Giảm cân

Giảm cân không khó, nhưng bạn có biết thực hiện như thế nào là đúng cách?

Có thể nói những yếu tố để tìm được vóc dáng mơ ước của giới trẻ hiện nay là giảm cân và luyện tập

Các bạn trẻ rất dễ sa vào những hàng quán ăn uống lề đường và cửa hàng thức ăn nhanh để giải tỏa cơn đói của bản thân và dần dần gặp tình trạng béo phì. Vòng eo thon luôn được đánh giá cao trong mắt mọi người và để được như vậy bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý để tránh tình trạng dư thừa chất dinh dưỡng, tích tụ mỡ bụng và có thể dẫn đến các căn bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, sỏi thật… Vì thế, bạn hãy lập cho mình một kế hoạch giảm cân hiệu quả và cố gắng gạt bỏ đi những cơn thèm ăn để có một thân hình mảnh mai.

 

Giảm lượng đường và tinh bột

 

Những thức ăn có chứa nhiều carbs như các chế phẩm sữa béo, trái cây khô, bơ đậu phộng đã âm thầm kích thích tăng trưởng insulin, thúc đẩy việc dự trữ chất béo dư thừa trong mô mỡ. Vì thế, muốn giảm cân hiệu quả thì việc kiểm soát insulin rất quan trọng và bạn phải biết cơ thể mình cần gì.

 

Một lợi ích nữa của việc giảm insulin là thận của bạn sẽ giải phóng natri và nước ra khỏi cơ thể, làm giảm sự sưng phồng và lượng nước không cần thiết. Vì vậy, giảm carbs đồng nghĩa với giảm insulin và hấp thụ ít calories thì bạn sẽ tự động không bị thèm ăn quá mức.

 

Cung cấp Protein, chất béo và rau xanh

 

Trong mỗi bữa ăn của bạn cần có đủ protein như thịt bò, thịt gà, trứng, và các loại hải sản. Điều hòa và cân bằng bữa ăn với đủ lượng protein, chất béo và rau xanh sẽ giúp bạn tăng cường việc trao đổi chất từ 80-100 calories mỗi ngày. Với những thực phẩm rau xanh hạn chế tối đa chất tinh bột cho dù bạn có ăn một lượng lớn hằng ngày như bông cải xanh, dưa leo, bắp cải, rau diếp cá và cần tây mà vẫn không tăng quá 20-50 carbs.

 

Hãy ăn 2-3 bữa mỗi ngày. Và đừng sợ hấp thụ chất béo, theo MCTs (Medim Chain Triglycerides), dầu dừa là một chất béo có khả năng giúp thúc đẩy việc trao đổi chất trong cơ thể bạn. Chất béo bão hòa đã được chứng minh là không gây ảnh hưởng đến tim mạch mà còn giảm tỉ lệ đột quỵ ở mỗi người. Nên giảm cân không đơn thuần nghĩa là nói không với toàn bộ chất béo và không được ăn gì cả.

 

Tập luyện cơ thể

 

Bạn nên sắp xếp công việc và tham gia vào những buổi tập gym hoặc yoga sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả cũng như giúp bạn điều hòa cơ thể và thư giãn hơn. Khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calories và làm việc trao đổi chất của bạn không bị chậm lại. Với các bạn trẻ, động lực giảm cân để có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh là một yếu tố quan trọng để các bạn đến phòng tập gym thường xuyên hơn.

Chi Nguyễn

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Khi mua sắm cũng giúp các nàng giảm cân

Nếu chị em đang phát cuồng vì ngày Black Friday mỗi năm chỉ có một lần thì các nàng sẽ còn bấn loạn hơn nữa khi biết rằng việc mua sắm cũng sẽ giúp giảm cân.

Giảm cân thần tốc cho mùa tiệc tùng, tập ngay 4 bài HIIT sau

Cuối năm luôn là mùa của những buổi tiệc tùng xa hoa nhất nhưng body của bạn đã sở hữu nhưng đường cong tuyệt vời nhất chưa? Còn chờ gì nữa hãy tập theo bí kíp 4 bài tập HIIT dưới đây để trở thành tâm điểm nổi bật tại mọi bữa tiệc nhé các cô gái!

Dùng cả tuổi thanh xuân để giảm cân nhưng vẫn bất thành, xem ngay bí kíp

Các cô nàng vẫn đang dùng cả tuổi thanh xuân của mình để ăn rồi giảm cân, nhưng thực tế vẫn phũ phàng và đời chẳng như là mơ khi cố gắng mãi mà chẳng thành. Đây sẽ là bí kíp để “cứu rỗi” cuộc đời nàng đây.

50 cách giảm cân chẳng cần tập luyện

Chọn dùng thức ăn trong đĩa nhỏ, trang trí phòng bếp với nhiều màu xanh dương, viết nhật ký giảm cân… hoàn toàn là những tuyệt chiêu hiệu quả bất ngờ. 

Làm thế nào để không tăng cân lại sau khi giảm?

Giảm cân không khó, giữ vững được cân nặng đó mới là chuyện chẳng dễ dàng. Giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian, phải kết hợp nhiều phương pháp chứ không thể chỉ áp dụng một thực đơn hay một bài tập luyện.

Truy tìm "thủ phạm" của việc giảm cân mãi chả thành

Dù bạn đã lên kế hoạch giảm cân cực kỳ hoàn mỹ và chi tiết với những bài tập luyện cùng thực đơn kiêng khem nhưng mãi vẫn không giảm được dù chỉ 1gram. Cùng tìm ra thủ phạm của việc giảm cân mãi chả thành.

Tập mãi mà chẳng giảm được cân, bạn quên gì chăng?

Bạn có biết cải thiện số cân bằng cách uống nước cũng hiệu quả không kém việc chăm chỉ đến phòng tập? Nếu bạn giảm cân mãi nhưng chẳng thành thì hãy ngay lập tức kiểm tra xem liệu mình đã uống đủ nước hay chưa?

Ăn thịt giảm cân, tại sao không?

Sự thật là vậy, bỏ qua các chế độ nhịn ăn gian khổ, giờ đây chỉ cần ăn thịt cũng có thể giảm cân hiệu quả. Nếu không tin, cùng xem nhé!