Giảm cân

Hãy quên giấm táo đi và thay bằng bằng 4 loại thức uống giảm cân sau!

Đăng tải vào ngày 16/05/2018

Nếu bạn thích mùi vị của giấm táo vậy hãy thưởng thức nó như một món cocktail. Còn nếu như bạn là một người bình thường và không hứng thú gì mấy với việc nốc cạn 1 ly giấm chua lè, bạn sẽ thoải mái nếu biết hiện chưa có chứng cứ xác thực nào cho việc uống giấm táo có thể giúp giảm cân.

Nếu bạn có ý định giữ dáng cơ thể bằng giấm táo, bạn nên biết rằng còn có nhiều loại thức uống giảm cân khác thật sự có hiệu quả trong việc giảm cân, đặc biệt khi bạn kết hợp chúng với một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý và quy trình tập luyện thể dục thường xuyên.

Tìm hiểu thêm: Chế độ ăn cho người tập gym

Dùng thức uống giảm cân vẫn phải kết hợp dinh dưỡng và tập luyện khoa học (Ảnh: Eucerin)

Số cân nặng mà các loại thức uống này có thể hỗ trợ giảm cân phụ thuộc vào bạn là chính, vào thể trạng cơ thể và vào cách sinh hoạt, nhịp sống hàng ngày của bạn. Nhưng việc bổ sung thêm các loại thức uống này vào cơ thể chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

Nước

Có thể bạn đã biết nước là chuẩn mực vàng cho các thức uống bổ dưỡng cho cơ thể. Cái bạn có thể chưa biết đó là nước giúp cơ thể bạn cảm thấy như được lấp đầy và nó còn giúp phòng ngừa việc nhầm lẫn giữa khát và đói. Ở mức độ cơ bản nhất, các tế bào trong cơ thể bạn cần nước để hoàn thành công việc của chúng, chuyển hoá chất, vì vậy cung cấp đủ nước cho cơ thể khiến nó hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra nó còn có các lợi ích sau cho việc giảm cân:

  • Nước giúp làm giãn nở các chất xơ làm bạn cảm thấy no hơn.

  • Nước lấp đầy dạ dày của bạn, làm bạn không còn tha thiết việc nạp thêm calories vào cơ thể.

  • Vì cơ thể rất dễ nhầm lẫn giữa việc khát nước và việc đói nên uống đủ nước giúp bạn hạn chế việc ăn trong khi cơ thể không thực sự đói.

Các bác sĩ đã khuyến cáo nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày (Ảnh: Blog Inspira)

Lượng nước mà cơ thể mỗi người cần là khác nhau nhưng các bác sĩ đã khuyến cáo chúng ta nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đó là một cột mốc tốt nhưng có nhiều người còn có thể làm tốt hơn thế. Nhưng việc đó hoàn toàn không có nghĩa là bạn tu một hơi cả lít một ngày, chỉ bằng việc uống thêm một hoặc hai cốc nước ngoài cột mốc kia là đã tạo nên một sự thay đổi lớn.

Tìm hiểu thêm: Làm sao để uống nước đúng cách?

Cà phê

Caffeine sẽ thúc đẩy nhẹ vào hệ tuần hoàn của bạn, và giúp bạn có cảm giác no. Việc uống một hay hai cốc cà phê hàng ngày không giúp bạn giảm vài size quần áo. Nó không thần kỳ đến vậy nhưng nó có thể hỗ trợ được đôi chút cho quá trình giảm cân. Caffeine trong cà phê làm tăng lượng năng lượng mà cơ thể sử dụng, ngay cả khi bạn ngồi lì một chỗ. Cho nên cà phê giúp bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Caffeine còn giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

Caffeine là một chất kích thích trung tính và uống quá nhiều sẽ dẫn tới cảm giác bồn chồn (Ảnh: Mashed)

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải đưa cà phê vào trong thực đơn hàng ngày trong khi trước đó bạn không hề có nó. Vì caffeine là một chất kích thích trung tính và uống quá nhiều sẽ dẫn tới cảm giác bồn chồn và tim đập nhanh. Các chuyên gia khuyến cáo là bạn chỉ nên nạp vào người một lượng caffeine ít hơn 400 mg/ngày.

Trà bạc hà

Mùi vị của bạc hà có thể làm giảm đi cảm giác ngon miệng một cách tự nhiên. Bạc hà có hoạt chất tự nhiên giúp làm giảm cảm giác ngon miệng, nó có tác dụng ngay tức khắc, dù cho bạn chỉ mới ngửi thấy mùi. Vì vậy, trà bạc hà cũng được xem như một loại thức uống giảm cân.

Mùi vị của bạc hà có thể làm giảm đi cảm giác ngon miệng một cách tự nhiên (Ảnh: will drink for travel)

Nước chanh

Bạn đã biết nước tốt cho cơ thể như thế nào rồi thì nếu thêm một chút chanh, nó sẽ hỗ trợ thêm việc làm giảm triệu chứng đầy hơi. Có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới gắn bó thực đơn hàng ngày với nước chanh. Không chỉ vì nó chứa nước, một phần tất yếu của cuộc sống, mà nước chanh còn giúp bạn tiêu hoá tốt hơn, giúp giảm triệu chứng đầy hơi, giải độc tố cho cơ thể. Mirinda Kerd từng rất nhiều lần chia sẻ là cô bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước chanh ấm.

Nước chanh giúp bạn tiêu hoá tốt hơn (Ảnh: GlutenNo)

Chế độ ăn kiêng có thể rất hạn chế về số lượng và khối lượng. Và bạn ít có thể gắn bó với chế độ ăn kiêng nếu bạn cảm thấy bị bó buộc quá mức. Thức uống giảm cân là thứ tốt nhất giúp cơ thể đạt được số cân nặng mong muốn, có thể giúp chế độ ăn kiêng của bạn đỡ bị nhàm chán hơn, hay đơn giản là nó không làm bạn cảm thấy nuối tiếc và bỏ lỡ một điều gì đó.

Tìm hiểu thêm: Xua tan nỗi lo béo bụng nhờ trà xanh & chanh

Điểm mấu chốt là không có một loại thức uống ma thuật nào có thể giúp bạn thu nhỏ lại. Giấm táo không làm được điều đó đâu, chắc chắn luôn là vậy. Vì vậy hãy thử uống nước và nước chanh để thay thế điều đó. Chúng không chỉ hiệu quả hơn mà còn không có mùi vị khó chịu như thứ nước kia nữa đấy!

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: 5 YẾU TỐ GIÚP THÚC ĐẨY GIẢM CÂN NHANH

Tin liên quan

8 điều nhất định phải lưu ý để hoàn thành quá trình giảm cân thật trọn vẹn

5 yếu tố giúp thúc đẩy giảm cân nhanh

Chế độ ăn kiêng cắt giảm là cách dễ dàng nhất để kiểm soát cân nặng

5 sai lầm khi sử dụng thức uống giảm cân & cách xử lý

Tác dụng thật của thuốc giảm cân qua chia sẻ từ HLV California Fitness & Yoga Center

Bí quyết giảm cân bằng cách nhịn đói là một sự sai lầm nghiêm trọng