Khỏe & Đẹp

Kế hoạch tập luyện thể thao trong 6 tháng chuẩn bị cho ngày cưới (P.1)

Đăng tải vào ngày 24/07/2018

Lập kế hoạch cho ngày cưới là một việc hết sức bận rộn, bạn sẽ phải chọn áo cưới, chọn áo cho phù dâu, và cả việc thử món ăn, chọn hoa cưới, lên danh sách khách mời và vô số các việc khác. Và khi còn 6 tháng nữa là tới thì việc phải tập trung suy nghĩ về một thực đơn dinh dưỡng và kế hoạch tập luyện thể thao để trông đẹp nhất trong chiếc váy cưới là điều đáng phải bận tâm.

Sau đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những bạn sắp trở thành cô dâu có ý định giảm cân cũng như làm thon gọn cơ thể để trở nên xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại của đời mình.

Còn 6 tháng nữa

Giảm cân

Việc đầu tiên là bạn phải hoạch định rõ tư tưởng và lộ trình cho 6 tháng tới trước khi ngày cưới diễn ra. Lời khuyên là bạn nên có một quyển sổ để bắt đầu ghi chép các chỉ số sau:

  • Số đo và cân nặng hàng tuần
  • Nhật ký ghi chép thức ăn và các bài tập
  • Nhật ký giấc ngủ và sự thay đổi tâm trạng
  • Lịch trình tập luyện thể dục. Dù cho bạn tập ở nhà hay đến phòng tập thì bạn đều cần phải ghi chép rõ ràng thời gian biểu và bộ môn tập luyện của ngày hôm đó.

Sau đây là một ví dụ về một thời khoá biểu cân bằng tốt giúp bạn có thể giảm cân một cách tích cực trong vòng 6 tháng tới:

  • Thứ hai: HIIT (tập luyện cường độ cao). HIIT đốt cháy tối đa lượng calories trong một thời gian ngắn
  • Thứ ba: Tập tạ. Nâng tạ là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, và nó cũng giúp tăng tuần hoàn máu
  • Thứ tư: Pilates hoặc yoga với 30 phút đi bộ hoặc đi bộ nhanh
  • Thứ năm: Tập tạ
  • Thứ sáu: HIIT
  • Thứ bảy: Pilates hoặc yoga với 30 phút đi bộ hoặc đi bộ nhanh
  • Chủ nhật: Ngày nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng

Tìm hiểu thêm: THỰC ĐƠN 1 TUẦN CHO CÔ NÀNG MUỐN GIẢM CÂN NHANH

Làm săn chắc thon gọn cơ thể

Tháng đầu tiên là để “đánh thức” các nhóm cơ , đặc biệt nếu trước đây bạn không thường xuyên vận động hoặc chú trọng vào việc làm săn chắc cơ thể. Việc tập luyện để làm săn chắc cơ thể không cho kết quả chỉ qua một đêm và các cơ sẽ cần có thời gian để tìm cách thích nghi, đặc biệt nếu trước giờ bạn chỉ tập trung và các bài tập cardio. Hãy bắt đầu với thời khoá biểu tập luyện thể thao sau, nó sẽ giúp bạn trông thon gọn trong ngày cưới của mình.

Ngày thứ 2: Tập trung vào phần thân trên

  • Đưa tạ thẳng qua đầu

  • Gập tạ tay trước ngực

  • Gập duỗi tạ ra sau (tập cơ tam đầu)

  • Đưa tạ sang hai bên (sấp)

  • Đưa tạ sang hai bên (ngửa)

Ngày thứ 4: Tập trung vào vùng bụng và phần thân dưới

  • Động tác chiếc cầu

  • Sumo squats

  • Chùn chân kết hợp với gập tạ đơn

  • Chùng chân kết hợp đẩy tạ đơn

  • Leo cầu thang

Thứ sáu: Tập luyện toàn thân

Thứ sáu là ngày để tập luyện cơ bắp trên toàn cơ thể! Khi bắt đầu thay đổi bài tập hoặc thay đổi trình độ bài tập ở bất cứ level nào, điều quan trọng cần được nhấn mạnh đó là bạn phải tiếp năng lượng phù hợp cho cơ thể. Sẽ cần nhiều protein và calorie hơn trước đây. Hãy lắng nghe cơ thể và tập trung theo dõi những thực phẩm đang ăn. Cơ thể sẽ trải qua sự thay đổi và đừng quên tiếp năng lượng trước khi tập luyện. Lượng đường huyết sẽ giảm nếu như bạn không ăn trước đó và bạn sẽ không thể thực hiện được động tác chính xác hoặc không có năng lượng để tập.

Tìm hiểu thêm: SĂN CHẮC TOÀN THÂN NHỜ BÀI TẬP VỚI BÓNG

Còn 5 tháng nữa

Giảm cân

Khi bước vào tháng tập luyện thể thao thứ hai, bạn cần phải xem và tổng kết lại quá trình tập luyện của một tháng trước. Liệu đã có kết quả chưa? Thái độ tập luyện như thế nào? Có khó khăn nào cản trở không?

Mọi việc bắt đầu bận rộn hơn cho việc chuẩn bị cho ngày cưới, và vì thế bạn cần phải sắp xếp lịch để có thể ghi nhớ mọi thứ. Nếu trong tháng này có vài buổi gặp mặt thì cũng tốt để lên kế hoạch. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân mình 1 bữa xả hơi và quay lại tập luyện trong suốt những ngày còn lại trong tuần.

