Giảm cân

Hé lộ 4 chế độ ăn kiêng hỗ trợ tập aerobic giảm cân hiệu quả

Tập aerobic giảm cân là bài tập thể dục đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ tập luyện thôi chưa đủ mà các bạn còn phải có chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh. Chính vì vậy, hãy cùng CFYC tìm hiểu thêm các thông tin về 4 chế độ ăn kiêng phù hợp với việc tập aerobic giảm cân qua bài viết sau đây. 

1. Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ ăn kiêng Keto

Kết hợp chế độ ăn kiêng keto với bài tập aerobic giảm cân để tăng hiệu quả giảm cân.Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ ăn kiêng Keto là phương pháp giảm cân “bền vững” 

Bên cạnh việc tập aerobic giảm cân thì chế độ ăn kiêng như thế nào cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Chế độ Keto là một dạng của ăn kiêng low carb, theo như tiêu chuẩn thì nó sẽ chứa rất ít carb, giàu chất béo và lượng đạm chỉ dừng ở mức trung bình. Trong đó lượng chất béo chiếm tới gần 75 % lượng calo tổng cộng nạp vào cơ thể và nó là nguồn dinh dưỡng chính cung cấp năng lượng trong ngày. Lượng carb sẽ chỉ được nạp vào khoảng 30-50g carb mỗi ngày tùy vào thể trạng của mỗi người. Và lượng protein chỉ chiếm khoảng 20 % năng lượng cơ thể.

Không chỉ mang đến tác dụng giảm cân, mà Keto còn mang lại nhiều lợi ích giúp cơ thể thay đổi theo một cách khoa học như giảm sự thèm ăn, giúp bạn tập trung tinh thần tốt hơn cũng như cung cấp năng lượng, giảm tình trạng huyết áp cao và phòng chống bệnh tiểu đường,.. Bên cạnh đó, những món ăn vặt Keto giữa các bữa ăn chính như trứng luộc, hạnh nhân, dừa sấy giòn,... có thể giúp làm dịu cơn đói và giúp bạn theo dõi lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nó chỉ nên sử dụng 1 - 2 bữa trong ngày bởi nếu bạn ăn quá nhiều thì nó cũng có thể góp phần làm tăng cân. Do đó, điều quan trọng là bạn cần phải ăn đúng lượng calo nạp vào cơ thể dựa trên thể trạng và mục tiêu của mình. Bên cạnh đó cũng phải kết hợp với các bài tập aerobic giảm cân để cân đối vóc dáng, giúp cơ thể dẻo dai hơn. 

2. Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ ăn chay

Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ ăn chayChế độ ăn chay kết hợp với tập aerobic giảm cân giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn

Ăn chay không chỉ làm sạch cơ thể mà khi kết hợp với tập aerobic giảm cân sẽ mang đến nhiều lợi ích về  sức khỏe. Phương pháp ăn chay này thay thế toàn bộ nguồn chất béo và protein từ động vật bằng các loại thực phẩm rau củ nhưng vẫn đủ dinh dưỡng như trái cây, các loại hạt, ngũ cốc và đậu phụ.

Tuy nhiên, không phải bạn cứ ăn rau củ hoài mà không có kế hoạch được. Bạn cần lên lịch ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như tinh bột, chất béo, vitamin và các khoáng chất, đảm bảo 40 - 50 % ngũ cốc, 25 - 30 % là rau xanh và 10 - 15 % là các loại hạt, đậu, trái cây và súp rau trong bữa ăn.

Nếu như bạn ăn chay đúng cách kết hợp với aerobic giảm cân một lành mạnh thì hỗ trợ rất nhiều trong điều trị các bệnh lý mãn tính như béo phì, đái tháo đường, tim mạch, táo bón,... do trong rau củ thường chứa nhiều chất xơ, giàu vitamin và ít chất béo. Nhất là những người tập aerobic giảm cân thì lại càng không thể thiếu thực phẩm giàu chất xơ bởi vì nó tạo cảm giác no lâu trong khoảng 3 - 5 giờ, đủ sức cho một buổi tập luyện hăng say.

3. Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ Low Carb

Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ Low CarbChế độ low - carb và tập aerobic giảm cân hiện đang là phương pháp nhiều chị em áp dụng 

Khác với phương pháp truyền thống, nó yêu cầu bạn phải nhịn ăn hầu hết các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm, tinh bột thì chế độ low - carb chỉ cần bạn hạn chế lượng tinh bột mà bạn nạp vào cơ thể hàng ngày thay vào đó ăn các loại thực phẩm chứa chất đạm và chất béo một cách thoải mái như thịt cá mà không phải dẹp nó sang một bên nữa. Chính vì thế, low - carb là chế độ phổ biến mà nhiều người áp dụng kết hợp với tập aerobic giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn mà không có quá nhiều áp lực. Và theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chế độ low - carb giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với những người theo chế độ low - fat. 

Để có thể sử dụng chế độ ăn kiêng này hiệu quả thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn ra, khoảng 5 đến 6 bữa một ngày, mỗi lần cách khoảng 2 đến 3 tiếng. Đặc biệt không để bản thân rơi vào tình trạng quá đói thì sẽ khiến quá trình trao đổi chất chậm lại đồng nghĩa với quá trình đốt mỡ không hiệu quả, điều này sẽ không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. 

4. Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ Asian Diet

Chế độ ăn Asian Diet là chế độ ăn kiêng thiết kế theo nguyên tắc dinh dưỡng của khẩu phần ăn của người dân ở các nước khu vực Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản,... Đối tượng phù hợp với chế độ này là người trưởng thành có cơ thể mũm mĩm.Thực phẩm thường được áp dụng vào chế độ ăn Asian Diet là các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Chẳng hạn như: các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc, gạo lứt, yến mạch, các loại đậu, thịt nạc và các sản phẩm từ sữa nguyên chất. 

Những thực phẩm này sẽ có tác dụng hạn chế sự thèm ăn. Từ đó, lượng calo đi vào cơ thể cũng giảm dần. Đây được đánh giá là chế độ ăn kiêng giảm cân cân bằng không ảnh hưởng đến sức khỏe của người áp dụng. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp với luyện tập aerobic giảm cân thì quá trình giúp cơ thể thon gọn sẽ được đẩy nhanh hơn. 

Kết hợp tập aerobic giảm cân và chế độ Asian DietChế độ ăn Asian Diet và luyện tập aerobic giảm cân sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn

Đối với những người đang tập aerobic giảm cân thì chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, qua bài viết trên CFYC hy vọng bạn sẽ có thực đơn bữa ăn hợp lý cho riêng mình để việc tập luyện đạt hiệu quả nhé. Nếu như bạn có thắc mắc gì về các bài tập aerobic hay về phương pháp ăn kiêng thì hãy liên hệ CFYC để được các chuyên gia tư vấn một cách cụ thể nhé. 

Tin liên quan

Hé lộ 3 bài tập giảm mỡ tay hiệu quả giúp các bạn lấy lại đôi tay thon gọn

Hé lộ bí quyết giữ dáng thon gầy của các idol với thực đơn giảm cân của sao Hàn

Hé lộ cách giảm cân bằng đậu đen giúp giảm 4kg trong 1 tháng

Tiết lộ cách giảm cân bằng tinh bột nghệ hiệu quả sau 2 tuần áp dụng

Hé lộ 3 cách giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và an toàn

Hé lộ bí quyết giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho các nàng