Bài tập Nữ

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Bắp tay to làm cho bạn cảm thấy tự ti và không tự tin diện lên những bộ cánh mình thích. Các bài tập giảm mỡ bắp tay cũng như chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn lấy lại bắp tay thon gọn và săn chắc. Bài viết sau đây CFYC sẽ cung cấp 3 bài tập cùng chế độ ăn uống giúp bạn giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhanh chóng. 

3 bài tập giảm mỡ bắp tay 

Plank

Plank là một trong những bài tập giảm mỡ bắp tay đơn giản nhất dành cho cả nam và nữ. Với bài tập này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mỗi ngày. Bài tập này vừa giúp các bạn giảm mỡ bụng vừa thư giãn cơ thể. Bạn có thể tập plank với bóng hoặc với tạ tùy thích. Khi thực hiện plank bạn cần lưu ý không đưa hông lên quá cao, tay đặt vuông góc với sàn, mông không đưa quá thấp. 

Động tác plank là bài tập giảm mỡ bắp tay đơn giản và hiệu quả.Giảm mỡ bắp tay với bài tập - Plank

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị thảm tập yoga hoặc tập với sàn.
  • Cẳng tay và bắp tay tạo thành góc vuông trên sàn, hai tay đặt song song.
  • Hai mũi bàn chân chạm sàn. Gối chạm sàn
  • Từ từ nâng mông lên sao cho người tạo thành đường thẳng
  • Để nguyên tư thế Plank từ 30 giây đến 1.30 phút tùy theo thể trạng

Tập tay với tạ

Bài tập này thích hợp với cả nam và nữ. Với nam, bài tập tạ giúp cơ phát triển kích thước và tăng độ bền của các nhóm cơ tay. Với các bạn nữ, bài tập này giúp giảm mỡ bắp tay, thon gọn bắp tay. Với bài tập này bạn có thể tập với các tư thế và biến thể khác nhau. Có thể kể đến như: Tập cơ tay với tạ tay tư thế ngồi; Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nghiêng; Tập cơ tay, cơ ngực trên ghế nằm,...

Tập cơ tay với tạ tay tư thế ngồi là bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả.Giảm mỡ bắp tay với bài tập - Tập cơ tay với tạ tay tư thế ngồi

Cách thực hiện tập cơ tay với tạ tay tư thế ngồi: 

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi thoải mái trên ghế tập. Hai chân dang rộng ra hai bên
  • Tay phải cầm tạ với trọng lượng phù hợp với thể trạng 
  • Phía sau tay phải đặt ở phía trong của đùi phải
  • Lòng bàn tay nắm tạ quay lên trên, tay trái tựa trên đùi trái
  • Nâng tạ từ từ về phía tay phải, lên cao nhất có thể. 
  • Từ từ hạ tạ quay về vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác ở cả hai bên tay

Mỗi tay các bạn thực hiện 2 hiệp. Mỗi hiệp các bạn thực hiện 10-15 lần.

Hít đất

Hít đất cũng là bài tập tay cơ bản nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ bắp tay bất ngờ cho cả nam và nữ. Để bài tập này mang lại hiệu quả tối đa bạn cần khởi động kỹ lưỡng trước khi thực hiện động tác. Hít đất vừa tốt cho cơ tay vừa mở rộng vùng ngực và tăng sức mạnh cho tay. 

Hít đất là bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả.Giảm mỡ bắp tay hiệu quả với bài tập - Hít đất

Cách thực hiện: 

  • Hai tay chống xuống sàn.
  • Mũi bàn chân chống xuống sàn, bàn chân thẳng
  • Thân người tạo thành đường thẳng.
  • Từ từ hạ thân người xuống gần với sàn dùng lực tay đẩy người trở lại tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác kết hợp với hít thở đều đặn

Các bạn thực hiện bài tập này khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10-20 lần.

Một vài Tips nhỏ hỗ trợ cho việc giảm mỡ bắp tay 

Cùng với các bài tập, bạn còn có thể áp dụng chế độ ăn uống hợp lý để quá trình giảm mỡ bắp tay diễn ra hiệu quả hơn.. Chế độ ăn uống khoa học vừa giúp bạn có thân hình thon gọn vừa nâng cao sức khỏe và đào thải độc tố cho cơ thể. 

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ bắp tay.Chế độ ăn giúp giảm mỡ bắp tay

Với các bạn muốn có bắp tay to cùng cơ bắp cuồn cuộn thì thực phẩm chứ nhiều chất đạm như thịt ức gà, sữa, thịt bò,... là hết sức cần thiết. Với các bạn muốn có bắp tay nhỏ, thon gọn có thể ăn đạm từ trứng gà, sữa hạt, đậu nành. Bên cạnh đó bạn nên bổ sung đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hàng ngày. 

Các bạn cũng đừng quên bổ sung rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó các bạn cần hạn chế ăn các món chứa nhiều tinh bột, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, đường, muối. 

Chế độ nghỉ ngơi và làm việc khoa học cũng là yếu tố giúp nâng cao hiệu quả việc giảm mỡ tay. Các động tác massage bằng tinh dầu hàng ngày cũng giúp bạn giảm mỡ bắp tay hiệu quả cho bạn. 

CFYC hy vọng với những bài tập và chế độ ăn uống được chia sẻ ở trên, các bạn đã có những thông tin hữu ích giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả. Ngoài ra, nếu gặp phải các vấn đề trong quá trình thực hiện các bài tập cũng như mong muốn giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng hơn, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn.

Tin liên quan

5 lý do khiến bạn quyết định tập Pilates ngay lập tức

5 bài tập đơn giản sở hữu ngay vòng eo thon nhỏ giúp nàng tự tin khoe dáng

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn

Tổng hợp 5 bài tập tăng vòng 1 cho nữ tại nhà dễ thực hiện