Khỏe & Đẹp

Nằm lòng những lưu ý khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu giúp việc luyện tập hiệu quả hơn bao giờ hết

Lịch tập gym cho người mới bắt đầu phù hợp sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ trong việc sắp xếp và chia lịch tập. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một vài điều khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu giúp việc luyện tập hiệu quả hơn. Cùng California Fitness & Yoga nằm lòng những lưu ý bạn nên nhớ trong bài viết sau đây nhé.

Những lưu ý khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu 

Không đặt mục tiêu quá sức 

Lưu ý đầu tiên khi bạn lên lịch tập gym cho người mới chính là không đặt mục tiêu quá sức. Nếu như bạn tập luyện liên tục mà không để cho cơ thể thời gian phục hồi sẽ gây tổn thương mô cơ, tổn thương xương khớp. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu, một lịch tập kém khoa học kết hợp chế độ dinh dưỡng sai lầm sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

lịch tập gym cho người mới bắt đầuBạn cần nằm lòng những điều gì khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu (Nguồn: Internet)

Làm quen, thích nghi với nhịp độ bài tập gym cho người mới bắt đầu

Điều thứ hai, bạn nên lưu ý khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu chính là dần làm quen, thích nghi với nhịp độ, tránh tình trạng “đốt cháy giai đoạn”. Việc từ từ đi lên từ nền tảng sức lực của bản thân sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng chịu đựng cũng như sức bền của cơ thể. 

Bỏ quên chế độ dinh dưỡng

Quá trình luyện tập chỉ chiếm được 70% thành công, 30% còn lại thuộc về chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, nếu bạn lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu hoàn hảo, động tác chuẩn nhưng bỏ quên chế độ ăn uống thì nỗ lực của bạn cũng không đạt được mục tiêu. Hãy theo dõi chỉ số cơ thể và tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với luyện tập nhé. 

Tìm hiểu bài tập gym phù hợp với mục tiêu

Đừng chạy theo xu hướng tại phòng tập, bạn cần để ý cơ thể mình đang cần luyện tập những gì để lựa chọn bài tập phù hợp. Vì vậy, đối với việc lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu, điều quan trọng chính là tìm hiểu các nhóm cơ, phân bố nhóm cơ chính và phụ để lên kế hoạch khoa học. Ngoài ra, thỉnh thoảng vẫn nên luyện tập đều các cơ để chúng luôn được vận động và phát triển cân đối.

Tập luyện tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga, bạn sẽ nhận được những ưu tiên như thế nào?

Để xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu hiệu quả, bạn nên tìm đến các trung tâm thể hình để được tư vấn kỹ càng về cả chế độ luyện tập và ăn uống. Tại California Fitness & Yoga, chúng tôi tự hào sẽ giúp giải tỏa nỗi lo lắng làm sao để có lịch tập gym cho người mới bắt đầu hiệu quả. 

lịch tập gym cho người mới bắt đầuCalifornia Fitness & Yoga chính là nơi giải quyết nỗi lo làm sao để xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu hiệu quả
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Được huấn luyện viên hướng dẫn tận tình

Đặc biệt tại California Fitness & Yoga, chúng tôi luôn chú trọng chất lượng luyện tập của mỗi học viên. Vì vậy, các huấn luyện viên tại đây luôn được tuyển chọn gắt gao. Hơn nữa, các PT đều được đào tạo bài bản, có bằng cấp chứng chỉ quốc tế Les Mills, giúp bạn luyện tập chính xác động tác. Ngoài ra, các huấn luyện viên sẽ xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu phù hợp với thể trạng của mỗi học viên, giúp bạn đạt mục tiêu nhanh chóng. 

Phòng tập chuẩn 5 sao

Tại California Fitness & Yoga được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đa dạng đạt chuẩn 5 sao tạo điều kiện cho học viên có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, sau khi luyện tập bạn có thể thả lỏng, thư giãn cơ thể tại phòng xông hơi, bể sục Jacuzzi và chỉnh chu trang phục trong khu vực makeup sang trọng. 

Rèn luyện sức khỏe, nâng cấp body, tự tin khoe dáng cùng lớp tập gym tại trung tâm thể hình California Fitness 

California Fitness & Yoga luôn sở hữu hàng trăm lớp học khác nhau giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo một vài lớp học giúp bạn săn chắc các cơ trung tâm, thân dưới ngay dưới đây của California Fitness & Yoga:

Bums N Tums

lịch tập gym cho người mới bắt đầuBums N Tums là lớp học được lựa chọn hàng đầu khi lên lịch tập gym cho người mới bắt đầu
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Bums N Tums là lớp luyện tập được thiết kế riêng cho phần thân dưới. Nhờ sự kết hợp giữa trọng lượng cơ thể và các động tác bước, tạ cỡ nhỏ trong vòng 60 phút. Bài tập này sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng nhanh chóng, các nhóm cơ mông, đùi, cơ trung tâm săn chắc và phát triển ổn định. Do đó, Bums N Tums luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bạn xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu.

Crunch Plus

lịch tập gym cho người mới bắt đầu Khi xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu, bạn không nên bỏ qua lớp Crunch Plus tại California Fitness & Yoga
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Crunch Plus là lớp học tập luyện tập trung vào nhóm cơ trung tâm, đặc biệt là cơ bụng. Với 9 hiệp kéo dài trong 45 phút, hàng trăm lượt gập bụng của Crunch Plus sẽ giúp cơ trung tâm bạn trở nên rắn chắc, sở hữu vóc dáng khỏe mạnh và quyến rũ. 

Với những lưu ý khi xây dựng lịch tập gym cho người mới bắt đầu ở trên, California Fitness & Yoga hy vọng bạn sẽ tránh được những sai lầm giúp bạn luyện tập hiệu quả. Để đăng ký các lớp tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6995 hoặc để lại tin nhắn để được tư vấn ngay nhé!

Tin liên quan

Khám phá lịch tập gym tăng cơ "tốc độ" 6 buổi/tuần cho nam  

Khám phá 3 bài tập giúp cho vòng eo thon nhỏ bất ngờ 

Tham khảo lịch tập Gym để tăng cân dành riêng cho nam

Phòng tập Yoga Tân Phú ở đâu chất lượng?

Lịch tập Gym cho nam tăng cân tăng cơ hiệu quả nhất

Chi tiết lịch tập Gym tăng cơ được xây dựng từ các chuyên gia