Khỏe & Đẹp

Lợi ích khi tập các bài tập Squat liên tục trong vòng 7 ngày

Đăng tải vào ngày 23/04/2018

Việc tập các bài tập Squat đều đặn và thường xuyên không những giúp bạn  sở hữu vòng 3 nảy nở căng tròn, quyến rũ một cách nhanh chóng mà nó còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp khác.

Squat là một bài tập thể dục để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Các cơ khác của cơ thể như cơ mông, lưng và thân,cơ bắp chuối được tác động nhất là khi sử dụng thêm trọng lượng khác như tạ. 

Vòng 3 căng tròn quyến rũ

Việc tất yếu khi tập luyện sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp. Nếu như bạn có một vòng 3 không mấy hoàn hảo, bạn muốn cải thiện vòng 3 thì tập các bài tập Squat chính là lựa chọn chính xác dành cho bạn. Do tác động lực chủ yếu vào cơ mông và đùi, nên việc tập squat để cải thiện vòng 3, tăng kích thước, ngăn chảy xệ là điều hiển nhiên. Bạn chỉ hạn chế tập nếu có vấn đề về xương khớp.

Ảnh: Twitter

Cải thiện hệ tiêu hóa

Không chỉ có tập Yoga mới giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, các bài tập Squat cũng có thể làm được điều đó, tập Squat đúng cách thường xuyên sẽ giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, hỗ trợ ruột già đào thải chất thừa trong cơ thể khoẻ hơn.

Đốt cháy được nhiều Calo hơn

Các bài tập Squat có khả năng tăng cơ đùi, cơ mông, đặc biệt là khả năng đốt cháy calo cũng rất cao khi lượng cơ tăng. Chẳng hạn nếu bạn tăng 1kg cơ, lượng calo mỗi ngày được đốt cháy cũng sẽ tăng từ 100-140calo.

Ảnh: Fitness One ART

Tăng khả năng linh động, thăng bằng cho cơ thể

Càng về già, đôi chân chúng ta ngày càng yếu đi, các bài tập Squat chính là cách để duy trì một đôi chân khoẻ mạnh. Nó giúp cho hệ cơ chính luôn duy trì được sự cân bằng, cải thiện liên lạc, truyền tín hiệu đến não và các nhóm cơ nhanh hơn, giúp bạn phản xạ nhanh hơn trong các tình huống bất ngờ.

Làm săn chắc cơ, giảm nguy cơ mắc bệnh

Các bài tập squat mang lại cho bạn các lợi ích như làm săn chắc làn da, tăng sức mạnh vùng trung tâm, cho chân và cả lưng. Tăng cơ bắp và tham gia vào việc chuyển hoá, trao đổi chất, lipid, isulin để ngăn ngừa béo phì, tiểu đường và tim mạch. Sự linh hoạt của xương khi tập đông tác này giúp ngăn ngừa và phòng tránh loãng xương hiệu quả. Bên cạnh đó, squat còn giúp hạn chế các chấn thương khi tập luyện khi xương được vận động linh hoạt.

Ảnh: BodyBuilding.it

Đánh tan mỡ thừa

Mỡ thừa là nỗi ám ảnh kinh hoàng của mọi phụ nữ bởi nó khiến bạn nặng nề và kém quyến rũ hơn. Đối với phụ nữ thì lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng và đùi càng nhiều khi ở độ tuổi từ 30 trở lên , do ít vận động nên khả năng đốt cháy năng lượng bị giảm. Hơn nữa, với chế độ ăn uống không lành mạnh, ít hoa quả và rau xanh đồng thời ăn quá nhiều đường, tinh bột cũng làm mỡ tăng nhanh chóng. Do đó, squat là bài tập phù hợp nhất giúp cơ thể giảm mỡ thừa. Không tốn thời gian các bạn có thể tự thực hiện bài tập này tại nhà mà vẫn có hiệu quả tuyệt đối.

Thay đổi nội tiết tố tốt hơn

Trong các hormone chính giúp cơ thể thì testosterone và hormone tăng trưởng được kích thích tăng vọt trong quá trình tập luyện và sau đó là DHEA – một hormone giúp đốt cháy calo dư thừa, xây dựng cơ bắp và cải thiện tâm trạng, cải thiện khả năng tình dục và cả khả năng miễn dịch.

Ảnh: Infinity Fitness

Với vô vàn lợi ích trên, sao đến giờ bạn còn chưa tập các bài tập squat? Bạn có thể tập luyện tại nhà hoặc tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga Center để nhận được sự tư vấn và hướng dẫn tận tình nhất từ các HLV giàu kinh nghiệm bạn nhé.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: 5 ĐỘNG TÁC SQUAT TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CẢI THIỆN VÒNG 3 “LÉP KẸP”

Tin liên quan

HÚT THUỐC LÁ - THÓI QUEN XẤU ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon hơn?

Đồ uống có cồn gây tổn hại đến sức khỏe như thế nào?

4 Bài tập thể dục giúp hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư

Giảm cân bằng ăn uống hay luyện tập thể dục, cái nào tốt hơn?

Tìm hiểu cường độ luyện tập của các huấn luyện viên cá nhân CFYC?