Yoga

Giải phóng hình thể với 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Bạn đang có ý định tập yoga nhưng lại không biết đâu là những bài tập yoga cho người mới bắt đầu an toàn và hiệu quả? Đừng tốn thêm thời gian nữa nhé! Hãy đọc ngay bài viết sau của California Fitness để bỏ túi ngay 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu “chuẩn không cần chỉnh”. Triển ngay thôi nào!

Học ngay 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu:

Tư thế ngọn núi

  • Hãy khởi động bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế ngọn núi. Đầu tiên bạn đứng thẳng, thả lỏng hai vai. Dồn trọng lượng vào hai bàn chân.
  • Từ từ đưa hai tay qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau để tạo thành đường thẳng từ ngón tay tới gót chân đồng thời hít sâu
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 1 giây rồi trở lại ban đầu. Thực hiện 3-4 lần.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Khởi động bài tập yoga cho người mới bắt đầu với tư thế ngọn núi (Ảnh: Internet)

Tư thế cây cầu

  • Nằm ngửa, co chân lại sao cho gót chân sát thân mình. Hai tay thả lỏng dọc theo hông, lòng bàn tay úp xuống.
  • Dùng lực từ bàn chân và lòng bàn tay để nhấc hông lên đồng thời thở ra sao cho đùi và bàn chân song song với nhau.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây rồi từ từ trở lại ban đầu. Thực hiện 3-4 hiệp, mỗi hiệp 8-10 lần.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Bài tập yoga cho người mới bắt đầu - Tư thế cây cầu (Ảnh: California Fitness)

Tư thế tam giác

  • Bước chân phải về phía trước khoảng nửa mét, đồng thời xoay bàn chân trái ra phía trước khoảng 90 độ.
  • Dang rộng hai tay ngang vai rồi cúi xuống sao cho bàn tay trái để bên cạnh bàn chân phải, mắt nhìn hướng lên trên.
  • Giữ nguyên trong khoảng 5 giây rồi đổi bên. Thực hiện bài tập yoga cho người mới bắt đầu ở tư thế tam giác từ 5-6 lần.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu
Tư thế tam giác là bài tập yoga cho người mới bắt đầu khá dễ dàng (Ảnh: Internet)

Tư thế ngồi xoay người

  • Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Co chân trái sát mông, vắt chân phải qua đùi trái, đầu gối hướng lên trên. Vặn người qua bên phải, mông cố định.
  • Giữ nguyên tư thế trong 1 phút rồi đổi bên. Lặp lại từ 3-4 lần.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Tư thế ngồi xoay người là bài tập yoga cho người mới bắt đầu giúp cải thiện độ dẻo dai (Ảnh: Internet)

Tư thế rắn hổ mang

  •  Nằm sấp xuống sàn, 2 chân khép lại, từ từ nâng người lên bằng tay, hít vào.
  •  Đầu ngửa về sau, dần mở rộng vai, siết cơ bụng.
  • Giữ tư thế trong vòng 15-30 giây với hơi thở bình thường.
  • Đưa cơ thể trở về trạng thái nằm sấp, 2 tay đặt cạnh đầu.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Tư thế rắn hổ mang là bài tập yoga cho người mới bắt đầu cơ bản (Ảnh: Internet)

Tư thế chim bồ câu

  • Tư thế ban đầu của bài tập yoga cho người mới bắt đầu này là plank.
  • Co chân phải sao cho mu bàn chân đặt trên sàn.
  • Hạ dần ngực xuống dưới sàn và duỗi thẳng hai tay về trước, thả lỏng. 
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi đổi bên. Lặp lại từ 3-4 lần.

