Bài tập Nữ

Mông to tròn nhưng không để đùi to: Nhiệm vụ bất khả thi?

Đăng tải vào ngày 24/02/2018

Tập để mông to tròn quyến rũ nhưng đùi vẫn thon gọn liệu có phải là nhiệm vụ bất khả thi? Cùng khám phá nhé!

Tại sao tập mông to tròn thường khiến đùi to?

Với những ai mong muốn cải thiện vòng ba thường lựa chọn những bài tập thông dụng như squat,… Trên thực tế, các động tác này sẽ không chỉ tác động đến cơ mông mà còn ảnh hưởng đến cơ đùi trước, sau. Đó là lý do vì sao mông to tròn đồng thời cũng khiến đùi to theo tỉ lệ thuận.

Ảnh: wkdaily

Ngoài ra, hai vùng cơ này thuộc phần thân dưới, các động tác nếu không được chọn lựa đúng đắn sẽ rất dễ ảnh hưởng đến phần còn lại khiến kết quả luyện tập không như mong muốn.

Tập gì để mông to tròn nhưng đùi không to

Huấn luyện viên của CFYC sẽ giúp bạn ba bài tập sau đây, mông to tròn nhưng đùi không to sẽ không còn là nhiệm vụ bất khả thi nữa.

Động tác 1:

Đặc điểm của động tác này là dùng lực của cơ hông và mông, hạn chế tối đa sự tham gia của đùi khiến đùi không to mà mông vẫn cằn còn quyến rũ.

Ảnh: helthylilfestyle

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, dang hai tay ra hai bên áp sát sàn.
  • Dùng lực hông nâng mông lên. 
  • Hai chân gập, đồng đẩy hông để tạo đường thẳng từ vai đến đầu gối. 
  • Từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

Động tác 2:

Ở động tác này, phần tác động sẽ từ cơ mông trở lên nên sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến đùi.

Ảnh: light

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân mở rộng hơn chiều rộng vai một chút.
  • Nghiêng người về phía trước, giữ lưng thẳng. 
  • Hạ phần thân xuống đến khi gần song song với sàn và uốn mình. Sau đó về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện 4 lượt với 10 lần mỗi lượt.

Không nên dùng cơ lưng khi đẩy cơ thể lên, hãy dùng cơ mông để nâng người lên, còn cơ lưng chỉ để giúp bạn duy trì thế lưng thẳng.

Động tác 3:

Bí quyết của động tác này chính là vừa tác động đến cơ mông nhưng lại rèn cơ đùi săn chắc. Có nghĩa là: mông vấn căng, đùi không to mà sẽ săn và thon gọn.

Ảnh: trainlikeangel.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách đứng thẳng, khoảng cách giữa hai chân hẹp hơn vai một chút.
  • Chân phải bước dài về phía trước, hạ thấp cơ thể đến khi đùi song song với sàn.
  • Giữ lưng thẳng và thả lỏng, cánh tay thả xuống hai bên thân.
  • Dùng gót chân để đẩy cơ thể lên và đưa chân sau về phía trước để tạo tư thế tiếp theo.

Lặp lại 4-5 lượt với 20 động tác mỗi lượt. 

Sự thật về mông to tròn và đùi thon

Huấn luyện viên của CFYC chia sẻ, việc chọn lựa động tác tùy theo mục đích tập luyện sẽ rất quan trọng. Không thể nói có thể loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng đến cơ đùi nhưng sẽ hạn chế tối đa tác động đến vùng cơ này. Sự thật là các bạn nữ đừng nên quá lo lắng về đùi to, luyện tập thể dục để cơ thể săn chắc khỏe mạnh mới chính là đích đến cuối cùng. Hiểu được điều đó và vấn đề mông to tròn nhưng đùi không to sẽ không còn là bất khả thi nữa.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: HAI THỜI ĐIỂM TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN TẬP THỂ DỤC​

Tin liên quan

14 Bài tập giúp giải quyết triệt để tình trạng béo bụng (Phần 1)

04 Bài tập với dây đàn hồi giúp sở hữu thân hình lý tưởng

Những bài tập HIIT thực hiện trong 15 phút giúp sở hữu thân hình chuẩn

Những bài tập thể dục bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình

10 động tác thon đùi, săn chắc mông - chuẩn đón hè

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift