Giảm cân

Một chén cơm bao nhiêu calo? Thực đơn ăn cơm giảm cân hiệu quả

Cơm là một loại thực phẩm chính quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết rõ hàm lượng carbs mà cơm mang lại hay một chén cơm bao nhiêu calo. Và nên ăn cơm như thế nào để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao? Trong bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề này. 

một chén cơm bao nhiêu calo

Một chén cơm bao nhiêu calo 

1. Một chén cơm bao nhiêu calo? 

Cơm là món ăn được nấu lên từ hạt gạo, là thực phẩm chính cung cấp tinh bột trong các bữa ăn thường ngày. Không ít bạn đều nghĩ rằng trong cơm chỉ chứa toàn tinh bột. Đây không phải là một cách nghĩ chính xác, vì trong 1 chén cơm còn chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Để biết được một chén cơm bao nhiêu calo thì bạn cần xem xét kích thước chén cơm như thế nào. Tùy vào nhu cầu bổ sung dinh dưỡng hay sở thích mà mỗi gia đình có thể dùng chén to hoặc nhỏ khác nhau. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tính 1 chén cơm có trọng lượng chuẩn là 100g. Vậy thực tế, với 100g này theo bảng tính calo, một chén cơm bao nhiêu calo?

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g cơm trắng như sau:

  • Calories: 130
  • Fat: 0.3g
  • Natri: 1mg
  • Kali: 35mg
  • Canxi: 10mg
  • Protein: 2.7g
  • Carbs: 28.2g

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g cơm gạo lứt như sau:

  • Calories: 110.9
  • Protein: 4.5 gram
  • Carbs: 77.24 gram
  • Fat: 1.6 gram

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g loại cơm khác:

  • Cơm tấm: 627 calo
  • Cơm cháy: 357 Calo

Sau khi tìm hiểu một chén cơm bao nhiêu calo, ta có thể thấy được bên cạnh tinh bột thì cơm còn cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vì thế đây là một thực phẩm cần thiết trong bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, đối với các món ăn đã qua chế biến dầu mỡ hoặc ăn kèm theo các thực phẩm khác như chà bông, sườn,...thì lượng calo bạn nạp vào càng cao hơn.

ăn cơm sao cho giảm cân

Hàm lượng calo trong cơm khá cao (Ảnh: Internet)

2. Thực đơn ăn cơm giảm cân hiệu quả

Sau khi tìm hiểu với 100g, một chén cơm bao nhiêu calo ở phần trên, chúng ta đã biết được cơm là một nguồn thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động cả ngày. Vì thế, việc thêm món này vào thực đơn hằng ngày là điều cần thiết. Nhưng với những bạn đang trong quá trình giảm cân thì nên ăn cơm như thế nào cho hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một vài bí quyết ăn cơm giảm cân sau.

Nấu ăn cùng các loại rau củ quả sạch

Trong quá trình tìm hiểu một chén cơm bao nhiêu calo, bạn cũng biết ngoài lượng calo cơm trắng cung cấp cho cơ thể thì các thực phẩm ăn kèm cũng đem đến một lượng lớn calo nữa. 

Vì thế, nhằm đem lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, bạn có thể kết hợp cơm trắng với các loại đậu như đậu đen, đậu phộng…hay các loại rau củ quả sạch. Cách này giúp bạn cung cấp đủ chất dinh dưỡng, nạp thêm chất xơ mà không gây béo. Hơn nữa, các loại đậu còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

một chén cơm bao nhiêu calo - 100g

Ăn cơm nguội thay cơm nóng 

Biết được một chén cơm bao nhiêu calo khiến bạn có tâm lý không muốn ăn cơm để giảm béo. Nhưng cách này có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng. Ngược lại bạn có thể ăn cơm nguội để giảm cân.

Theo các nghiên cứu của người Nhật thì việc ăn cơm nguội sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa giúp nhanh cảm thấy no. Ngoài ra, cơm nguội còn có khả năng hấp thụ kém nên sẽ dễ dàng bị đào thải ra khỏi cơ thể, không gây tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh đó, bạn có thể đa dạng hóa thực đơn với cơm nguội cho đỡ ngán như cơm nguội cuộn rong biển, cơm nguội cuộn rau củ,...

Ăn cơm giảm cân, liệu có thể?

Ăn cơm nguội thay cơm nóng là mẹo giảm cân (Ảnh: Internet)

Ăn cơm gạo lứt 

Một chén cơm bao nhiêu calo? Với cơm trắng là 130 calo/100g nhưng cơm gạo lứt lại chỉ chứa 110 calo/100g. Do đó, khi đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể dùng cơm gạo lứt thay thế cho cơm trắng trong thực đơn ăn kiêng của mình. 

Bên cạnh hàm lượng calo thấp thì cơm gạo lứt còn đem đến hàm lượng chất xơ cao, giúp bạn có cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn. Hơn nữa, trong gạo lứt còn chứa hoạt chất axit alpha lipoic có tác dụng tăng hoạt động chuyển hóa chất béo, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể nhanh chóng đào thải năng lượng dư thừa, hạn chế tích mỡ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn cơm gạo lứt giảm cân

Ăn gạo lứt giảm cân hiệu quả và được ưa chuộng (Ảnh: Internet)

Phía trên là những thông tin mà California Fitness & Yoga đã chia sẻ về thắc mắc một chén cơm bao nhiêu calo cũng như bí quyết giúp bạn xây dựng thực đơn ăn cơm giảm cân hiệu quả. Tất nhiên, bạn cũng đừng quên phải kết hợp tập luyện thể thao đều đặn, vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa giúp nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn. Hiện nay California Fitness & Yoga đang có chương trình tư vấn ăn giảm cân cùng các chuyên gia dinh dưỡng Cali Eat & Fit giúp bạn thiết kế menu theo thể trạng và giá thành ưu đãi. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 1800 6995 hoặc inbox tại đây.

Tin liên quan

Bỏ túi ngay bí quyết sử dụng bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả

4 Loại gạo lứt được gymer ưa chuộng nhất & Cách nấu cơm gạo lứt giảm cân đúng chuẩn

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Giải đáp thắc mắc cho hội gymer thích ăn vặt

Thực đơn giảm cân cho nam giới trong 7 ngày hiệu quả bất ngờ không nên bỏ lỡ

Bật mí 3 Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày cực hiệu quả

Ăn lạc có béo không? Cách giảm cân bằng lạc (đậu phộng) hiệu quả - Bạn đã biết?