Giảm cân

Nên tập gì để lấy lại dáng ngay sau khi sinh con?

Nếu như ngày trước phụ nữ còn e dè với việc tập thể dục sau khi sinh nở do nghe những quan niệm của ông bà xưa thì giờ đây tư duy của chị em đã thay đổi nhiều. Họ chủ động và tràn đầy động lực để đến phòng tập thể dục. Nhưng phụ nữ sau khi sinh thì nên tập gì để không bị quá sức mà vẫn đạt hiệu quả giảm cân? Huấn luyện viên Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center - CFYC) sẽ giúp bạn lựa chọn những lớp học phù hợp.

Theo Hana Giang Anh, những tháng đầu sau khi sinh là khoảng thời gian quan trọng để phục hồi sức khỏe cho mẹ vì thế trong giai đoạn này những lớp tại thể dục theo nhóm (Group X) tại CFYC là phù hợp nhất với bạn. Hãy để dần làm quen với các hoạt động thể chất bằng việc tham gia những lớp học thú vị này trước khi bạn quay lại với giáo án nâng tạ.

1. Body Balance

Body Balance là bộ môn thể dục chỉ có tại CFYC kết hợp kết hợp cùng Taichi, Yoga và Pilates. Body Balance được thiết kế với yếu tố thử thách không cao và cường độ tập luyện thấp nên hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau khi sinh.

Ảnh: CFYC

Body Balance cũng giống như Yoga ở cách kiểm soát nhịp thở. Các động tác thăng bằng và giãn cơ yêu cầu bạn kết hợp cùng nhịp thở nhanh, sâu và làn hơi mạnh. Trong quá trình thực hiện các động tác bạn cần chú ý là tập trung điều khiển nhịp thở chậm rãi, ngắt quãng những làn hít – thở sâu, đều và ổn định. Tư thế chuyển nhẹ nhàng để tránh bị căng cơ và chấn thương.

Hana Giang Anh cũng lưu ý đến bạn rằng, trong Body Balance cũng có những động tác tương đối phức tạp đòi hỏi sự dẻo dai và sức chịu đựng. Nếu không thực hiện được động tác có, huấn luyện viên CFYC sẽ hướng dẫn bạn thực hiện động tác biến thể dễ dàng hơn. Tuyệt đối không được cố gắng quá sức để thực hiện động tác vì nguy cơ chấn thương là rất cao.

2. Body Combat

Ảnh: CFYC

BodyCombat là một bộ môn tập luyện cường độ cao với tràn đầy năng lượng được lấy cảm hứng từ nhiều môn võ thuật khác nhau: Boxing, Taekwondo, Karate, Muay Thai,..tập luyện trên nền nhạc sôi động. Body Combat giúp đốt mỡ cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng bắp tay dưới, đùi và luyện tập cho bụng được săn chắc và khỏe hơn sau thời kì mang thai và sinh nở. Lượng calories tiêu hao trong 1 giờ tập luyện khoảng 737 kcal.

Bên cạnh hiệu quả đốt mỡ thừa, Body Combat còn giúp bạn luyện tập cho sự phối hợp giữa thân trên và thân dưới, giúp cho cơ thể bạn có thể di chuyển nhanh nhẹn, cải thiện tốc độ, sự nhanh nhạy, linh hoạt của cơ thể trong các động tác xuyên suốt bài tập và trong những hoạt động cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, các bước di chuyển và động tác đấm, đá... theo giai điệu nhạc giúp tăng cường khả năng hoạt động của tim mạch, lưu thông máu tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Khi vài tháng quen với cường độ tập luyện ở các lớp Group X, bạn có thể quay lại tập tạ để phát triển cơ bắp và thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Trung tâm CFYC với đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn NASM với phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ thiết kế một chương trình luyện tập phù hợp với tình tình hình sức khỏe của bạn theo mức độ từ dễ đến khó giúp bạn đạt được mục tiêu hình thể và quan trọng là vẫn đảm bảo sức khỏe tốt để chăm sóc con.

Bích Phượng

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Khi mua sắm cũng giúp các nàng giảm cân

Nếu chị em đang phát cuồng vì ngày Black Friday mỗi năm chỉ có một lần thì các nàng sẽ còn bấn loạn hơn nữa khi biết rằng việc mua sắm cũng sẽ giúp giảm cân.

Giảm cân thần tốc cho mùa tiệc tùng, tập ngay 4 bài HIIT sau

Cuối năm luôn là mùa của những buổi tiệc tùng xa hoa nhất nhưng body của bạn đã sở hữu nhưng đường cong tuyệt vời nhất chưa? Còn chờ gì nữa hãy tập theo bí kíp 4 bài tập HIIT dưới đây để trở thành tâm điểm nổi bật tại mọi bữa tiệc nhé các cô gái!

Dùng cả tuổi thanh xuân để giảm cân nhưng vẫn bất thành, xem ngay bí kíp

Các cô nàng vẫn đang dùng cả tuổi thanh xuân của mình để ăn rồi giảm cân, nhưng thực tế vẫn phũ phàng và đời chẳng như là mơ khi cố gắng mãi mà chẳng thành. Đây sẽ là bí kíp để “cứu rỗi” cuộc đời nàng đây.

50 cách giảm cân chẳng cần tập luyện

Chọn dùng thức ăn trong đĩa nhỏ, trang trí phòng bếp với nhiều màu xanh dương, viết nhật ký giảm cân… hoàn toàn là những tuyệt chiêu hiệu quả bất ngờ. 

Làm thế nào để không tăng cân lại sau khi giảm?

Giảm cân không khó, giữ vững được cân nặng đó mới là chuyện chẳng dễ dàng. Giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian, phải kết hợp nhiều phương pháp chứ không thể chỉ áp dụng một thực đơn hay một bài tập luyện.

Truy tìm "thủ phạm" của việc giảm cân mãi chả thành

Dù bạn đã lên kế hoạch giảm cân cực kỳ hoàn mỹ và chi tiết với những bài tập luyện cùng thực đơn kiêng khem nhưng mãi vẫn không giảm được dù chỉ 1gram. Cùng tìm ra thủ phạm của việc giảm cân mãi chả thành.

Tập mãi mà chẳng giảm được cân, bạn quên gì chăng?

Bạn có biết cải thiện số cân bằng cách uống nước cũng hiệu quả không kém việc chăm chỉ đến phòng tập? Nếu bạn giảm cân mãi nhưng chẳng thành thì hãy ngay lập tức kiểm tra xem liệu mình đã uống đủ nước hay chưa?

Ăn thịt giảm cân, tại sao không?

Sự thật là vậy, bỏ qua các chế độ nhịn ăn gian khổ, giờ đây chỉ cần ăn thịt cũng có thể giảm cân hiệu quả. Nếu không tin, cùng xem nhé!