Dinh dưỡng

Vẽ lại vóc dáng cùng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần giúp loại bỏ 5-7kg mỡ thừa

Thực đơn giảm cân với khoai lang mang đến hiệu quả không ngờ mà các chị em ít biết tới. Vậy làm sao để sử dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần mà cơ thể vẫn duy trì được dinh dưỡng và đủ năng lượng để hoạt động? Cùng California Fitness & Yoga lấy lại vóc dáng thon gọn với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần.

thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuầnVẽ lại vóc dáng cùng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần giúp loại bỏ 5-7kg mỡ thừa (ảnh: Internet)

Tham khảo ngay thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần loại bỏ 5-7kg mỡ thừa

Ăn khoai lang buổi sáng 

Bắt đầu một ngày mới, bạn cần cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất để hoạt động cả ngày dài. Vì vậy, bạn cần bổ sung khoai lang nhiều hơn các bữa ăn khác trong ngày. 

Khoảng thời gian thích hợp để ăn sáng là từ 6h30 đến 7h30, sau khi đã vệ sinh cá nhân và tập thể dục xong. Khẩu phần ăn sẽ gồm 1 củ khoai lang (200gr) + 100gr ức gà + một cốc sữa tươi tách béo.

Cách ăn này sẽ giúp cho bạn giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn và giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày dài.

Ăn khoai lang buổi trưa

Đối với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, vào buổi trưa bạn sẽ được ăn từ 1 đến 2 của khoai lang có trọng lượng từ 250 - 300gr + rau củ và một số món mặn (thịt lợn thăn, cá hấp, tôm, thịt bò…)

thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuầnThực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần - Bữa trưa (ảnh: internet)

Đối với những cơn đói vào tầm chiều, thay vì ăn bánh kẹo, đồ ăn vặt nhiều chất béo thì bạn nên lựa chọn hoa quả, sữa chua để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, điều này cũng giúp cho quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng

Ăn khoai lang buổi tối

Người Việt thường có thói quen ăn nhiều cơm và thức ăn vào buổi tối. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng buổi tối cơ thể nghỉ ngơi, có ít hoạt động hơn nên không nhất thiết phải nạp quá nhiều năng lượng. Do đó, bạn nên thay cơm bằng 1 quả trứng luộc, một ít rau xanh cùng khoai lang để tiêu hao lượng calo dư thừa trong cơ thể. Lưu ý, chỉ nên ăn 50gr đến 75gr để hạn chế tình trạng đầy bụng.

Giới thiệu một số món ăn được chế biến từ khoai lang giúp giảm cân nhưng không bị ngán

Khác với một số loại thực phẩm giảm cân khác như ngũ cốc, yến mạch… bạn có thể dễ dàng chế biến thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần đa dạng. Bạn có thể chọn lọc một số món ăn được chế biến từ khoai lang dưới đây để hỗ trợ quá trình giảm cân:

Khoai lang luộc hoặc hấp cách thủy 

Đây là cách chế biến không quá cầu kỳ mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Cách chế biến này giữ cho khoai được sự ngọt bùi, dẻo thơm khó có thể diễn tả hết được.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chọn khoai lang vỏ đỏ ruột vàng, không bị sùng (còn gọi là bị hà), rửa sạch và giữ nguyên vỏ khoai.
  • Tiếp đến cho vào nồi và đổ nước ngang củ khoai. Đối với khoai hấp, đổ 1 ít nước dưới vỉ hấp rồi để khoai lên trên.
  • Sau khi, nước sôi cho thêm 1 ít muối tinh giúp cho khoai giữ được độ mềm và thơm vốn có.
  • Đun hoặc hấp thêm 5 - 10 phút thì vớt khoai ra và thưởng thức.

thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuầnBiến tấu các món ăn từ thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần (ảnh: internet)

