#iammore

Giảm căng thẳng tức thì với các bài tập cùng Hana Giang Anh

Phần lớn mọi người đến các phòng tập thể dục vì 2 lý do: Hoặc là vì cải thiện hình dáng cơ thể hoặc là tăng cường sức khỏe của họ. Ít ai biết rằng tập thể dục còn có thể giảm căng thẳng. HLV Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center) giới thiệu đến bạn những bài tập thể dục đơn giản sản sinh nhiều endorphin giúp loại trừ căng thẳng khiến cho đầu óc bạn luôn thư giãn, thoải mái.

1. Hít thở sâu

Bạn vẫn đang hít thở hàng ngày nhưng chắc là bạn vẫn chưa biết rằng hít thở là một bài tập tuyệt vời rất tốt giúp bạn lấy lại bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng, áp lực. Bằng cách hít thở sâu, các tế bào trong cơ thể sẽ được cung cấp nhiều oxi để tạo ra trạng thái cân bằng cho bạn tinh thần thoải mái xử để xử lí tốt công việc.

Để thực hiện tốt bài tập này HLV Hana Giang Anh khuyên bạn nên chọn một nơi nào đó yên tĩnh, ngồi xuống và tập trung hơi thở ra vào phổi. Bạn nên thử dành cả 10 phút để tập thở sâu một vài lần trong một tuần để làm cho đầu óc thảnh thơi, nhẹ nhàng hơn, giúp bạn giảm căng thẳng. Bạn có thể tự đặt những lời nhắc nhở thường xuyên làm như vậy trong một ngày định tinh thần luôn sảng khoái.

2. Chạy nhanh

Chạy nhanh hay còn có tên gọi là HIIT (High Intensity Interval Training)  là một cách hay để kích thích sản sinh erdonphin_ hóc môn hạnh phúc cho cơ thể . Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm căng thẳng, áp lực bạn đang có.

Ảnh: Hana Giang Anh

Môt nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng cơn tức giận của bạn sẽ không còn nữa sau vài phút chạy nhanh mặc dù trước đó nó có khủng khiếp đến cỡ nào. HLV Hana Giang Anh có lời khuyên rằng cách tốt nhất để đạt được hiệu quả là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 – 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ khoảng 30 - 60 giây. Tuy nhiên, nếu là người có tiền sử mắc bệnh về tim mạch thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có thực hiện bài tập HIIT này hay không.

 3. Dãn cơ

Thực hiện một vài động tác yoga đơn giản trong giờ nghỉ trưa có thể giúp bạn thư giãn gân cốt và khắc phục những rắc rối do thói quen công sở gây ra như mỏi lưng, mỏi cổ. HLV Hana Giang Anh giới thiệu đến bạn tư thế con mèo mà cô rất yêu thích luyện tập để thư giãn cơ thể:

  • Chống tay và đầu gối xuống sàn, hai tay thẳng hai bên vai.
  • Hít sâu vào, nâng cao đầu, đẩy căng mông và ngực, võng lưng xuống.
  • Thở ra, hạ xương cụt xuống, co cơ bụng, thả lỏng cổ và đầu.
  • Lặp lại toàn bộ động tác trong nhiều nhịp thở tới khi bạn thấy thoải mái hơn.

Những bài tập mà Hana Giang Anh vừa giới thiệu như những bài “cấp cứu” kịp thời để giúp bạn lấy lại năng lượng tiếp tục àm việc và học tập. Hãy cố gắng dắp xếp thời gian đến phòng tập CFYC ít nhất 4 buổi một tuần để tập luyện đầy đủ các nhóm cơ. Bằng cách này không chỉ giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc mà còn giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, dễ dàng vượt qua áp lực và giảm căng thẳng đáng kể.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: DINH DƯỠNG LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA DINH DƯỠNG?

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?

Võ sĩ Muay Thái Duy Nhất: Chiến đấu bằng sức lực nhưng chiến thắng bằng ý chí

23 năm tập võ, 15 năm luyện tập võ cổ truyền, 8 năm đến với Muay Thái, võ sĩ Muay Thái Duy Nhất đã 7 lần ghi tên mình tại bảng thành tích vô địch thế giới.

2 bài tập cơ bản cho thân trên từ Hồ Vĩnh Khoa

Sau đay là hai bài tập cơ bản tác động đến thân trên hiệu quả từ chia sẻ của Hồ Vĩnh Khoa.

Hồ Vĩnh Khoa - Tinh thần luyện tập thể thao mạnh mẽ bên trong vẻ ngoài quyến rũ

Để sở hữu một thân hình quyến rũ như ngày hôm nay, anh đã trải qua cả một quá trình luyện tập thể thao đầy gian khổ, bắt đầu từ giai đoạn anh mới bước chân vào nghề cho đến giờ.

Để phong cách hơn khi tập luyện thể thao như người mẫu Hồ Vĩnh Khoa

Dưới đây là quy tắc lựa chọn trang phục tập luyện thể thao của nam người mẫu.