Khỏe & Đẹp

Lịch tập gym mùa hè như thế nào mới hiệu quả?

Đăng tải vào ngày 12/05/2018

Tập gym hiện trở thành 1 hoạt động rèn luyện hàng ngày không thể thiếu và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bất kể thời tiết lạnh vào mùa đông hay nóng bức vào mùa hè thì với những tín đồ ưa xê dịch, vận động; yêu thể dục, thể thao và có nhu cầu làm đẹp vóc dáng không còn là rào cản. Đặc biệt, khi thời tiết đang độ vào hè - thời điểm dễ chịu nhất để vận động, chơi thể thao nhưng cũng là khoảng thời gian khó chịu nhất bởi vì thời tiết nắng nóng gây khó chịu, phiền toán bên trong cơ thể sẽ làm bạn trở nên “lười”, dẫn đến chậm tiến độ tập gym để có thân hình đẹp. Vậy, làm thế nào có một lịch tập gym hoàn hảo & thoải mái nhất để gym không còn là “cực hình” mỗi độ hè về?

Nếu bạn đang hạ quyết tâm với một lịch tập gym của riêng mình, phải luôn nghĩ rằng: “mùa nào cũng tập bình thường”. Thực tế, khi cơ thể đã bắt đầu thích nghi với một chế độ luyện tập cùng cường độ nhất định thì dù là mùa nào đi chăng nữa cơ thể vẫn có khả năng đáp ứng nhu cầu làm đẹp vóc dáng của bạn. Tuy mùa hè nắng nóng là thế nhưng đây lại được xem là thời điểm lý tưởng cho tập Gym vì có thể giúp đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa hơn. Do vậy, bạn đừng bao giờ “bơ” thời khóa biểu của mình và hãy chăm chỉ tập mỗi ngày để duy trí hiệu suất, tăng tốc vận động cơ thể một cách khoa học theo kế hoạch tập luyện của huấn luyện viên.

Tuy mùa hè nắng nóng nhưng lại được xem là thời điểm lý tưởng cho tập Gym (Ảnh: www.self.com)

Với lịch tập Gym vào mùa hè nắng nóng khắc nghiệt có thể khiến bạn giảm nhiệt huyết, do vậy để mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý những điều sau:

Lựa chọn thời gian tập luyện thích hợp

Mùa hè kèm theo nắng nóng từ sáng sớm và kéo dài đến tận chiều tối, do vậy bạn nên chọn khung giờ tập trong lịch tập gym của mình vào buổi sáng lúc trời còn mát và buổi chiều khi nắng đã dịu, thời tiết trở nên dễ chịu.

Thời gian lý tưởng trong những ngày hè để cơ thể cảm thấy thoải mái đó là: sáng trước 8h00 và chiều sau 16h00 (Ảnh: Quotes Ideas)

Trang phục gym dành riêng cho mùa hè

Nhiều người thường xem nhẹ việc lựa chọn trang phục gym và cho rằng “tập thể dục thôi mà, mặc như thế nào chả được”. Nhưng ít ai biết rằng trang phục là một trong những yếu tố khá quan trọng quyết định quá trình luyện tập của bạn có thật sự hiệu quả hay không. Nếu bạn lựa chọn một bộ trang phục không phù hợp, vô tình biến chúng trở thành trướng ngại vật trong việc thực hiện các động tác, kết quả là bạn không thể nào đạt được hiệu quả tốt nhất với lịch tập gym mà bạn lựa chọn.

Lựa chọn tốt nhất: Quần đùi và áo thun sát nách thấm hút mồ hôi tốt (Ảnh: clubm.com.vn)

Nhất định tránh xa trang phục chất liệu có nguồn gốc từ nilon, cao su, chất dẻo vào mùa hè. Với thời tiết nắng nóng cùng cường độ tập luyện cao, khi cơ thể vận động và tiết nhiều mồ hôi là điều không thể tránh khỏi, vì thế bạn nên chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi nhanh, có độ co giãn tốt như polypropylene, cotton, coolmax và suplex … sẽ đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.

Tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước

Nước là điều không thể thiếu trong các buổi tập luyện thông thường vì khi cơ thể vận động, mồ hôi tiết ra, mất nước là điều hiển nhiên và nhất là mùa hè, nắng nóng kết hợp với vận động cơ thể liên tục dễ dẫn đến tình trạng mất nước nhiều hơn so với bình thường. Do vậy, hãy bổ sung khoảng 500ml nước 1 giờ trước khi vào phòng tập và chuẩn bị sẵn sàng một chai nước ngay khu vực luyện tập để sử dụng khi cơ thể cần.

Nước là điều không thể thiếu trong các buổi tập luyện (Ảnh: MJS Packaging)

Đừng luyện tập quá sức

Nắng nóng, mất nước khiến cơ thể mất thêm năng lượng & calo khi vận động vì thế với lịch tập gym ngày hè bạn nên nhờ sự giúp đỡ của huấn luyện viên, họ sẽ cho bạn một lịch tập đúng nhất phù hợp với thể trạng của bạn để “đốt mỡ tối ưu, giữ cơ hết mức”.

Thông thường, dành hai ngày mỗi tuần để tập thể dục cường độ cao, tăng tốc khởi động cho cơ thể, hai ngày để luyện tập “về đích” thật nhanh rồi sau đó chậm và cứ thế lặp lại là một trong những cách để đốt cháy chất béo vừa nhanh mà lại hiệu quả. Bên cạnh đó, kết hợp với các bài tập chuyên sâu như squats, đạp xe đạp… để luyện tập cơ bắp vì những động tác này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bạn tưởng tượng đấy.

Thời lượng luyện tập lý tưởng vào mùa hè để giúp cơ thể giảm trọng lượng hiệu quả: 60 đến 90 phút (Ảnh: INVERFITNESS)

Bên cạnh đó, dù bạn lựa chọn môn gym nào trong lịch tập gym trong mùa hè cũng đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để tiếp thêm năng lượng cho quá trình tập gym hiệu quả. Bạn nên cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, ăn nhiều rau xanh và duy trì một chế độ ăn uống thích hợp để tránh bị thiết hụt nước làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược dẫn đến tổn hại sức khỏe. Khỏe và đẹp một cách khoa học các bạn nhé.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: TESTOSTERONE LÀ GÌ? TẠI SAO MỌI GYMER ĐỀU PHẢI NẮM RÕ KHÁI NIỆM NÀY?

Tin liên quan

Chỉ 3 tháng có ngay thân hình thon gọn gợi cảm như Bích Phương trong "Bùa Yêu"

Bí kíp sở hữu thân hình "thần thánh" đốn tim hàng triệu cô gái như Thor trong Infinity Wars

Giảm béo mặt: 3 cách để giảm thiểu chất béo khó trị trên khuôn mặt

Chơi nhiều môn thể thao cùng lúc có tốt cho sức khỏe?

Bạn có nên tập thể dục tại nhà để rèn luyện sức khỏe?

Tập thể dục cùng con: Mẹ dáng xinh, con khỏe mạnh