Khoai lang mật nướng giảm cân hiệu quả

Đây là món ăn vỉa hè rất nổi tiếng và là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là khi màu đông tới. Ăn một lượng vừa phải khoai lang mật nước sẽ giúp giữ thân nhiệt ổn định, cung cấp đủ dưỡng chất và tốt cho hệ đường ruột.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lựa khoai lang mật sạch, không bị sâu bọ xâm nhập hay bị hà.
  • Sau khi rửa sạch và để khô, bọc 1 lớp giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng. 
  • Mở lò ở nhiệt độ 180 đến 220 độ và nướng trong khoảng từ 5-7 phút thì tắt
  • Đem khoai ra và thưởng thức

Cháo (súp) khoai lang cùng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Chỉ một vài củ khoai lang nghiền nát cùng kết hợp với một số nguyên liệu như: Yến mạch, đậu xanh, rau của quả, gạo nếp là bạn đã có một món súp tại gia ngon tuyệt. Sự phối hợp giữa các nguyên liệu trên sẽ giúp cho lượng calo tồn động nhanh chóng được chuyển hóa, giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. 

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị: 1 củ khoai lang đã được làm sạch, thái lát cùng với 2 thìa gạo nếp, yến mạch, hạt đậu xanh
  • Cho tất cả vào nồi nước và hầm trong khoảng từ 1-1,5 tiếng cho mềm như, sánh lại
  • Súp khoai lang đã hoàn tất và bạn có thể thưởng thức.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thay đổi và chế biến nhiều món khoai lang khác nhau như: Khoai lang sấy, chè khoai lang hoặc các món ăn khác để vừa giảm cân, vừa tạo được cảm giác ngon miệng. 

 thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuầnBạn cũng có thể làm món khoai lang sấy trong thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần (ảnh: internet)

Một chế độ ăn uống “healthy” sẽ giúp cho quá trình giảm cân đạt được hiệu quả rõ rệt. Nhất là đối với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, bạn sẽ có được số cân nặng như ý muốn. Tuy nhiên, để giảm cân lâu dài bạn cần kết hợp thêm những bài luyện tập thể thao để đạt được hiệu quả cao hơn. Nên đăng ký tập tại các trung tâm thể hình uy tín để nâng cao chất lượng, có được động lực mỗi ngày. Và California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Tạm biệt cân nặng và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả tuyệt đối cùng lớp tập gym tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Đến với các lớp học tại California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm cơ sở vật chất kỹ thuật đạt chuẩn 5 sao cùng với các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Bơi lội, massage, xông hơi,... Đội ngũ PT giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn qua từng buổi tập và đưa ra những tư vấn cần thiết giúp bạn giảm cân hiệu quả.

thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuầnKết hợp thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần cùng các bài tập tại California Fitness & Yoga (ảnh: California Fitness & Yoga)

Thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần cùng các bài tập hiệu quả trong Group X:

  • Học Zumba trên nền nhạc sôi động đánh bay mỡ thừa
  • Các lớp Bodyjam với những vũ điệu tự do và thoải mái
  • Tập Pole Pit để sở hữu một thân hình quyến rũ đến không ngờ
  • Các lớp Body Balance nhẹ nhàng mà đạt hiệu quả cao…

Để thực hiện thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì cao, tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn. Cùng với đó tham gia tập luyện thì mới đạt được hiệu quả cao nhất. Với uy tín và đẳng cấp nhiều năm, California Fitness & Yoga chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn trong hành trình chinh phục một thân hình hoàn mỹ. Để đăng ký luyện tập hoặc được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ ngay với California Fitness & Yoga qua số hotline 18006995 hoặc inbox fanpage nhé!

Tin liên quan

Khám phá thực đơn giảm cân cấp tốc với yến mạch 

Hướng dẫn chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu

Khám phá 5 cách tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy

Chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần dành cho người gầy

Giảm cân nhanh và hiệu quả bằng cà chua: Bí quyết giảm ngay 4kg trong 10 ngày

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?