Dinh dưỡng

Mẹo ăn uống cực hay ho giúp tống cổ mỡ thừa để đón tết

Mẹo ăn uống cực hay ho giúp tống cổ mỡ thừa để đón tết

Chỉ còn vỏn vẹn 3 tuần nữa là dịp tết nguyên đán lại về, ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất trong năm này. Nếu bạn đang tự ti về ngoại hình khá múp míp của mình, tại sao không tăm tia vài mẹo ăn uống hay ho dưới đây để có thân hình thon gọn hơn vào dịp tết?

Chuyển sang ăn canh trước bữa ăn chính

Thông thường, người Việt có thói quen ăn cơm trước, sau đó mới ăn canh. Tuy nhiên cách này khiến bạn ăn nhiều cơm hơn, đồng nghĩa với việc nạp nhiều tinh bột. Thay đổi cách ăn bằng việc ăn canh trước, ăn cơm sau giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn trong mỗi bữa. Sau mỗi bữa ăn, khoảng 30’ bạn mới cảm nhận được mình thật sự no. Việc ăn canh trước, giúp “đánh lừa” dạ dày để có cảm giác no, từ đó có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn.

Ăn khoai lang vào bữa sáng

Những ngày cuối năm bận rộn, bạn nên ăn uống khoa học, hạn chế ăn thức ăn nhanh vì rất dễ tăng cân. Khởi đầu ngày mới với vài củ khoai lang luộc là lựa chọn hợp lý nếu đang muốn giảm cân đón tết. Khoai lang giàu chất xơ, vitamin… là loại thực phẩm khá dễ tìm thấy tại siêu thị, được sử dụng nhiều trong các bữa ăn cũng như mang lại những công dụng giảm cân tuyệt vời.

Uống rượu vang trong bữa ăn

Chuyện uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng và các bữa ăn trong ngày ai cũng thuộc nằm lòng. Nếu bạn muốn giảm cân để đón tết, hãy chọn ngay rượu vang thay vì uống nước ngọt có gas hoặc bia. Rượu vang không chỉ chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin giúp làm đẹp da, giúp hệ tiêu hoá làm việc thoải mái hơn, nhờ thế sẽ không bị tăng số đo vòng hai. Một ly rượu vang vừa giúp bạn kiểm soát cân nặng, vừa giúp da đẹp hơn., đủ đã thuyết phục bạn chưa?

Ưu tiên số 1 cho rau xanh

Rau xanh, hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ăn rau không phải là dễ dàng đối với một số người. Nếu sợ những món rau, ngại mùi lạ từ các loại rau như diếp cá, cải cúc thì nước ép hoa quả là một biện pháp quá tuyệt. Hạn chế tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn và dùng thêm một cốc nước ép hoa quả vào cuối bữa giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bổ sung thật nhiều rau xanh với nhiều kiểu chế biến khác nhau như xào, luộc, hấp khiến thực đơn mỗi ngày đa dạng hơn.

Ăn vặt thông minh

Ngày tết, bánh kẹo và các loại mứt là những món buộc phải có ở mỗi nhà. Bạn đừng quá đà mà  nhâm nhi ăn hết món bánh này đến loại kẹo kia. Đơn giản vì chúng cực kì nhiều đường, sẽ làm bạn sớm tăng cân thôi. Nên chuẩn bị một ít hạt giàu protein như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, rau củ quả sấy, vì chúng là nguồn chất béo dồi dào không gây tăng cân… Tốt nhất nên chọn thực phẩm ít đường ít béo đặc biệt nên nói không với chocolate và bơ bạn nhé!

Pyn Trần

Khỏe hơn mỗi ngày

vơi đi nỗi lo bệnh tật cùng Yoga

  • Tập luyện cùng chuyên gia Yoga 100% đến từ Ấn Độ.
  • Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp 5*
  • Tặng ngay 02 tập với HLV cá nhân tiêu chuẩn Quốc tế.
  • Tự dọ lựa chọn tham gia hơn 15 lớp Yoga.
  • Miễn phí xông hơi, wifi

Tin liên quan

NGÁN ĐỒ BÉO "TẬN CỔ", ĂN GÌ ĐƠN GIẢN MÀ VẪN BỔ SAU TẾT?

Sau những ngày vui chơi tết thả ga, thức khuya và ăn uống nhiều dầu mỡ, thiếu chất sơ cộng với việc lạm dụng rượu bia nhiều trong một khoảng đến thời gian ngắn

MẸO CHỌN THỰC PHẨM XUA TAN MỆT MỎI SAU TẾT

Sau Tết Âm lịch và các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, cơ thể bạn dễ rơi vào tình trạng suy nhược, mệt mỏi trầm trọng. Vậy làm thế nào để bạn có thể phục hồi thể lực sau Tết bằng cách ăn uống mà không lo bị tăng cân?

ĂN GÌ ĐỂ ĐỦ SỨC VUI CHƠI THẢ GA NGÀY TẾT

Ăn gì để cơ thể không mệt mỏi? Ăn gì để nhiều năng lượng hơn? Khám phá ngay những điều thú vị dưới đây để bạn có một cái Tết thật sôi động.

KHÁM PHÁ ĐIỀU KHÁC LẠ TRONG MÂM CỖ 3 MIỀN NGÀY TẾT

mỗi miền có một văn hóa ẩm thực khác nhau vào ngày tết. Cùng khám phá xem mâm cỗ ngày tết ở 3 miền như thế nào nhé!

Thực phẩm màu tím - xu hướng ăn vừa lạ vừa bổ năm 2017

Trước thềm năm mới 2017, các chuyên gia dinh dưỡng đã khai phá ra xu hướng mới trong việc ăn uống rất có lợi cho sức khỏe.

Tuyệt chiêu để ăn burger, gà rán, pizza không gây tăng cân

Cứ tận hưởng đêm tiệc thỏa thích, quên đi nỗi lo tăng cân nhờ những mẹo ăn cực kì hay ho từ các chuyên gia dinh dưỡng dưới đây.

Mùa lạnh ăn ngay món này để giữ ấm, cản ngay mỡ thừa

Vào mùa đông, cơ thể cần nhiều năng lượng để giữ ấm, từ đó khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Những loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể nhưng không gây tăng cân là điều mà rất nhiều người quan tâm.