#CALIADDICT

Hoàng Chấn- 18 tuổi “dậy thì thành công” nhờ tăng 10kg trong 3 tháng

Đăng tải vào ngày 11/12/2018

Từng là một chàng trai gầy còm, ốm yếu và thường xuyên bị mọi người trêu chọc chỉ vì sở hữu thân hình “cây gậy”. Thế nhưng chỉ sau 3 tháng quyết tâm, 10x Hoàng Chấn đã có cuộc thay đổi ngoạn mục tăng từ 55kg lên đến 67kg trở thành chàng trai phổng phao khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Cùng California Fitness & Yoga Centers (CFYC) trò chuyện cùng Hoàng Chấn để biết bí quyết đằng sau nhé!

Đã từng là cậu bé ăn hoài không mập

Phan Hoàng Chấn, 18 tuổi, hiện đang là sinh viên năm nhất chuyên ngành Marketing tại đại học Kinh Tế Tài Chính – UEF. Cách đây sáu tháng, Hoàng Chấn chỉ nặng 55kg trong khi cao tới 1m72 và sự bất cân đối này luôn khiến Hoàng Chấn bị trêu chọc là “cậu bé gầy còm, ốm yếu”. Hoàng Chấn chia sẻ: “Hồi đó em rất ốm, ra đường bị mọi người trêu đùa khiến em rất tự ti.”

 “Mẹ em và anh chị lẫn bạn bè luôn động viên, thúc giục em ăn nhiều hơn trong mỗi cử nhưng điều đó cũng không làm thay đổi được cân nặng.” – Hoàng Chấn nói. Và để thay đổi bố cục bế tắc đó, chú của Hoàng Chấn là một hội viên lâu năm của CFYC đã đăng kí một khoá tập tặng riêng cho Hoàng Chấn và cậu bé đã bắt đầu hành trình thay đổi bản thân từ đây.

Kiên trì với gym kết hợp cùng cách ăn uống khoa học, Hoàng Chấn tăng cân đều đều mỗi tháng.

Sau 3 tháng kiên trì theo đuổi #BTC21 (Thử thách thay đổi hình thể do CFYC tổ chức) thì cuối cùng Hoàng Chấn cũng được đền đáp xứng đáng. “Chỉ chưa đầy 3 tháng, em đã như một người khác hoàn toàn, lột xác ngoạn mục khi tăng hơn 10kg. Người có da có thịt, kết hợp việc tập luyện thể dục cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, ai cũng khen đẹp hẳn ra. Cuộc sống của em cũng thay đổi từ đây, em cảm thấy mình tự tin giao tiếp hơn nhiều nên ai cũng quý mến.” – Hoàng Chấn không ngần ngại chia sẻ.

Tìm hiểu thêm PHÂN BIỆT CÁCH TĂNG CÂN ĐÚNG VÀ SAI CHO DÂN NGHIỆN TẬP GYM​

Quá trình khổ luyện của Hoàng Chấn

Thời gian đầu đến CFYC, Hoàng Chấn gặp nhiều khó khăn khi chưa biết lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân đồng thời vướng bận lịch học nhiều khiến chàng trai gặp rất nhiều khó khăn. Sau đó, nhờ huấn luyện viên cá nhân của Hoàng Chấn – PT Kayden đã thay đổi suy nghĩ của cậu. “Anh Kayden lúc nào cũng kiên nhẫn và luôn hối thúc việc tập luyện của em. Ví dụ bữa đó em lười quá, đi học về mệt làm biếng đi tập thì ảnh gọi điện thoại, nhắn tin, kêu gọi đến phòng tập cho bằng được.” – Hoàng Chấn vui vẻ nói với CFYC.

Bên cạnh đó, anh Kayden cũng hiểu rõ Hoàng Chấn sở hữu cơ địa không hấp thụ dinh dưỡng nên đã thay đổi bài tập của Hoàng Chấn khác với những người khác đó là chủ yếu thiên về tập luyện nặng nhưng phù hợp với sức khoẻ để cơ bắp mệt mỏi, từ đó cơ thể sẽ hấp thụ nhiều dinh dưỡng hơn. Đó là những bài tập nặng thiên về nâng tạ, cardio dài và nhanh.

Với cường độ tập luyện 6 buổi 1 tuần, 1 buổi tập khoảng 1 đến 2 tiếng liên tục trong vòng 3 tháng thì Hoàng Chấn đã có sự thay đổi rõ rệt về cơ bắp.

