Luyện tập

Làm sao để giảm mỡ bụng dưới?

Vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể chính là Bụng Dưới Rốn. Ngay cả khi có tập luyện, nếu thiếu đi sự hướng dẫn của chuyên gia, tập sai cách, chế độ ăn uống không phù hợp,... mỡ bụng dưới của bạn có thể sẽ không hề lay chuyển. Hãy cùng California Fitness and Yoga Centers giải đáp những lầm tưởng tai hại khiến bạn vẫn chưa sở hữu được eo thon, bụng phẳng đúng mực.

Mỡ bụng dưới và 4 sai lầm thường thấy

Sai lầm số 1: Cho rằng chăm gập bụng eo sẽ thon

Rất nhiều người lầm tưởng rằng, chăm gập bụng sẽ mau chóng sở hữu bụng phẳng eo thon, đây là một nhận định sai lầm. Gập bụng là một trong những bài tập giúp tăng cơ bụng, một khi mỡ bụng của bạn vẫn còn, các nhóm cơ bụng sẽ bị che phủ đằng sau dẫn đến tình trạng tập hoài, tập mãi mỡ bụng vẫn rủng rỉnh.

Ảnh: CFYC

Thay vì chỉ chăm chăm gập bụng để giảm mỡ, bạn nên chú trọng vào luyện tập các bài tập HIIT, Tabata nhiều hơn. Đây là các bài tập vận động toàn thân, giúp nhịp tim tăng cao đến mức đốt mỡ, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, đặc biệt là mỡ bụng. Không chỉ có công dụng giảm mỡ, các bài tập trên còn giúp tăng cường hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, tăng sức bền.

Sai lầm số 2: Bỏ quên bài tập Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập vô cùng quan trọng cho người cần giảm mỡ

Bí quyết chạy bộ đúng cách để đốt mỡ thành công:

  • Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,6
  • Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ, bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ bằng: (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6, cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2), không dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ chấn thương, đau gót chân).

Chạy đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Bởi khi chạy, mỡ toàn thân sẽ được đốt cháy, khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, giúp bạn xuất hiện gọn gàng và ấn tượng.

Sai lầm số 3: Ăn uống sai lầm

Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng giảm cân, giảm mỡ. Vì thế, công sức luyện tập hùng hục của bạn tại phòng tập có thể bị bỏ phí đi khi lựa chọn sai thực phẩm.

Ảnh: Betterlife

Để nhanh chóng giảm cân, giảm mỡ bụng, đặc biệt là bụng dưới, hãy lưu ý các điều sau đây:

  • Giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày. Thay thế bằng các loại ngũ cốc nguyên cám.
  • Không ăn tinh bột sau 7 giờ tối
  • Ăn thịt trắng (ức gà, phi lê cá đồng,...) thay cho thịt đỏ
  • Ăn nhiều rau, trái cây để bổ sung chất xơ, các vitamin tốt cho cơ thể và hỗ trợ quá trình đốt mỡ
  • Từ bỏ đường, các loại bánh kẹo, thức uống nhiều đường

Sai lầm số 4: Tập sai kỹ thuật

Tập luyện là tốt, nhưng nếu tập sai kỹ thuật, không chỉ nhóm cơ bụng dưới không được luyện tập, bạn còn có nguy cơ bị chấn thương.

Trước hết, hãy điểm qua những bài tập giúp luyện tập vùng cơ bụng dưới sau khi đã tăng cường chạy bộ, luyện tập toàn thân thành công và rút ra những lỗi kỹ thuật phổ biến người tập thường mắc phải.

ĐỘNG TÁC LEG SIDE RAISE

Ảnh: CFYC

  • Nằm đặt lưng trên thảm. Kéo hai gối lên cao đến khi đùi tạo với sàn một góc 90 độ. Hai tay để xuôi theo thân người.
  • Hít vào nhẹ nhàng duỗi thẳng chân phải ra. Giật mạnh chân vè phía ngực rồi thở ra. Trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần.

ĐỘNG TÁC FLUTTER KICK

Ảnh: CFYC

  • Nằm đặt lưng trên thảm, hai tay duỗi dọc hai bên người. Nhẹ nhàng nâng hai chân lên cao đến khi hai chân tạo với mặt sàn một góc 45 độ.
  • Hít vào nhẹ nhàng hạ thấp chân phải xuống đến khi chân trái tạo với mặt sàn một góc 15 độ. Nhấc chân phải lên đồng thời hạ chân trái xuống thở ra. Thực hiện liên tục 15 lần.

Luna Nguyễn (CALIPSO)

>> LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN LẠI SAU KHI GIẢM?

Tin Liên Quan