Phần thứ hai chính là bạn cần phải hỏi chính mình xem chu trình tập luyện tháng đầu tiên đã đủ thứ thách mình chưa? Hãy sử dụng các thiết bị theo dõi quá trình tập luyện như Apple Watch, hoặc điện thoại của mình để xem bạn có hoàn thành được mục tiêu đi bộ ít nhất 10,000 bước mỗi ngày bên cạnh việc tập luyện hay không.

Tìm hiểu thêm: VỚI CÁC BÀI TẬP CARDIO NÀY, BẠN SẼ GIẢM CÂN TOÀN THÂN NHANH CHÓNG

Làm săn chắc thon gọn cơ thể

Trong tháng thứ hai, bạn cần thêm các bài tập cardio vào quy trình tập luyện thể thao của mình để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày cưới. Hãy đảm bảo có 2 hoặc nhìu hơn 2 buổi tập cardio mỗi tuần.

Nếu thật sự không thích cardio, vậy thì hãy thử các bài tập khác, còn rất nhiều lựa chọn. Không cần phải tra tấn bản thân với những bài tập mà mình không thích thay vào đó hãy thử các “siêu bài tập” sau.

Siêu bài tập có nghĩa là bạn thực hiện các chuỗi bài tập mà không nghỉ giữa hiệp. Nếu cắt ngắn thời gian nghỉ và tiếp tục vận động, nhịp tim sẽ tăng lên và mồ hôi không ngừng tuôn chảy. Đó chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy các bài tập này mang lại hiệu quả đốt cháy năng lượng gấp đôi các bài tập cardio.

Sau đây là các ví dụ về siêu bài tập để bạn tham khảo, các bài tập này không đòi hỏi các thiết bị tập luyện đặc biệt nào cả.ư

Tìm hiểu thêm: 4 BÀI TẬP THON GỌN CƠ BỤNG TUYỆT VỜI VỚI BÓNG

Siêu bài tập 1

  • Burpees (30 giây)

  • Chùng chân  (30 giây)

  • Chống đẩy  (30 giây)

  • Lặp lại 2 lần toàn bộ 3 động tác
  • Nghỉ 30 giây

Siêu bài tập 2

  • Triceps dips  (30 giây)

  • Squat mở rộng  (30 giây)

  • Plank  (30 giây)

  • Lặp lại 2 lần toàn bộ 3 động tác

Còn 4 tháng nữa

Giảm cân

Và giờ thì đã bước qua ngày thứ 60 trong chế độ tập luyện. Đây là lúc bạn cho thấy sự tiến bộ của bản thân trong lúc tập luyện. Khi nâng tạ, hãy cân nhắc tăng trọng lượng tạ. Khi bạn tập các bài tập HIIT, hãy thử các động tác khó hơn như hai động tác sau:

  • Nhảy nâng cao gối

  • Nhảy burpees

Mặc dù bạn chắc chắn sẽ bị ngập trong đống kế hoạch trước ngày cưới nhưng hãy đảm bảo bạn luôn theo cập nhật sổ theo dõi tập luyện của mình cũng như ghi chép về nhật ký ăn uống và tập luyện.

Đây cũng là tháng tuyệt vời để làm mới các sự kết hợp. Hãy đặt lịch một buổi massage hoặc thư giãn toàn thân. Bởi bạn đã tập luyện như một vận động viê nên cần phải tái tạo năng lượng. Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải duy trì tiến độ và tuyệt đối tránh các chấn thương.

Làm săn chắc thon gọn cơ thể

Tháng thứ ba sẽ phải tập trung vào chế độ ăn kiêng để gấp rút chạy đua cho ngày cưới, nhưng bạn đừng để chiếc cân làm phiền lòng mình. Đó chẳng qua chỉ là trò chơi đánh lừa suy nghĩ, vì vậy hãy chỉ bước lên cân tối đa 1 lần/tuần. Và hãy nhớ là khi tăng cơ thì sẽ có khả năng tăng cân.

Vậy thì chính xác là bạn cần phải ăn kiêng như thế nào? Một chế độ ăn nghèo nàn và ít ỏi như tra tấn bản thân chắc chắn không phải là một giải pháp tốt. Hãy bắt đầu bằng việc tập trung vào những gì bạn nên ăn và những gì không nên ăn. Chỉ cần đảm bảo chế độ ăn  có bao gồm 2 đến 3 phần rau, 1 hoặc 2 phần trái cây, protein sạch, các loại carb bổ sung năng lượng cho não như gạo lứt và yến mạch.

Và tất nhiên, hãy luôn ghi chú lại kết quả tập luyện thể thao của mình trong suốt ba tháng này.

Nguồn và ảnh: www.popsugar.com

Phương Thảo (Calipso)

Tìm hiểu thêm: KẾ HOẠCH TẬP LUYỆN THỂ THAO TRONG 6 THÁNG CHUẨN BỊ CHO NGÀY CƯỚI (P.2)

Tin liên quan

Cách phòng chống các loại bệnh ung thư phổ biến mọi người nên biết để tự cứu mình

Bí kíp giúp giữ nét thanh xuân của "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam trong Diên Hy Công Lược

10 mẹo ngủ ngon khi trời trở nóng có thể bạn muốn biết

5 Mẹo để dễ dàng đẩy lùi chứng đầy bụng sau khi thức dậy

Kế hoạch tập luyện thể thao trong 6 tháng chuẩn bị cho ngày cưới (P.2)

6 sai lầm trong việc giữ vệ sinh sau khi luyện tập thể dục hay mắc phải