từ các huấn luyện viên, hỗ trợ các bạn tập luyện đúng tư thế, tránh bị chấn thương trong quá trình tập. Một số lớp tập luyện hỗ trợ giảm cân bạn nên tham khảo:

BodyCombat: Lớp học với thời lượng 55 phút giúp đốt cháy trọn vẹn 740 calo, giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Vì là lớp tập luyện kết hợp tay, chân, lưng, vai một cách đồng thời cùng các kỹ thuật đấm đá như một võ sĩ thực thụ. Hiệu quả vượt trội mà bodycombat mang đến cho người tham gia tập luyện chính là cảm nhận rõ rệt sự săn chắc của cơ thể, rắn chắc của cơ bắp cũng như các nhóm cơ vùng trung tâm. 

Cách nhịn ănThay vì áp dụng các cách nhịn ăn tiềm ẩn nhiều rủi ro, hãy tập luyện cùng trung tâm California Fitness & Yoga (Ảnh: California Fitness & Yoga)

BodyPump: Với thời gian 55 phút luyện tập tại lớp học Bodypump, bạn đã đốt cháy calo một cách hiệu quả. Việc được trải nghiệm các bài tập kết hợp với tạ sẽ mang đến cho bạn vóc dáng săn chắc, cơ thể thon gọn và sự dẻo dai cho cơ thể 

Bums n Tums: Đây là lớp tập được thiết kế đặc biệt cho phần thân dưới. Bằng cách áp dụng các động tác bước kết hợp sử dụng tạ cỡ nhỏ và phối hợp cùng trọng lượng cơ thể. Lớp tập Bums n tums hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đôi chân săn chắc, cơ mông nảy nở và vùng hông phát triển.

California Fitness & Yoga vừa cung cấp đến các bạn 3 lưu ý quan trọng khi thực hiện các cách nhịn ăn. Đồng thời khẳng định với các bạn rằng, luyện tập thường xuyên mới chính là phương pháp giảm cân đúng đắn và khoa học nhất. Hãy tham gia luyện tập cùng California Fitness & Yoga để nhanh chóng sở hữu thân hình hoàn hảo mà bạn hằng mơ ước. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để nhận thêm nhiều tư vấn cụ thể và trực tiếp các bạn nhé!

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?