Khỏe & Đẹp

Hé lộ 5 nguyên tắc "vàng" khi tập MMA Gyms

Tập MMA Gyms, những nguyên tắc quan trọng nào bắt buộc người tập cần phải nhớ và tuân thủ để đạt hiệu quả cao trong luyện tập cũng như hạn chế thấp nhất những tổn thương cho cơ thể? Cùng khám phá những điều thú vị về MMA Gyms cũng như những nguyên tắc riêng biệt của bộ môn này trong bài viết sau đây của CFYC nhé! 

1. Giải đáp ngắn gọn và đầy đủ về MMA 

Bạn cần hiểu MMA là gì trước khi tìm hiểu các nguyên tắc của MMA GymsMMA Gyms mang đến người tập luyện những giá trị tuyệt vời về tinh thần chiến đấu  

Trước khi tìm hiểu các nguyên tắc khi tập MMA Gyms các bạn cần biết MMA là gì? MMA chính là từ viết tắt của Mixed Martial Art và có thể hiểu nôm na ý nghĩa của cụm từ này đó là võ thuật tự do hay võ thuật tổng hợp. Hiện nay, đây được xem là một trong những môn võ có tính đối kháng toàn diện nhất, giúp người tập rèn luyện được những kỹ năng tuyệt vời. 

Ở MMA, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của một số các môn đấu võ quen thuộc khác như Boxing, đấu vật, Judo hay Muay Thái cùng với một số môn võ khác nữa. Do vậy, có thể nói rằng, MMA chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa các môn võ với nhau.

Những trận đấu MMA thường diễn ra trong thời gian rất ngắn và theo quy định chung hiện nay, mỗi trận đấu sẽ có 3 hiệp và chỉ trong trận chung kết sẽ là 5 hiệp. Theo đó, mỗi hiệp thi đấu chỉ cho phép thời gian diễn ra tối đa là 5 phút. Do vậy, các võ sĩ phải nhanh chóng tìm ra phương pháp tốt nhất để hạ gục đối thủ của mình trong tổng thời gian trên để được coi là chiến thắng. 

2. Nguyên tắc về thể lực 

Tập MMA gyms cần thể lực và sự dẻo daiNguyên tắc thể lực rất quan trọng khi tập MMA Gyms

Đa phần các bài tập của MMA Gyms đều có độ khó rất cao và luôn đòi hỏi người tập luyện phải có sức chịu đựng cũng như lòng nhẫn nại. Chính vì mức độ khó cũng như yêu cầu về kỹ năng cao mà việc gặp phải những chấn thương khi luyện tập ở bộ môn võ thuật này là điều rất dễ xảy ra. Do vậy, để bắt đầu và theo đuổi môn võ thuật tự do này, các bạn nên chuẩn bị một tinh thần thật tốt và thể lực đã được rèn luyện dẻo dai, bền bỉ.

3. Bài tập MMA gyms cơ bản

#1. Jump Rope 

Tại sao các bạn cần biết đến nhảy dây trong những bài tập MMA Gyms cơ bản bởi môn võ thuật tự do này yêu cầu bạn có một đôi tay nhanh nhẹn và một đôi chân chuyển động linh hoạt, nhịp nhàng. Do vậy, nhảy dây chính là bài tập có thể giúp các bạn dễ dàng rèn luyện được những yếu tố này trong một thời gian ngắn nhất. 

Jump Rope sẽ giúp người tập vận động và gia tăng tốc độ cho toàn bộ cơ thể cũng như tăng khả năng nhạy bén cho các khớp cổ tay một cách hiệu quả. Các bạn có thể tập luyện bài tập này từ 20 - 30 phút mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi sau một thời gian ngắn. 

#2. Burpee

Cùng với việc luyện tập Jump Rope, Burpee sẽ giúp bạn cải thiện sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể để có thể bắt đầu học MMA gyms một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Các bạn có thể luyện tập nhiều bài tập Burpee khác nhau với cường độ tập từ 30 - 45 phút mỗi ngày để giúp tăng mức độ dẻo dai cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể. 

#3. Các đòn đánh cơ bản của mma gyms

Tập MMA gyms cơ bản với các đòn đánhCác đòn đánh cơ bản của MMA gyms

Những kỹ thuật căn bản nhất của MMA mà các bạn nên biết có thể kể đến như Pungching (Jab, Cross, Uppercut) Kitcking (Roundhouse Kick, Side, Knee Strikes),....Những kỹ thuật này nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi bắt đầu tập luyện, chúng lại đòi hỏi sự kết hợp và vận động ăn ý giữa các bộ phận khác nhau trên cơ thể của bạn.

4. Dụng cụ bảo vệ khi tập MMA gyms

#1. Găng đấm

Dụng cụ bảo vệ khi tập MMA Gyms chắc chắn bạn nên biết đó chính là găng đấm - xuất phát từ môn Boxing. Mang găng đấm sẽ có tác dụng giúp các võ sĩ che chắn và tự vệ tốt hơn, tránh những chấn thương không đáng có lên một số bộ phận trên cơ thể. Không những thế, găng đấm còn giúp cho những cú đấm của võ sĩ trở nên có lực hơn. 

#2. Băng quấn

Dụng cụ bảo vệ khi tập MMA gymsBăng quấn tay dùng để bảo vệ bàn tay và cổ tay trong quá trình tập MMA Gyms

Băng quấn là dải băng với chất liệu bằng vải được dùng để bảo vệ phần bàn tay cũng như cổ tay khỏi những chấn thương khi tập luyện đấm. Đồng thời, băng quấn còn giúp các võ sĩ tập MMA gyms tránh được những chấn thương cả trong tập luyện và thi đấu, giúp tay không bị trượt ra khỏi găng tay.

#3. Bảo hộ răng

Khi tập MMA gyms các bạn nên trang bị dụng cụ bảo hộ răng. Trang bị này được làm bằng nhựa dẻo để giúp người tham gia thi đấu tránh được những chấn thương ở bộ phận này. Theo đó, miếng bảo vệ răng sẽ giúp tránh những thương tích nặng, nguy hiểm như nứt xương hàm, chấn thương cổ hay bầm môi và má. 

5. Lựa chọn nơi tập tin cậy

Nguyên tắc quan trọng khi tập MMA Gyms các bạn không thể bỏ qua đó chính là lựa chọn nơi tập với dụng cụ tập chuyên nghiệp và huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm. Với những yếu tố lựa chọn này, California Fitness and Yoga Center là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hệ thống thiết bị, dụng cụ tập hiện đại, đầy đủ và đội ngũ huấn luyện viên có kinh nghiệm trong bộ môn MMA, các bạn sẽ được hướng dẫn cũng như trải nghiệm những 5 bài tập khoa học và bài bản. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về các nguyên tắc quan trọng khi tập MMA GYMS bạn nên biết. Tuy nhiên bộ môn này khá mới ở Việt Nam và có mức độ khó nhất định. Vì vậy bạn không nên tự tập ở nhà mà hãy đến CFYC để tránh những chấn thương cho các vùng trên cơ thể. Chúc bạn sở hữu vóc dáng và cơ bắp như mong muốn!

Tin liên quan

Lưu ngay 8 bài tập thể hình tại nhà dành cho người trẻ bận rộn

Những chấn thương phổ biến khi tập tạ  

Học ngay 7 bài tập squat siêu "ez" cho vòng 3 căng tròn quyến rũ

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Huấn luyện viên cá nhân - người bạn đồng hành giúp bạn sở hữu body hằng mong ước