Dinh dưỡng

Mách nước 6 bí quyết thỏa thích ăn bánh trung thu không sợ béo

Đăng tải vào ngày 19/09/2018

Trung thu luôn là khoảng thời gian đẹp để gia đình sum họp cùng nhau trò chuyện, uống chén trà. Và tất nhiên, bánh trung thu cũng là một phần không thể thiếu cho Tết đoàn viên trở nên trọn vẹn. Nhưng những năm gần đây, mọi người thường từ chối thưởng thức hương vị truyền thống vì lo sợ tăng cân, mất dáng. Bài viết dưới đây sẽ xóa tan ngay mối âu lo đó để bạn có thể hưởng một mùa trung thu tròn đầy, viên mãn nhất.

Vì sao rất “thèm” bánh trung thu nhưng vẫn không dám ăn?

Bất kỳ điều gì cũng sẽ có lý do của nó, việc “sợ” ăn bánh Trung thu cũng vậy. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chế độ ăn của một người trưởng thành chỉ khoảng 2.000 calo/ngày, trong khi lượng calo của một chiếc bánh trung thu đã chiếm đến gần nửa số đó..

Người lo sợ tăng cân luôn e dè khi được mời một chiếc bánh trung thu (Ảnh: newszing.vn)

Chiếc bánh Trung thu trong mắt người sợ tăng cân chỉ là quá nhiều tinh bột, chất béo. Do đó, chiếc bánh này không chỉ có độ béo và ngọt rất cao mà còn chứa nhiều năng lượng. Và như vậy việc ăn quá nhiều bánh cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn, đặc biệt với những người thừa cân - béo phì, đái tháo đường, tim mạch, cũng như các bệnh mãn tính khác.

Hàm lượng tinh bột, chất béo trong một chiếc bánh Trung thu khiến “team sợ lên cân” lạnh sống lưng (Ảnh: kenh14.vn)

Để hiểu rõ hơn về năng lượng trong một chiếc bánh Trung thu, chúng ta cùng so sánh “biểu tượng Tết đoàn viên” cùng những món ăn khác.

Bạn đã biết chiếc bánh Trung thu “béo” như thế nào chưa? (Ảnh: kenh14.vn)

Tìm hiểu thêm: 7 BÍ QUYẾT ĐỂ ĂN BÁNH TRUNG THU KHÔNG LO TĂNG CÂN

6 bí kíp thỏa thích ăn bánh trung thu không sợ tăng cân!

Quá nhiều chất tinh bột ư? Quá nhiều chất béo ư? Đừng để những nỗi sợ đó làm mất đi một niềm vui nho nhỏ trong ngày Tết đoàn viên. Xem ngay 6 bí quyết này và “tiễn” nỗi lo toan đáng ghét và cùng gia đình trọn vẹn ngày Tết.

1. Không ăn bánh Trung thu khi đang đói

Khi chúng ta đói, khả năng hấp thu năng lượng của dạ dày sẽ tăng lên cực điểm, đó cũng là lúc chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Trong thời điểm đó, nếu bạn ăn bánh Trung thu thì rất dễ rơi vào trạng thái "thả ga", ăn không kiểm soát và cân nặng sẽ cứ thế mà tăng “không phanh”.

Đừng ăn bánh Trung thu khi đang đói nếu bạn không muốn cân nặng mình lên “vù vù” (Ảnh: malesbanget.com)

2. Không nên ăn bánh sau khi vừa làm việc mệt mỏi

Khi vừa làm xong một việc gì đó, có thể bạn cảm thấy đói và muốn “tự thưởng” ngay miếng bánh Trung thu để lót dạ. Thế nhưng, điều này không tốt chút nào đâu nhé!

Nguyên nhân là do việc ăn đồ ngọt lúc mệt mỏi sẽ làm cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B, loại vitamin giúp chuyển hoá đường thành năng lượng hữu ích. Ăn bánh Trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân do đường chuyển hoá thành chất béo, và chắc hẳn bạn chả muốn điều này xảy ra đâu nhỉ?

