Giảm cân

Lười tập thể dục, đi bơi để giảm cân

Môn thể thao bơi lội không những giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, giúp cân giảm nhanh,hiệu quả và an toàn hơn.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Theo ông Al Morgan, huyên gia Thể hình và Dinh dưỡng  tại TT Thể dục Thể hình & Yoga California cho biết, bơi lội là môn thể dục giảm cân hoàn hảo nhất bởi khi tập hầu hết các cơ trong cơ thể đều được hoạt động một cách linh hoạt, từ tay chân cho đến cơ bụng, lưng và cổ. Quá trình vận động này đòi hỏi phải tiêu hao một lượng calo đáng kể, phần năng lượng mất đi này có thể được chuyển hóa từ lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Vì thế cách giảm cân nhanh bằng môn thế thao bơi lội được rất nhiều người áp dụng.

Cách giảm cân hiệu quả với môn bơi lội

Sự tác động của nước kết hợp với vận động thân thể như một liệu pháp mát xa và thể dục kết hợp, tất cả bộ phận toàn thân cùng vận động giúp hệ cơ săn chắc, máu được tuần hoàn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa.

Ngoài ra, bơi lội thường xuyên mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Khi bơi, tất cả cơ bắp được sử dụng nên cùng lúc đó tim, phổi cũng phải làm việc chăm chỉ để cung cấp đủ lượng oxy giúp cho tim mạch mạnh mẽ hơn

Vì thế cách giảm cân hiệu quả với môn bơi lội là bạn cần phải bơi thường xuyên, ít nhất 2-3 lần/tuần với thời gian khoảng 30-45 phút là đã bơi được quãng đường khoảng 400-500m.

Những lưu ý trong cách giảm cân hiệu quả với môn bơi lội

Hãy bắt đầu với các động tác đơn giản trước, sau đó tăng dần độ khó và phức tạp. Nên phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác tay và chân để giữ sức được lâu và dai hơn. Đây là 1 nguyên tắc rất quan trọng trong cách giảm cân hiệu quả của với môn bơi lội.

Không bơi lúc đói.

Không bơi ngay sau khi ăn.

Không hút thuốc lá, uống rượu, bia trước khi bơi.

Phải khởi động trước khi bơi

Các nhà khoa học đến từ Đại học Y Tokyo đã tiến hành khám nghiệm 536 tử thi từ tháng 12/2007 đến tháng 4/2010 nhằm xác định lượng rượu trong máu và thức ăn trong dạ dày.

Trong số những nạn nhân chết đuối, có tới 79% đã ăn no trước khi bơi lội, biểu hiện là dạ dày của họ vẫn còn thức ăn đặc có thể thấy bằng mắt thường. Khi tiến hành so sánh với những người cố tình tự sát bằng cách dìm mình xuống nước, các nhà khoa học nhận thấy số người tự sát và tử vong thật sự có tỉ lệ ăn no thấp hơn những người vô tình chết đuối, cụ thể là chỉ có 43%.

Bơi ít nhất 30 phút một ngày

Có nhiều người xem bơi lội là hoạt động mang tính chất thư giãn, giải trí là chính nên cách bơi cũng rất nhẹ nhàng, cường độ bơi và thời gian bơi khá ít. Cách này không thể giúp bạn giảm cân. Nếu muốn giảm cân, bạn phải coi bơi lội giống như các bài tập thể dục khác, hãy lựa chọn cho mình một chế độ luyện tập cường độ cao hơn và hệ thống hơn.

Nên bơi ít nhất 30 phút một ngày, bạn có thể bơi vào buổi sáng và chiều tối. Dành 3 buổi/tuần để đi bơi, trong 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể.

Bơi tự do là cách bơi tốt nhất để giảm cân

Bơi lội là một bài tập tốt nhất để giảm cân bởi nó khiến toàn bộ cơ thể bạn phải vận động. Có rất nhiều các kiểu bơi khác nhau mà bạn có thể thực hiện nhưng xét về lượng calo được đốt cháy, bơi tự do là cách tốt.

So với bơi bướm hay bơi sải, hình thức này có thể đạt đến 350 kcal trong vòng 30 phút. Nhưng với điều kiện bạn bơi một cách mạnh mẽ, chứ không phải là bơi thư giãn. Nếu bạn thêm 1 giờ luyện tập, lượng calo đốt cháy có thể đạt tới 400-700 kcal.

Nên kêt hợp tập yoga và các bài tập thể dục khác

Mặc dù bơi lội có thể giúp bạn giảm cân khá nhanh, nhưng để đạt được hiệu quả cao hơn nữa và rút ngắn thời gian thì bạn nên kết hợp bơi lội với yoga hoặc các dạng luyện tập khác như đi bộ, nhảy dây, đạp xe hay chạy….

Ngoài giúp tăng cường giảm cân cao, các bài tập đó còn giúp hình thành cơ bắp và tăng sự trao đổi chất, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Bạn nên kết hợp với chết độ ăn kiêng, bổ sung nhiều rau xanh, uống 2-3l nước mỗi ngày để  có thể giảm cân an toàn không hề gây nguy hại đến cơ thể.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Pyn Trần

Photographer: Phạm Hoài Nam

Model: Mona Ngân Trần

Theo: weightlossresources.co.uk

 

Tin liên quan

Bỏ túi ngay bí quyết sử dụng bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả

4 Loại gạo lứt được gymer ưa chuộng nhất & Cách nấu cơm gạo lứt giảm cân đúng chuẩn

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Giải đáp thắc mắc cho hội gymer thích ăn vặt

Thực đơn giảm cân cho nam giới trong 7 ngày hiệu quả bất ngờ không nên bỏ lỡ

Bật mí 3 Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 3 ngày cực hiệu quả

Ăn lạc có béo không? Cách giảm cân bằng lạc (đậu phộng) hiệu quả - Bạn đã biết?