Dinh dưỡng

Nên ăn gì trước và sau khi luyện tập yoga?

Đăng tải vào ngày 18/03/2018

Luyện tập yoga gần như đã trở nên phổ biến với rất nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sai lầm hầu như rất nhiều người mắc phải là chỉ chú trọng đến việc tập luyện mà quên mất phần dinh dưỡng đi kèm chiếm tới 70% kết quả, trong khi việc tập luyện chỉ chiếm 30%.

Yoga là môn tập giúp đốt cháy chất béo và tạo cơ bắp; việc này giúp bạn giữ cơ thể cân đối và tránh bị quá mập. Để duy trì sự cân đối này, dinh dưỡng đi kèm với yoga phải là một chế độ dinh dưỡng phù hợp để mang lại cho bạn những kết quả tập luyện như mong muốn. Có bao giờ bạn tự hỏi phải ăn gì trước và sau khi luyện tập yoga không? 

Trước khi luyện tập yoga

Không giống như tập gym, yoga đòi hỏi bạn phải để bụng đói khi tập. Bạn cần ăn những thực phẩm và đồ uống detox nhẹ nhàng để tránh không gây buồn nôn mỗi khi bạn thực hiện các động tác uốn cong ở những tư thế yoga cực khó

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày không những giúp bạn tránh gặp bác sĩ mà còn cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động mạnh mẽ. Táo có nhiều chất xơ và chúng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, vì vậy chúng mang lại nguồn năng lượng kéo dài hơn nhiều loại trái cây khác.

Ảnh: Elite Daily

Chuối

Chuối là loại thực phẩm cực kỳ giàu năng lượng vì nó chứa hầu như các loại đường như fructose, glucose, và sucrose. Bạn có thể dùng chuối trước và sau khi tập yoga!

Ảnh: yukepo.com

Trà xanh

Trà xanh cần thiết cho bạn trước khi luyện tập yoga hay trước khi tập bất cứ môn thể thao nào khác, đặc biệt nếu bạn tập thể dục giảm cân tăng cường hay tập bụng. Caffein rất quan trọng để tránh gây nhức đầu ở những bài luyện tập này. Cà phê và trà cũng là một nguồn caffeine nhưng trà xanh thì luôn luôn lành mạnh hơn!

Ảnh: Shutterstock

Bơ là loại siêu thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn; là thứ bạn sẽ muốn ăn trước buổi tập yoga. Dùng một ít loại sinh tố bơ là bạn đã sẵn sàng để tập luyện trên thảm yoga!

Ảnh: akairan.com

Sau khi tập yoga

Sau khi tập yoga, bạn cần phải ăn thực phẩm giàu protein và thực phẩm có lượng carbs (carbohydrate) vừa phải để điều chỉnh lại cơ bắp.

 Shake dinh dưỡng hạnh nhân

Thêm sữa hạnh nhân cùng bơ hạnh nhân vào máy xay và xay cho đến khi mịn và lên bọt. Bạn có thể thêm bơ hạnh nhân nếu bạn thích hương vị đậm đà. Sau đó thêm hạt chia và đường thốt nốt vào rồi xay một lần nữa cho đến khi đồng nhất. Thức uống shake dinh dưỡng hạnh nhân của bạn đã sẵn sàng! Hãy uống thôi!

Ảnh:  Pinterest

Sữa

Bạn có 8g protein trong 1 tách sữa tách béo. Nó giúp điều chỉnh cơ bắp, cung cấp chính xác những gì bạn cần sau khi luyện tập Yoga! Sữa có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho nước trong món nước sinh tố của bạn, ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm trái cây vì chúng hòa với sữa rất tốt. Tuy nhiên, không nên sử dụng sữa chung với các loại trái cây có vị chua.

Ảnh: nypost.com

Các loại đậu - hạt

Hạnh nhân và các loại hạt khác có thể cung cấp cho bạn một lượng đạm phong phú. Chúng cũng sẽ giúp bạn hài lòng khi cung cấp chất đạm, chất xơ, và chất béo lành mạnh.

Ảnh: bestie.vn

Ice shake chuối cacao cà phê

Thêm sữa vào bình kèm theo bột cà phê và đường thốt nốt và nấu liu riu khoảng 5 phút. Tắt lửa và bỏ vào tủ lạnh. Sau khi cà phê được ướp lạnh, xay nó với chuối đông lạnh và bột cacao. Bạn sẽ có một thức uống bổ dưỡng, ngon lành và có thể thêm nhiều sữa hơn nếu bạn muốn dùng kèm với đá.

Ảnh: eatingwell.com

Thanh Hiền (CALIPSO)

Xem thêm: 6 LOẠI NƯỚC ÉP TỔNG HỢP GIÚP GIẢM CÂN & THẢI ĐỘC CƠ THỂ

Tin liên quan

Ăn gì để tăng cơ an toàn, vừa ăn ngon lại vừa khỏe đẹp?

Top những thực phẩm giàu Protein ít Calo cho cả tuần giảm cân lành mạnh

Chế độ ăn uống cho người chuẩn bị thi thể hình như thế nào?

Bột đậu tăng cân và những điều bạn cần biết

Những tác hại khôn lường nếu không bổ sung chất xơ trong bữa ăn

7 món ăn bổ sung năng lượng không lo béo phì bạn nên có ở bàn làm việc