Khỏe & Đẹp

Làm thế nào để cải thiện tình trạng căng cơ?

Sau khi luyện tập thể thao, việc bạn gặp phải tình trạng căng cơ là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể cải thiện tình trạng căng cơ? Ngay sau đây, trung tâm thể hình California Fitness & Yoga sẽ bật mí cho bạn những tips xử lý cũng như giảm thiểu tình trạng căng cơ sau khi tập luyện nhé!

Cách điều trị căng cơ tại nhà 

căng cơLàm thế nào để điều trị tình trạng căng cơ tại nhà? (Nguồn: Internet)

1. Để cơ nghỉ ngơi 

Tình trạng căng cơ xuất hiện khi bạn tập luyện, nâng tạ quá sức so với khả năng của mình, hoặc do bạn tập luyện không đúng cách. Lúc này, điều bạn cần phải thực hiện đầu tiên chính là ngừng tập thể thao để các cơ được nghỉ ngơi. Bạn có thể xen kẽ giữa tập luyện và nghỉ ngơi để các vùng cơ bị tổn thương có thời gian phục hồi. 

2. Chườm đá 

Sau khi ngừng việc tập luyện, cách đơn giản nhất để giúp bạn điều trị tình trạng căng cơ đó chính là chườm đá từ 10 - 15 phút. Vì việc chườm đá giúp cho các mạch máu thắt chặt và giảm lưu lượng máu lưu thông đến vùng bị căng cơ. Hơn nữa, chườm đá cũng giúp bạn loại bỏ axit lactic, làm giảm tình trạng sưng và đau nhức một cách hiệu quả. 

3. Nâng cao vùng căng cơ 

Một cách khác để bạn cải thiện được đó chính là nâng cao vùng bị căng cơ. Khi bạn nâng hoặc kê cao vùng bị thương so với tim sẽ giúp máu hạn chế lưu thông. Từ đó giúp bạn giảm tình trạng sưng phù, đau nhức. 

4. Theo dõi cơn đau

Sau khi đã áp dụng các phương pháp cải thiện tình trạng căng cơ ở trên, điều quan trọng chính là theo dõi tình trạng của vùng bị căng cơ. Nếu như bạn gặp những dấu hiệu như chỗ bị căng cơ bị đau nhiều khi cử động, bầm tím với mức độ tăng dần, bị tê, xuất hiện tình trạng nhiễm trùng,… Bạn nên tìm cơ sở y tế để xin ý kiến, lời khuyên của bác sĩ.

Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng đều đặn giúp hạn chế tình trạng căng cơ

Ngoài những phương pháp đơn giản ở trên bạn còn có thể tập luyện các bài tập kéo giãn cơ nhẹ nhàng đều đặn giúp cải thiện tình trạng căng cơ. Hơn nữa, việc tập luyện bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai và ngăn ngừa tình trạng bị chuột rút. Bạn có thể tham khảo một số bài tập yoga nhẹ nhàng giúp bạn giảm căng cơ hiệu quả sau đây:

căng cơCải thiện tình trạng căng cơ với các bài tập yoga nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)

Tư thế ngồi thiền

Đây là tư thế khá dễ thực hiện không chỉ giúp bạn giảm tình trạng căng cơ bắp chân mà còn giúp cột sống của bạn thêm chắc khỏe

Tư thế nằm ngửa thoải mái (Corpse Pose)

Bài tập này không chỉ giúp giảm căng cơ lưng mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc giải tỏa stress, thư giãn cơ thể.

Tư thế tượng nhân sư (The Sphinx Pose)

Đây là bài tập yoga tập trung chủ vào cơ lưng, các cơ bắp chân được thả lỏng tối đa giúp các cơ nhanh chóng phục hồi lại trạng thái ban đầu. 

Cải thiện hệ xương khớp cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Để giảm tình trạng căng cơ, cải thiện hệ xương khớp hiệu quả, bạn nên đến trung tâm thể hình uy tín để được tư vấn khóa tập phù hợp với bản thân. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được cơ sở tập luyện phù hợp, bạn có thể tham khảo trung tâm thể hình California Fitness & Yoga. Với uy tín và chất lượng là một trong những trung tâm hàng đầu Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn trải nghiệm lớp học điều trị căng cơ tuyệt vời nhất. 

căng cơĐiều trị căng cơ, cải thiện xương khớp với California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Phòng tập chuẩn 5 sao với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát

Tại California Fitness & Yoga, chúng tôi luôn đầu tư hệ thống phòng tập chuẩn 5 sao, cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện cho các học viên tập luyện, cải thiện căng cơ. Bên cạnh đó, California Fitness & Yoga còn trang bị đầy đủ các tiện ích như phòng tắm, phòng xông hơi giúp bạn giải tỏa sau các buổi học. 

Có PT hướng dẫn giúp tập dễ dàng

Với phương châm giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất, California Fitness & Yoga luôn sở hữu đội ngũ huấn luyện viên có bằng cấp chuẩn quốc tế. Không chỉ thế, với kinh nghiệm và kiến thức của mình, các PT sẽ hướng dẫn bạn tập luyện đúng theo phương pháp. Từ đó, giúp tình trạng căng cơ của bạn được cải thiện nhanh chóng. 

Sun - Series chính là giải pháp cho tình trạng căng cơ 

căng cơSun - Series - giải pháp vàng giúp bạn cải thiện tình trạng căng cơ hiệu quả (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Tại California Fitness & Yoga, chúng tôi có đa dạng các lớp học tạo điều kiện cho các học viên có thể tự do lựa chọn phù hợp với sở thích cá nhân. Và một trong những giải pháp vàng giúp bạn cải thiện tình trạng căng cơ nhanh chóng hiệu quả tại California Fitness & Yoga chính là tham gia lớp học Yoga Sun - Series. Vậy yoga Sun - Series là gì và nó có tác dụng như thế nào?

Yoga Sun - Series là bộ môn yoga nhẹ nhàng, bao gồm các động tác co giãn, massage,.. tác động sâu vào các khớp, giảm căng cơ và làm săn chắc da. Không chỉ thế, các động tác của Sun - Series cũng giúp sản sinh nhiệt trong cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, lớp học này được khuyến khích cho những ai hay bị rối loạn hô hấp, gặp vấn đề về đường tiêu hóa. 

Hy vọng với những tips đơn giản của California Fitness & Yoga ở trên, hy vọng giúp bạn cải thiện được tình trạng căng cơ khi tập gym của mình. Để đăng ký và trải nghiệm các lớp học Yoga tại California Fitness & Yoga, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 1800 6995 hoặc inbox fanpage để được nhân viên tư vấn kỹ càng nhé!

Tin liên quan

Khám phá lịch tập gym tăng cơ "tốc độ" 6 buổi/tuần cho nam  

Khám phá 3 bài tập giúp cho vòng eo thon nhỏ bất ngờ 

Tham khảo lịch tập Gym để tăng cân dành riêng cho nam

Phòng tập Yoga Tân Phú ở đâu chất lượng?

Lịch tập Gym cho nam tăng cân tăng cơ hiệu quả nhất

Chi tiết lịch tập Gym tăng cơ được xây dựng từ các chuyên gia