Dinh dưỡng

Mẹo ăn uống cực hay ho giúp tống cổ mỡ thừa để đón tết

Đăng tải vào ngày 03/01/2017

Chỉ còn vỏn vẹn 3 tuần nữa là dịp tết nguyên đán lại về, ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất trong năm này. Nếu bạn đang tự ti về ngoại hình khá múp míp của mình, tại sao không tăm tia vài mẹo ăn uống hay ho dưới đây để có thân hình thon gọn hơn vào dịp tết?

Chuyển sang ăn canh trước bữa ăn chính

Thông thường, người Việt có thói quen ăn cơm trước, sau đó mới ăn canh. Tuy nhiên cách này khiến bạn ăn nhiều cơm hơn, đồng nghĩa với việc nạp nhiều tinh bột. Thay đổi cách ăn bằng việc ăn canh trước, ăn cơm sau giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn trong mỗi bữa. Sau mỗi bữa ăn, khoảng 30’ bạn mới cảm nhận được mình thật sự no. Việc ăn canh trước, giúp “đánh lừa” dạ dày để có cảm giác no, từ đó có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn.

Ăn khoai lang vào bữa sáng

Những ngày cuối năm bận rộn, bạn nên ăn uống khoa học, hạn chế ăn thức ăn nhanh vì rất dễ tăng cân. Khởi đầu ngày mới với vài củ khoai lang luộc là lựa chọn hợp lý nếu đang muốn giảm cân đón tết. Khoai lang giàu chất xơ, vitamin… là loại thực phẩm khá dễ tìm thấy tại siêu thị, được sử dụng nhiều trong các bữa ăn cũng như mang lại những công dụng giảm cân tuyệt vời.

Uống rượu vang trong bữa ăn

Chuyện uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng và các bữa ăn trong ngày ai cũng thuộc nằm lòng. Nếu bạn muốn giảm cân để đón tết, hãy chọn ngay rượu vang thay vì uống nước ngọt có gas hoặc bia. Rượu vang không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da, giúp hệ tiêu hoá làm việc thoải mái hơn, nhờ thế sẽ không bị tăng số đo vòng hai. Một ly rượu vang vừa giúp bạn kiểm soát cân nặng, vừa giúp da đẹp hơn., đủ đã thuyết phục bạn chưa?

Ưu tiên số 1 cho rau xanh

Rau xanh, hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ăn rau không phải là dễ dàng đối với một số người. Nếu sợ những món rau, ngại mùi lạ từ các loại rau như diếp cá, cải cúc thì nước ép hoa quả là một biện pháp quá tuyệt. Hạn chế tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn và dùng thêm một cốc nước ép hoa quả vào cuối bữa giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bổ sung thật nhiều rau xanh với nhiều kiểu chế biến khác nhau như xào, luộc, hấp khiến thực đơn mỗi ngày đa dạng hơn.

Ăn vặt thông minh

Ngày tết, bánh kẹo và các loại mứt là những món buộc phải có ở mỗi nhà. Bạn đừng quá đà mà  nhâm nhi ăn hết món bánh này đến loại kẹo kia. Đơn giản vì chúng cực kì nhiều đường, sẽ làm bạn sớm tăng cân thôi. Nên chuẩn bị một ít hạt giàu protein như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, rau củ quả sấy, vì chúng là nguồn chất béo dồi dào không gây tăng cân… Tốt nhất nên chọn thực phẩm ít đường ít béo đặc biệt nên nói không với chocolate và bơ bạn nhé!

Pyn Trần

Tin liên quan

Bạn biết gì về sữa tăng cơ?

Những điều cần ghi nhớ khi chọn chế độ ăn chay giảm cân

Chế độ ăn cho người tập gym: nạp bao nhiêu là đủ?

Gợi ý thực đơn giảm cân “clean-eating” dành cho dân văn phòng

Bí quyết dinh dưỡng tăng cơ giảm mỡ để có thân hình 6 múi

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?