Dinh dưỡng

Mẹo để giảm cân cho người ăn chay

Ăn chay hiện nay đang là một xu hướng được ủng hộ bởi nhiều người. Ngoài những lợi ích như chống lão hóa, thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, ăn chay còn có tác động trực tiếp đến giấc mơ của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới: giảm cân.

Học kick-boxing theo kiểu này bạn sẽ giảm cân nhanh chóng

Ăn chay đúng cách vẫn có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân hiệu quả. Một số lưu ý giúp cho bạn có thể đạt được kết quả mong muốn, vừa ăn chay ngon miệng vừa giảm được cân nặng.

Kiểm soát tinh bột

Ăn chay đồng nghĩa với nói không với thịt và hải sản, cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái đói. Nhiều người thường khống chế cảm giác đói bằng khoai lang, khoai tây, phở hoặc hủ tiếu chay. Tất cả những thức ăn đó là cái bẫy tinh bột bạn nên tránh. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất carbonhydrate trong những thực phẩm nhiều tinh bột, đường bạn vẫn có thể tăng cân.  Bạn nên chuẩn bị tinh thần, lên thực đơn cụ thể để dễ dàng kiểm soát loại thức ăn sẽ nạp vô người, kiểm soát lương tinh bột mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Nước là một dạng thực phẩm bạn cần phải nạp vào người kể cả khi ăn chay. Mỗi ngày 2 lít nước (tùy vào thể trạng của mỗi người) giúp bạn no lâu hơn, đẩy lùi các cơn đói đồng thời hỗ trợ trao đổi chất, giúp thải độc tố ra ngoài.

Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Một sai lầm thường thấy với những người ăn chay đó là chỉ quẩn quanh những món chế biến từ rau và đậu hủ. Bạn có thể làm đa dạng món ăn bằng việc tổng hợp các chia sẻ, kiến thức từ những người đi trước, kiến thức trên sách, chương trình dạy nấu ăn. Để đảm bảo dưỡng chất, bạn cần cam kết sẽ có 40-50% ngũ cốc, 25-30% rau xanh, 10-15% các loại hạt, đậu, trái cây và súp rau trong bữa ăn của mình.

Tập thể dục

Để có được vóc dáng săn chắc và thon gọn, ngoài việc ăn chay, bạn nên tham gia vào một bộ môn thể thao nào đó. Các lớp Yoga tại California Fitness and Yoga Centers là một gợi ý cho bạn. Yoga với những động tác mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng có thể kết hợp với việc ăn chay của bạn tạo nên một lối sống khỏe thể chất, mạnh tinh thần.

Hoàng Thi (Calispo)

Tin liên quan

6 cách giảm cân cấp tốc chẳng cần nhịn ăn

Nỗi ám ảnh phải giảm cân cấp tốc đã khiến nhiều nàng nghĩ ngay đến việc cắt giảm khẩu phần ăn của mình, lập ra một kế hoạch khổ ải chỉ có detox và salad.

Nhịn ăn như thế nào mới giảm được cân?

Việc nhịn ăn, cắt giảm bữa ăn trong khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết với những ai đang theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào.

Gập bụng cũng chẳng có ích lợi gì nếu không làm điều này

Các nàng đang hì hục gập bụng mỗi ngày nhưng lại chẳng quan tâm đến chế độ ăn uống thì "đáy thắt lưng ong" chỉ mãi là mơ. 

Hãy "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc này

Nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu còn gì ngoài thói quen ăn uống vô tội vạ. Hãy biết "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc sau trước khi kim đồng hồ trên cân xoay mãi không chịu dừng nhé!

Cứ ăn 6 món này thì có tập mệt mỏi cũng chẳng giảm được cân

Để có một thực đơn giảm cân đúng cách, cần phải hiểu rõ hàm lượng dinh dưỡng có ích trong quá trình ăn kiêng, cũng như loại bỏ một số thực phẩm ẩn chứa lượng calo khủng không thể ngờ đến.

Whey Protein và BCAA – Người tập gym cần biết

Những ai đang trong quá trình tập gym để giảm mỡ và xây dựng cơ bắp thì hẳn không còn xa lạ với hai loại thực phẩm bổ sung trên. Cùng tìm hiểu kỹ chúng là gì và hỗ trợ thế nào cho quá trình luyện tập của bạn.

Quên trà sữa đi, thử ngay 3 loại Smoothie Bowl vừa ngon vừa "xịn" này

Những tín đồ trà sữa hãy thử ngay 3 loại Smoothies Bowl vừa ngon, vừa đẹp lại cực tốt cho sức khỏe này đi. Đã đến lúc theo trend “healthy” rồi.

3 loại detox uống vào đốt mỡ giảm cân

Nước uống detox đã khá phổ biến trong việc thanh lọc cơ thể, đẹp da giữ dáng. Thay thế nước có ga gây hại bằng detox trái cây thơm ngon bổ dưỡng còn giúp đốt mỡ giảm cân, thử ngay nhé!