Dinh dưỡng

Khám phá 5 cách tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy

Nếu bạn là người có cân nặng “khiêm tốn”, vấn đề làm sao để tăng cân chắc hẳn là điều mà bạn luôn tìm tòi với mong muốn đạt được “trọng lượng” đáng mơ ước nhằm cải thiện vóc dáng. Nhưng tăng cân như thế nào vừa hiệu quả, nhanh chóng mà lại an toàn tuyệt đối? Trong bài viết sau, California Fitness & Yoga sẽ chia sẻ đến bạn những phương pháp giúp việc tăng cân trở nên dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

5 cách tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy

Tăng cân bằng cách nạp nhiều calo vào cơ thể hơn lượng calo được đốt cháy

Để đảm bảo tăng cân thành công, bạn phải đảm bảo rằng lượng calo mỗi ngày nạp vào cơ thể phải lớn hơn lượng calo được đốt cháy.

Bạn đang có dự định tăng cân dần dần? Đơn giản thôi, hãy đặt mục tiêu cho bản thân rằng mỗi ngày sẽ nạp vào 500 calo và tiêu giảm 300 calo. Đối với trường hợp mong muốn tăng cân nhanh, nên nạp vào cơ thể 1000 calo mỗi ngày và đốt cháy 700 calo.

Tuy nhiên, việc tính toán calo trong kế hoạch tăng cân có thể sẽ bị dao động và chênh lệch trong vài tuần đầu. Nhưng đừng lo lắng nhé! Rồi bạn cũng sẽ dần quen và cân bằng được thôi!

Nạp nhiều thực phẩm giàu protein 

Cơ bắp trong cơ thể được cấu tạo chính từ protein. Vì thế nên chất dinh dưỡng cần thiết để có thể tăng cân một cách khỏe mạnh không gì khác chính là protein. Nếu không nạp protein vào cơ thể, hầu hết lượng calo bạn nạp vào sẽ được tích tụ dưới dạng mỡ thừa

Hãy đặt cho bản thân mục tiêu tăng cân hẳn hỏi. Thiết lập một chế độ ăn thêm 1,5–2,2g protein/kg cân nặng. Đó có thể là những loại thực phẩm chứa nhiều protein như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu hoặc các loại hạt…

Tăng cân
Nạp vào cơ thể có chứa nhiều protein dễ giúp bạn tăng cân
(Nguồn: Internet)

Tăng cân cùng phương pháp nạp carbohydrate và chất béo vào cơ thể

Tích cực sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và chất béo cho cơ thể bạn nếu mong muốn tăng cân thành công. Nhưng không có nghĩa bạn sẽ thả lỏng cho bản thân ăn uống thiếu khoa học, vô tội vạ. Hãy cân đối chúng trong khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn nhé.

Ngủ đủ giấc 

Hãy tập thói quen đảm bảo thời lượng nghỉ ngơi và chất lượng giấc ngủ cho cơ thể từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Bạn biết không? Trong lúc ngủ, các hormone: adrenaline, dopamine, serotonin, melatonin sẽ được sản xuất mạnh mẽ. Từ đó thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, hỗ trợ tích cực việc trao đổi chất cho các cơ quan trong cơ thể. Từ đó hỗ trợ cơ thể mạnh khỏe hơn, giúp tăng cân hiệu quả.

Tăng cân 
Ngủ đủ giấc cũng hỗ trợ quá trình tăng cân
(Nguồn: Internet)

Tích cực luyện tập giúp tăng cân hiệu quả

Việc đảm bảo chế độ luyện tập mỗi ngày sẽ giúp tăng cân hiệu quả. Bạn nên lựa chọn cho mình một địa điểm luyện tập gym-điều đó thật sự có ích cho việc cải thiện số đo cân nặng của bạn. Hãy đến với các phòng tập và nâng tạ với tần suất 2-4 lần/tuần, cố gắng tăng dần khối lượng tạ cũng như số lần thực hiện động tác theo thời gian nhé. Trọng lượng cơ thể bạn sẽ được nâng cấp bất ngờ đấy.
Nếu bạn là người mới, đừng quên tập cùng người hướng dẫn để vừa đạt được kết quả như ý, vừa được tư vấn chế độ ăn khoa học, lại vừa hạn chế được những chấn thương ngoài ý muốn nhé.

Tăng cân 
Tập luyện mỗi ngày chính là phương pháp tăng cân tích cực nhất
(Nguồn: Internet)

Tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy cùng California Fitness & Yoga

Ngoài việc có một chế độ ăn uống thích hợp, khoa học thì tập luyện chính là chìa khóa hữu hiệu giúp tăng cân hiệu quả. Nhận biết được tầm quan trọng đó, California Fitness & Yoga đã thiết kế các lớp tập gym nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện tăng cân cho học viên.

Tập gym đều đặn không những giúp bạn tăng cân mà còn hỗ trợ xả stress, kích thích tiêu hóa, đào thải độc tố, gia tăng sức bền và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Vì thế, tập gym được cho là giải pháp tuyệt vời giúp tăng cân hữu hiệu.

tăng cân Tập gym tại California Fitness & Yoga giúp tăng cân cho người gầy
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Đến với trung tâm thể hình California Fitness & Yoga, bạn có thể lựa chọn cho mình những lớp tập gym nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của từng học viên. Bạn muốn tăng cân, tăng cơ, giảm cân hay giữ dáng?...Chúng tôi tự hào với trang thiết bị tiện nghi và hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, nâng tầm vóc dáng hiệu quả. 

Với những thông tin về 5 cách giúp tăng cân cho người gầy mà California Fitness & Yoga đã chia sẻ trong bài viết trên. Chúng tôi hy vọng bạn đã thiết lập cho mình phương pháp tăng cân hữu hiệu. Bên cạnh đó, để giúp cải thiện vóc dáng của bạn một cách vượt bậc, hãy lựa chọn tập gym cùng California Fitness & Yoga nhé. Đừng ngần ngại gọi đến số hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để nhận được những tư vấn cụ thể và trực tiếp.

Tin liên quan

Khám phá thực đơn giảm cân cấp tốc với yến mạch 

Hướng dẫn chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu

Chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần dành cho người gầy

Giảm cân nhanh và hiệu quả bằng cà chua: Bí quyết giảm ngay 4kg trong 10 ngày

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?

Giải đáp thắc mắc: Uống sữa đậu nành bao lâu thì tăng vòng 1?