Tự thưởng một miếng bánh Trung thu lúc mệt mỏi là tự hại cân nặng của mình đấy! (Ảnh: Pexel)

3. Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối

Buổi tối, nhất là khoảng thời gian sau 7h tối, cơ thể thường sẽ vận động ít hơn. Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ khiến chúng ta dư thừa  năng lượng, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối sẽ tối thiểu khả năng tăng cân. (Ảnh: depositphotos.com)

Tìm hiểu thêm: TẬP GÌ ĐỂ “QUẲNG” GÁNH NẶNG TĂNG KÝ SAU KHI ĂN BÁNH TRUNG THU

4. Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi

Việc ăn đồ ngọt quá nhanh và quá nhiều cùng một lúc sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường, khiến năng lượng khó tiêu hao hơn và vì thế mà bạn cũng dễ bị tăng cân, béo phì hơn.

Nhâm nhi miếng bánh, uống chén trà. Vừa cảm nhận hương vị, đồng thời cũng giảm khả năng gây béo (Ảnh: tinnhanh.dkn.tv)

5. Dùng kèm các món thức uống khác

Ăn bánh và uống trà dưới trăng, chuẩn mực của ngày Tết đoàn viên đồng thời cũng là chuẩn mực để “đá bay” nỗi lo tăng cân của bạn. Ăn một miếng bánh, nhấp thêm một ngụm trà sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái, cân bằng vị giác. 

Trong trà ô long chứa nhiều axit axetic giúp thúc đẩy tiêu hóa và giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. (Ảnh: grandpalace.com.vn)

Trà gừng từ lâu được xem là nguyên liệu giúp giảm cân vô cùng hiệu quả nhờ cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp kích hoạt sự trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và năng lượng trong cơ thể. (Ảnh: ivannelson10.wordpress.com)

Ngoài hương vị truyền thống như trà, nhiều người chuộng dùng bánh trung thu với rượu vang, xem đây là một kiểu trải nghiệm ẩm thực thời thượng. 

Uống rượu vang có vị chát nhẹ có thể giảm bớt cảm giác ngấy của bánh trung thu. Đồng thời các axit amin, khoáng chất và vitamin có trong rượu sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa. 

Rượu vang vừa có thể giảm độ ngấy của bánh, vừa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. (Ảnh: longdinh.nanoweb.vn)

6. Luyện tập thể thao

Cách tối ưu nhất, cũng như hiệu quả nhất để thỏa thích ăn bánh Trung thu mà không sợ béo chính là tập thể dục, thể thao. Khi bạn luyện tập bất kỳ bộ môn nào cũng làm tăng sự trao đổi chất, từ đó đốt cháy hết calo dư thừa trong người. Ngoài ra, tập luyện không chỉ giúp bạn dẹp bỏ mối âu lo sợ béo, mà còn khiến bạn có vóc dáng chuẩn, một cơ thể khỏe mạnh đồng thời tránh xa các thói quen xấu có hại.

Luyện tập thể thao không chỉ giúp bạn không béo mà còn trở nên đẹp hơn. (Ảnh: CFYC)

Ngoài ra, môi trường thể dục thể thao cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn những trung tâm uy tín cho bạn các trang bị luyện tập hiện đại nhất, hội viên tập chung năng động tri thức, huấn luyện viên cá nhân được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, bạn có cơ hội luyện tập nhiều bộ môn cùng lúc: Gym, yoga, dance, GroupX, võ tự do,… California Fitness & Yoga Centre chính là một trung tâm như thế.

Sau khi đọc bài viết, hy vọng bạn đã lưu giữ được những bí kíp dành riêng cho mình để thưởng những chiếc bánh Trung thu truyền thống và có một Tết đoàn viên trọn vẹn.

Dẹp ngay mối lo âu và cùng đón Tết đoàn viên trọn vẹn nhất! (Ảnh: cybershow.vn)

Tìm hiểu thêm: BÍ QUYẾT GIẢM CÂN NHANH BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐẠP XE

BẢO ĐẶNG (CALIPSO)

Nguồn: newszing, soha, ameovat, kenh14

Tin liên quan

Bí quyết giảm cân 4kg/tuần, tự tin khoe dáng ngày 20/10

8 “bí kíp” thưởng thức trà sữa không lo tăng cân

Liệu ăn chay có đủ năng lượng cho GYMER?

Mẹo giúp cai nghiện thành công các sản phẩm làm từ sữa động vật

Thử ngay chế độ ăn kiêng Keto để sở hữu thân hình thon gọn, nóng bỏng ( Phần 2)

Thử ngay chế độ ăn kiêng Keto để sở hữu thân hình thon gọn, nóng bỏng ( Phần 1)