Giảm cân

Làm thế nào để không tăng cân lại sau khi giảm?

Giảm cân không khó, giữ vững được cân nặng đó mới là chuyện chẳng dễ dàng. Giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian, phải kết hợp nhiều phương pháp chứ không thể chỉ áp dụng một thực đơn hay một bài tập luyện.

Không tăng cân trở lại là nhiệm vụ bất khả thi?

NHỮNG TRỢ THỦ ĐẮC LỰC TRONG PHÒNG TẬP CHO CÁC CHỊ EM

GIẢM MỠ ĐÙI ĐỂ DIỆN VÁY NGẮN ĐẸP NHƯ SIÊU MẪU

3 LOẠI DETOX UỐNG VÀO ĐỐT MỠ GIẢM CÂN

HÃY "GIỮ MÌNH" TRƯỚC 3 THỰC PHẨM QUEN THUỘC NÀY

CỨ ĂN 6 MÓN NÀY THÌ CÓ TẬP MỆT MỎI CŨNG CHẲNG GIẢM ĐƯỢC CÂN

Giảm cân có nhiều giai đoạn, cần có thời gian kiên nhẫn và bền bỉ duy trì thói quen mới. Một trong những bước cơ bản đầu tiên để có thể nhanh chóng tạm biệt mỡ thừa chính là điều chỉnh thói quen ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện.

Tạm biệt thực phẩm nhiều calo

Say khi giảm cân cần duy trì thói quen loại bỏ những thực phẩm có nhiều calo gây hại, bổ sung các thực phẩm ít béo, đường và giàu protein có trong bông cải xanh, các loại thịt heo, bò, gà, cá, đậu nành, yến mạch…  Về đồ uống, tránh xa đồ uống có cồn, có ga, hạn chế tối đa các loại nước ngọt, thay thế vào đó là những ly nước ép trái cây tươi ít ngọt.


Ảnh: halfbaked

Các bạn nên ăn sáng đầy đủ để không có cảm giác đói về trưa và tối. Ngoài ra, nên ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít hơn vào bữa trưa và giảm tối đa vào bữa tối. Rất nhiều người đã giảm cân thành công chỉ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống này.

Tắt smartphone đi và ngủ sớm 

Khi cơ thể thiếu ngủ sẽ làm tăng sản xuất cortisol, điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của con người. Thiếu ngủ dẫn đến tinh thần mệt mỏi và chậm chạp hơn trong những hoạt động hằng ngày, càng lâu sẽ càng suy nhược cơ thể.

Ảnh: cristina

Hạn chế việc sử dụng điện thoại quá khuya vì ánh sáng xanh cũng góp một phần vào việc suy giảm sức khỏe. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại kích thích tâm trí và càng khiến não bộ tỉnh táo hơn, nhất là khi lướt web, đọc tin tức, chơi game. Ngoài ra, nên đặt điện thoại ở chế độ máy bay, đặt điện thoại ra xa khỏi phần đầu để sóng có hại không ảnh hưởng đến não.

Đừng để việc tập thể dục chỉ diễn ra trong suy nghĩ

Thời điểm thích hợp cho việc tập thể dục là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ. Đây là thời điểm giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn vừa bắt đầu tập luyện thì nên chọn những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể dần làm quen, tránh việc căng cơ quá mức. Bạn nên tập luyện xen kẽ các môn tập theo từng bộ phận tay, chân, bụng, đùi, và những bài tập kết hợp…

Ảnh: happilygrey

Thực hiện giảm cân chính là cách chúng ta quan tâm đến bản thân nhiều hơn, bằng cách dành cho sức khỏe những điều tốt nhất mà trước đây thường bỏ qua. Tưởng chừng những thói quen trên rất đơn giản nhưng để quyết tâm thực hiện và duy trì trong một guồng quay có khoa học lại chẳng dễ dàng. Bắt đầu ngay hôm nay để thay đổi cuộc sống của bạn. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Lynnette Dinh - Hải Anh (CALIPSO)

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Giảm cân thần tốc cho mùa tiệc tùng, tập ngay 4 bài HIIT sau

Cuối năm luôn là mùa của những buổi tiệc tùng xa hoa nhất nhưng body của bạn đã sở hữu nhưng đường cong tuyệt vời nhất chưa? Còn chờ gì nữa hãy tập theo bí kíp 4 bài tập HIIT dưới đây để trở thành tâm điểm nổi bật tại mọi bữa tiệc nhé các cô gái!

Dùng cả tuổi thanh xuân để giảm cân nhưng vẫn bất thành, xem ngay bí kíp

Các cô nàng vẫn đang dùng cả tuổi thanh xuân của mình để ăn rồi giảm cân, nhưng thực tế vẫn phũ phàng và đời chẳng như là mơ khi cố gắng mãi mà chẳng thành. Đây sẽ là bí kíp để “cứu rỗi” cuộc đời nàng đây.

50 cách giảm cân chẳng cần tập luyện

Chọn dùng thức ăn trong đĩa nhỏ, trang trí phòng bếp với nhiều màu xanh dương, viết nhật ký giảm cân… hoàn toàn là những tuyệt chiêu hiệu quả bất ngờ. 

Truy tìm "thủ phạm" của việc giảm cân mãi chả thành

Dù bạn đã lên kế hoạch giảm cân cực kỳ hoàn mỹ và chi tiết với những bài tập luyện cùng thực đơn kiêng khem nhưng mãi vẫn không giảm được dù chỉ 1gram. Cùng tìm ra thủ phạm của việc giảm cân mãi chả thành.

Tập mãi mà chẳng giảm được cân, bạn quên gì chăng?

Bạn có biết cải thiện số cân bằng cách uống nước cũng hiệu quả không kém việc chăm chỉ đến phòng tập? Nếu bạn giảm cân mãi nhưng chẳng thành thì hãy ngay lập tức kiểm tra xem liệu mình đã uống đủ nước hay chưa?

Ăn thịt giảm cân, tại sao không?

Sự thật là vậy, bỏ qua các chế độ nhịn ăn gian khổ, giờ đây chỉ cần ăn thịt cũng có thể giảm cân hiệu quả. Nếu không tin, cùng xem nhé!

Bí quyết ăn uống để giảm 20 cân của ca sĩ Thảo Trang

Thảo Trang – cô ca sĩ cá tính vừa có một hành trình giảm cân ngoạn mục sau khi sinh. Cùng xem bí quyết ăn uống của cô nàng là gì nhé!