Giảm cân

Làm thế nào để không tăng cân lại sau khi giảm béo một thời gian?

Để giảm được cân nặng được đã khó, giữ vững được cân nặng đó lại càng chuyện chẳng dễ dàng. Đây là một quá trình cần nhiều thời gian, phải kết hợp nhiều phương pháp chứ không thể chỉ áp dụng một thực đơn hay một bài tập luyện.

Không tăng cân trở lại là nhiệm vụ bất khả thi?

Giảm béo có nhiều giai đoạn, cần có thời gian kiên nhẫn và bền bỉ duy trì thói quen mới. Một trong những bước cơ bản đầu tiên để có thể nhanh chóng tạm biệt mỡ thừa chính là điều chỉnh thói quen ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện.

Tạm biệt thực phẩm nhiều calo

Say khi giảm mỡ bụng cần duy trì thói quen loại bỏ những thực phẩm có nhiều calo gây hại, bổ sung các thực phẩm ít béo, đường và giàu protein có trong bông cải xanh, các loại thịt heo, bò, gà, cá, đậu nành, yến mạch…  Về đồ uống, tránh xa đồ uống có cồn, có ga, hạn chế tối đa các loại nước ngọt, thay thế vào đó là những ly nước ép trái cây tươi ít ngọt.


Ảnh: halfbaked

Các bạn nên ăn sáng đầy đủ để không có cảm giác đói về trưa và tối. Ngoài ra, nên ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít hơn vào bữa trưa và giảm tối đa vào bữa tối. Rất nhiều người đã giảm cân thành công chỉ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống này.

Tắt smartphone đi và ngủ sớm 

Khi cơ thể thiếu ngủ sẽ làm tăng sản xuất cortisol, điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của con người. Thiếu ngủ dẫn đến tinh thần mệt mỏi và chậm chạp hơn trong những hoạt động hằng ngày, càng lâu sẽ càng suy nhược cơ thể.

Ảnh: cristina

Hạn chế việc sử dụng điện thoại quá khuya vì ánh sáng xanh cũng góp một phần vào việc suy giảm sức khỏe. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại kích thích tâm trí và càng khiến não bộ tỉnh táo hơn, nhất là khi lướt web, đọc tin tức, chơi game. Ngoài ra, nên đặt điện thoại ở chế độ máy bay, đặt điện thoại ra xa khỏi phần đầu để sóng có hại không ảnh hưởng đến não.

Đừng để việc tập thể dục chỉ diễn ra trong suy nghĩ

Thời điểm thích hợp cho việc tập thể dục là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ. Đây là thời điểm giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, giảm béo một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn vừa bắt đầu tập luyện thì nên chọn những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể dần làm quen, tránh việc căng cơ quá mức. Bạn nên tập luyện xen kẽ các môn tập theo từng bộ phận tay, chân, bụng, đùi, và những bài tập kết hợp…

Ảnh: happilygrey

Thực hiện giảm cân chính là cách chúng ta quan tâm đến bản thân nhiều hơn, bằng cách dành cho sức khỏe những điều tốt nhất mà trước đây thường bỏ qua. Tưởng chừng những thói quen trên rất đơn giản nhưng để quyết tâm thực hiện và duy trì trong một guồng quay có khoa học lại chẳng dễ dàng. Bắt đầu ngay hôm nay để thay đổi cuộc sống của bạn. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

>> 50 cách giảm cân chẳng cần tập luyện, hiệu quả nhanh chóng

Lynnette Dinh - Hải Anh (CALIPSO)

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Bưởi giúp bạn giảm cân hiệu quả như thế nào

Bưởi là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt bưởi có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả và được khuyến khích đưa vào thực đơn hàng ngày.

Hoàn thành giấc mơ giảm cân với các loại thực phẩm càng ăn càng ốm

Một trong những khao khát của phái nữ đó là “càng ăn càng ốm”. Bạn sẽ làm được điều tưởng chừng như viễn vong đó nếu biết ăn đúng thực phẩm. Sau đây là các loại thực phẩm thần thánh giúp bạn vừa no, vừa khỏe vừa không gánh nặng vòng eo

3 bài tập hỗ trợ giảm cân nhanh mà không bị... lép

Khi đã vào chương trình tập luyện, cân nặng xuống cũng là lúc bạn nhận ra số đo các vòng cũng dần thu hẹp lại. Vậy làm sao để giảm mỡ nhưng không lép đây?

Chế độ ăn giảm béo biến IU, Suzy thành "thiếu nữ vạn người mê"

Những “chiêu thức” đặc biệt giúp dân văn phòng đối phó với mỡ bụng

Những “chiêu thức” đặc biệt giúp dân văn phòng đối phó với mỡ bụng

Dẹp tan nỗi lo da nhăn, da xấu khi giảm cân

Dạ xệ, da nhăn là điều các bạn gái lo lắng nhất khi bắt đầu hành trình giảm cân lấy lại vóc dáng. Nhưng đừng lo lắng quá nếu bạn đã thực hiện đúng theo những mẹo sau đây từ các Huấn luyện viên chuyên nghiệp CFYC!

Thực đơn giảm béo 8kg để bạn bè cũng phải thốt lên "cô là ai..."

Thực đơn General Motor Diet đánh bay 8kg mỡ thừa trong 1 tuần sẽ giúp bạn thay đổi ngoại hình ngoạn mục khiến bạn bè thân nhất cũng chẳng thể nhận ra. 

Khi mua sắm cũng giúp các nàng giảm béo hiệu quả

Nếu chị em đang phát cuồng vì ngày Black Friday mỗi năm chỉ có một lần thì các nàng sẽ còn bấn loạn hơn nữa khi biết rằng việc mua sắm cũng sẽ giúp giảm cân.