Dinh dưỡng

Hé lộ thực đơn giảm cân trong 10 ngày tại nhà đơn giản ai cũng có thể làm được

Thừa cân, béo phì là nhược điểm cơ thể lớn nhất mà bạn luôn muốn tìm cách khắc phục. Vậy đã bao giờ bạn thử áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày hay chưa? Hoặc nếu bạn có áp dụng nhưng chưa hiệu quả thì đó là do bạn chưa thực hiện đúng. Bài viết sau, California Fitness sẽ bật mí cho bạn thực đơn giảm cân trong 10 ngày hiệu quả ngay tại nhà. Bạn hãy theo dõi và áp dụng nhé.

Khám phá thực đơn giảm cân trong 10 ngày tại nhà đơn giản

Giảm cân là cả một quá trình cố gắng và kiên trì không ngừng, không phải ngày một ngày hai nên đòi hỏi bạn cần phải có kế hoạch. Ngoài duy trì tập luyện thể dục thể thao thì xây dựng thực đơn ăn uống khoa học là rất cần thiết. Sau đây là thực đơn giảm cân trong 10 ngày đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng tại nhà.

Thực đơn giảm cân trong 10 ngày đơn giản và hiệu quảÁp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày ngay tại nhà (Ảnh: Internet)

Bữa sáng của thực đơn giảm cân trong 10 ngày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Thực đơn bữa sáng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày thì nên chọn những món ăn ít calo, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng để có thể hoạt động.

Thực đơn bữa sáng bạn nên chọn những món ăn sau: bánh mì nguyên cám/ngũ cốc/yến mạch, kết hợp các loại trái cây như cam, táo, dưa hấu,... Nếu muốn bổ sung nước uống vào bữa sáng bạn có thể chọn sữa tươi không đường hoặc nước chanh mật ong.

bữa sáng với thực đơn giảm cân trong 10 ngàyThực đơn giảm cân trong 10 ngày với bữa sáng ăn kiêng (Ảnh: Internet)

Bữa trưa của thực đơn giảm cân trong 10 ngày

Khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày, nhiều người vẫn cho rằng bữa trưa chỉ là bữa phụ và có thể giảm được cân nặng nếu nhịn ăn. Suy nghĩ này thực sự sai lầm, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thực đơn bữa trưa bạn có thể ăn ít tinh bột, thay vào đó có thể ăn cơm gạo lứt và bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi. Một vài món ăn bạn có thể ăn vào buổi trưa như rau củ luộc chấm muối vừng, salad ức gà, canh rau củ, trứng gà, các loại cá giàu omega 3,…

bữa trưa của thực đơn giảm cân trong 10 ngàyThực đơn giảm cân trong 10 ngày áp dụng cho bữa trưa (Ảnh: Internet)

Bữa tối của thực đơn giảm cân trong 10 ngày

Bữa tối của thực đơn giảm cân trong 10 ngày bạn không được ăn quá nhiều. Nếu thực sự muốn giảm cân, tốt nhất trong bữa ăn này bạn nên bổ sung nhiều chất xơ nhiều hơn tinh bột. Với các loại rau lá xanh như bông cải, rau bina hay các loại đậu. Bạn có thể chế biến thành món luộc hoặc salad để thay đổi khẩu vị. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung protein từ trứng gà, thịt gà, thịt heo nạc, cá,…

Áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày lành mạnh
Bữa tối với thực đơn giảm cân trong 10 ngày (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày

  • Bạn nên nhớ rằng, thực đơn giảm cân trong 10 ngày không phải là cắt giảm khẩu phần ăn. 
  • Bạn vẫn cần ăn đủ bữa, đúng giờ và cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. 
  • Không được ăn quá no trong mỗi bữa ăn, đồng thời cũng không để có thể mình bị đói.
  • Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể. Nước cũng sẽ làm cho bạn có cảm thấy no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Để thực đơn giảm cân trong 10 ngày bớt nhàm chán, bạn có thể thay đổi món ăn trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, bạn lưu ý hạn chế tối đa những món ăn mặn, chứa nhiều chất béo, tinh bột và đường.
  • Bên cạnh ăn kiêng, bạn cần phải kết hợp tập luyện điều độ, giúp có thể giải phóng lượng calo dư thừa, hạn chế tích mỡ, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

 thực đơn giảm cân trong 10 ngày đơn giản và hiệu quảLưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày (Ảnh: Internet)

Chế độ ăn khoa học kết hợp tập luyện cùng California Fitness để có được kết quả tốt nhất

Ngoài áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày nói trên, bạn nên duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Tốt nhất, mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 20 phút để tập thể dục, chạy bộ hay chơi các môn thể thao. Nếu bạn có thời gian và muốn giảm cân nhanh thì nên đăng ký một lớp tập luyện chuyên sâu.

Hiện California Fitness là một trong những địa chỉ tập luyện hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Đáp ứng mục tiêu tập luyện giảm cân cho các thành viên, hiện chúng tôi có mở các lớp tập luyện theo sở thích như: Yoga, Gym, Dance, Group Fitness... Tuỳ thuộc vào nhu cầu bạn có thể đăng ký lớp học theo nhóm hoặc học cùng huấn luyện viên cá nhân.

 hướng dẫn thực đơn giảm cân trong 10 ngày Áp dụng thực đơn giảm cân trong 10 ngày kết hợp gói tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân tại California Fitness
(Ảnh: California Fitness)

Theo đó, khi lựa chọn gói tập giảm cân cùng huấn luyện viên cá nhân, bạn sẽ được hướng dẫn bài tập, phương pháp tập luyện phù hợp. Đặc biệt, họ sẽ luôn theo sát bạn trong suốt quá trình tập, giúp bạn tập luyện đúng kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

Ngoài ra, các huấn luyện viên cá nhân tại California Fitness đều là những người am hiểu về dinh dưỡng cho người tập luyện. Vậy nên bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết thực đơn giảm cân trong 10 ngày phù hợp nhất với cơ thể. Tin chắc rằng, với một chế độ ăn uống hợp lý, phương pháp tập luyện khoa học thì mục tiêu giảm cân của bạn sẽ không còn là chuyện khó.

Trên đây là những chia sẻ của California Fitness về thực đơn giảm cân trong 10 ngày. Ngoài ra, để kế hoạch giảm cân của bạn sớm có kết quả tốt nhất, bạn hãy cho mình cơ hội được trải nghiệm những gói tập luyện giảm cân cùng PT tại California Fitness. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn giải pháp thay đổi ngoại hình nhé.

Tin liên quan

Khám phá thực đơn giảm cân cấp tốc với yến mạch 

Hướng dẫn chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu

Khám phá 5 cách tăng cân an toàn và hiệu quả cho người gầy

Chế độ ăn tăng cân trong 1 tuần dành cho người gầy

Giảm cân nhanh và hiệu quả bằng cà chua: Bí quyết giảm ngay 4kg trong 10 ngày

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?