Hoàng Chấn vui vẻ chia sẻ thêm: “Những bài tập anh Kayden sắp xếp cho em nâng cao dần, không dồn sức vào một bài tập mà chia đều ra. Thấy em không tập được bài này thì anh Kayden có kế hoạch chuyển bài tập ngay lập tức với cách bố trí linh hoạt. Các bài tập đều liên quan đến xương đùi, vai, ngực hoặc tay. Em tập đều hết cả cơ thể, không bỏ bất kì bộ phận nào.”

“Anh Kayden rất tốt bụng, dễ thương, tận tình. Em rất mến Kayden và xem ảnh như anh trai của mình”

Tìm hiểu thêm HỒ MỸ PHƯƠNG: BÍ QUYẾT GIẢM 9KG TRONG VÒNG 2 THÁNG CỦA MẸ BỈM SỮA 2 CON​

“Một ngày em tiêu thụ 6 bữa ăn”

Ngoài việc tập luyện thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng thể hình đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình tăng cân, tăng cơ. Để đạt được mục tiêu, cậu bé Hoàng Chấn hiểu rõ chỉ luyện tập không thì chưa đủ cho nên đã kiên trì áp dụng phương pháp ăn uống hợp lí từ anh Kayden và loại bỏ những thực phẩm xấu ảnh hưởng đến qúa trình tăng cân của mình.

“Em chia nhỏ thực đơn ăn uống hàng ngày thành 3 bữa chính, 2-3 bữa phụ, tổng cộng một ngày em ăn khoảng 6 buổi, khoảng cách giữa mỗi buổi là 2 – 3 tiếng.”

Tùy vào những bữa xả cơ hay siết cơ mà Hoàng Chấn có những điều chỉnh thức ăn phù hợp hơn. “Việc lựa chọn các loại tinh bột hấp thụ chậm như yến mạch, gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc, trái cây và các loại rau củ là thực sự cần thiết. Đồng thời phải đảm bảo cung cấp lượng chất béo từ các loại thực phẩm giàu chất béo như: hạt điều, pho mai, thịt, cá… Và vũ khí bí mật của em chính là mỗi ngày phải được nửa lít sữa yến mạch để có nhiều dinh dưỡng hơn.” – Hoàng Chấn bộc bạch.

Các loại đậu như đậu que, đậu rồng, rau xanh... nhằm bổ sung protein cho cơ thể cũng được thêm vào thực đơn dinh dưỡng của cậu bé này.

“Hiện tại với thân hình 67kg, em chưa hài lòng lắm. Mục tiêu ngắn hạn em sẽ tăng đến 70kg để có được cơ thể hoàn hảo.”

Từ sau hình ảnh “dậy thì thành công”, Hoàng Chấn đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ người thân và bạn bè. Hoàng Chấn khoe với CFYC: “Mẹ em thường trêu em rằng dạo này em béo tốt hẳn ra, đẹp hơn lúc ốm rất nhiều.”

“Ra ngoài đường tự tin hơn hẳn, bây giờ đứng kế bạn cùng trang lứa không hề cảm thấy thua kém nữa.”

“Nên ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc trước 11h, đồng thời kết hợp chế độ luyện tập khoa học. Không nên tự ti về bản thân mình mà hãy cố gắng cải thiện nó. Chỉ cần sự quyết tâm và tính kiên trì thì sẽ thành công.”. Là lời khuyên mà Hoàng Chấn dành tặng cho tất cả những bạn trẻ luôn muốn thay đổi bản thân và xem Hoàng Chấn là một minh chứng sống cho nỗ lực không ngừng nghỉ.

CFYC chúc cậu bé 10x này sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường học tập lẫn công việc sau này và không ngừng nghỉ việc truyền cảm hứng tập luyện cho những người xung quanh.

Tìm hiểu thêm: GẶP GỠ TẤN HƯNG - CHÀNG TRAI ĐÁNH BAY NHIỀU MỠ THỪA NHẤT TRONG BTC21

Thái Thanh – Thuỷ Trần (CALIPSO)

Tin liên quan

Duyên Hà: “Tập Yoga là cách xả stress & đem năng lượng vui vẻ về cho gia đình”

Nhờ #BTC21, 9X Nguyễn Thị Phú lột xác quyến rũ thoát cảnh "cò hương"

Hội viên CFYC "cán đích" thử thách #Move21

Trần Vũ Thành Nhân: "Sẽ không bao giờ biết mình đi bao xa nếu không dám dấn thân vào nó"

Chị Thái Ngọc: “Ngày nào không tập Yoga là bứt rứt cả người”

Tô Quang Duy: “Đừng lấy lí do bận, ngụy biện cho việc lười tập luyện”