Khỏe & Đẹp

Lí do bạn nên bổ sung tập Kickboxing vào lịch tập hàng tuần

 

Hầu hết mọi người đều nghĩ kickboxing là môn thể thao của phái mạnh, với những cú đấm bạo lực, những đòn tấn công nguy hiểm và chế độ tập luyện nặng nhọc. Thật ra, kickboxing là môn thể thao hình thành khá lâu đời ở khu vực châu Á và châu Mỹ và phù hợp với cả nam lẫn nữ. Việc bổ sung các bài tập lấy cảm hứng từ kick boxing sẽ khiến người tập rèn luyện sức khoẻ tim mạch, giảm stress và không cảm thấy nhàm chán với những bài tập quen thuộc.

BÍ QUYẾT GIẢM 9KG CẤP TỐC NHƯ DIỄM MY

DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ

CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ

1. Tốt cho nhịp tim

Tập luyện Kickboxing khiến cho tim và cơ bắp hoạt động nhanh và mạnh hơn, điều này giúp ích cho hệ tuần hoàn và hệ hô hấp cũng như giảm cân hiệu quả.

2. Giảm stress

Việc tập luyện những cú đấm mạnh vào bao cát sẽ giải toả cơn giận của bạn vô cùng hiệu quả. Nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi do áp lực công việc, hãy tham gia một lớp học kickboxing để giải toả cảm xúc tiêu cực.

3. Tác động tới toàn bộ cơ thể

Môn Kickboxing đòi hỏi phải có đóng góp của toàn bộ cơ thể, bộ môn này bao gồm đấm, đá, nhảy dây và đôi khi là đấu tự do. Những sự kết hợp trên đòi hỏi con người phải hoạt động cả tinh thần lẫn thể chất, nếu bạn là người giảm cân hay cần một cơ thể cường tráng, hãy kết hợp Kickboxing với Cardio để có một chương trình tập luyện hiệu quả.

4. Tự vệ

Kichboxing không những có lợi về mặt hình thức mà còn có hiệu quả trong một số phát sinh không mong muốn, bạn sẽ biết cách ra đòn như thế nào là hiệu quả nhất và tránh được nhiều rủi ro nhất, thường xuyên tập Kichboxing với một người đồng môn để gia tăng khả năng phán đoán trong mọi trường hợp.

5. Giúp bạn tự tin hơn

Có lẽ lý do tốt nhất có được sau khi học Kickboxing là sự tự tin. Khi bạn tung cú đấm hoặc đá, bạn đã giải phóng ra hooc môn endorphins khiến cho cơ thể cảm thấy sảng khoái, yêu đời và sáng tạo hơn

6. Rất hiệu quả để giảm cân

Môn thể thao kickboxing là hình thức tập luyện giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả đang rất được ưa chuộng  Đây là môn thể thao có cường độ tập tương đối nặng, trong vòng 40 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy từ 600-700 calo, cắt giảm và tận dụng tối đa lượng mỡ thừa, tái tạo năng lượng cho các hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả. 60 phút luyện tập boxing có tác dụng tương đương với việc chạy 9km trên máy tập chạy bộ. Có thể nói đây là phương pháp giảm cân hiệu quả và giúp người tập mau lấy lại vóc dáng chắc khỏe, phản ứng nhanh và tăng mức độ khéo léo của hình thể và cả hệ thần kinh.

 

BÍ QUYẾT GIẢM 9KG CẤP TỐC NHƯ DIỄM MY

DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ

CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ

Phương Anh

Tin liên quan

Ngạc nhiên với chế độ ăn kiêng của dàn sao Hoa Ngữ

Xem ngay 3 lợi ich về bộ môn Tai chi 

Mách chàng 3 cách giảm mỡ mặt "xịn sò" lấy lại vẻ đẹp nam thần

Bỏ túi 4 kinh nghiệm tập Yoga Kamal hiệu quả tại nhà?

3 loại khiêu vũ cổ điển nổi tiếng trên thế giới

3 phương pháp hoàn thiện tốc độ phản xạ hữu ích trong tập võ thuật