Description: https://lh6.googleusercontent.com/0ablegoLr9QEj-eZvFiFg6rPV_dE6yRw6vMVyC_MKZ--A_DbbyzTwmxmwh7-4I3BzgxBIcFcwKYmiyXJ_x0Y0FVSuBrJ29pmk_RggbECD7M9iXPW_qajzadjuhQqbzEZDc1pytWD
Tư thế chim bồ câu là bài tập yoga cho người mới bắt đầu có tác dụng tốt cho lưng và hông (Ảnh: Internet)

Tư thế chim quạ

  • Bắt đầu ở tư thế ngọn núi rồi từ từ cúi xuống, chạm 2 bàn tay xuống sàn.
  • Dần nâng hông lên, đầu gối kê sát cánh tay, khuỷu tay hơi gập.
  • Dồn trọng lượng cơ thể lên cánh tay, nhấc chân lên và dần duỗi thẳng tay.
  • Giữ tư thế trong khoảng 30 giây, hạ chân xuống trở về vị trí cũ. Thực hiện bài tập yoga cho người mới bắt đầu tư thế chim quạ từ 3-4 lần.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Tư thế con quạ là bài tập yoga cho người mới bắt đầu cần nhiều công sức tập luyện (Ảnh: Internet)

Tư thế trẻ con

  • Quỳ gối, hai đầu gối rộng ngang vai, hai tay chống xuống.
  • Dần ngồi xuống gót chân, để thân mình nằm trên đùi, đầu chạm sàn..
  • Tay đặt dọc theo đùi, lòng bàn tay hướng lên. Thả lỏng cơ thể, hít thở chậm
  • Giữ nguyên tư thế 5 phút.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Tư thế trẻ con là bài tập yoga cho người mới bắt đầu giúp thư giãn gân cốt (Ảnh: Internet)

Tư thế cánh cung

  • Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, hai chân co lên.
  • Đưa 2 tay về sau, kéo lấy cổ chân đồng thời nâng ngực lên, mặt hướng về trước.
  • Giữ tư thế ổn định từ 15-20 giây rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu Tư thế cánh cung là bài tập yoga cho người mới bắt đầu có nhiều lợi ích (Ảnh: Internet)

Tư thế xả hơi

  • Nằm ngửa, từ từ co đầu gối lên gần ngực, vòng hai tay ôm chặt đầu gối.
  • Cúi đầu sao cho cằm chạm vào đầu gối. 
  • Giữ nguyên tư thế từ 8-10 giây.

bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Kết thúc những bài tập yoga cho người mới bắt đầu bằng tư thế xả hơi (Ảnh: Internet)

Tham gia các khóa học Yoga đẹp dáng xua tan mệt mỏi cùng California Fitness

Hầu hết những bài tập yoga cho người mới bắt đầu nói trên đều khá đơn giản, bạn hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để cảm nhận được sự hiệu quả nhé. Là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, California Fitness thấu hiểu những lợi ích to lớn mà yoga mang lại cho cơ thể. Chính vì vậy, California Fitness đã xây dựng nhiều lớp học yoga để phục vụ nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng như: 

Gentle Yoga: Lớp học với những bài tập yoga dành cho người mới bắt đầu kết hợp với một chuỗi các động tác giúp căng cơ và tăng sức bền.

Power Yoga: Lớp học tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vinyasa: Gồm chuỗi các bài tập tim mạch, sức mạnh và sức bền cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga.bài tập yoga cho người mới bắt đầu 
Trải nghiệm những bài tập yoga cho người mới bắt đầu “thần thánh” tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Ngoài những lớp kể trên, còn rất nhiều sự lựa chọn thú vị khác cho bạn như: Hatha Yoga, Hot Yoga, Yoga Combat,...Đến với các lớp Yoga của California Fitness, bạn sẽ được đội ngũ huấn luyện viên đến từ Ấn Độ tận tình hướng dẫn. Bên cạnh đó, không gian tập luyện đẳng cấp 5 sao chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Trên đây là một số bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà California Fitness muốn giới thiệu đến bạn. Với uy tín cùng chất lượng đã được khẳng định trong thời gian dài, chúng tôi tự tin phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về các lớp Yoga, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình nhé!

Tin liên quan

5 khó khăn khi tập yoga ở nhà mà bạn thường mắc phải

Top 7 tư thế yoga cực khó được vạn người mê     

Bật mí 6 tác dụng của tập yoga không phải ai cũng biết 

5 tiêu chí "bất di bất dịch" khi luyện tập yoga nâng cao 

"Mẹ xinh con khỏe" với 6 bài tập Yoga bầu

Tìm hiểu ngay 3 bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp