Dinh dưỡng

Gập bụng cũng chẳng có ích lợi gì nếu không có chế độ ăn uống đúng đắn

Đăng tải vào ngày 14/11/2017

Các nàng đang hì hục gập bụng mỗi ngày nhưng lại chẳng quan tâm đến chế độ ăn uống thì "đáy thắt lưng ong" chỉ mãi là mơ. 

Dinh dưỡng cần được chú trọng

Dù bạn có gập bụng cả trăm cái mỗi ngày thì bụng cũng khó mà săn chắc hay lên cơ nếu không xây dưng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Cách duy nhất giúp bạn có eo thon là áp dụng các bài tập cardio hay HIIT, các bài tập giúp đẩy nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ. Khi cơ thể đã gọn gàng, lượng mỡ thừa đã giảm, đó mới là lúc áp dụng những bài tập chuyên biệt cho vùng bụng.

Tập ăn 5 bữa 1 ngày

Bữa ăn của bạn có thể bao gồm 3 trứng ốp-lết và nhiều rau tuỳ thích. Đối với gà, bạn có thể dùng 150 gram gà nướng cùng với 150 gram rau các loại cho một bữa ăn. Với cá thì có thể dùng 200 gram, hạn chế các loại cá chiên. Nên ăn cùng 200 gram rau các loại mỗi lần. Kèm theo đó là các loại trái cây chua có múi sẽ giúp cơ thể đánh tan lượng mỡ thừa.

Ảnh: foodlovers

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên chia khẩu phần ăn trong ngày thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ luân phiên cách nhau 2 giờ. Uống 3 lít nước mỗi ngày, điều này giúp cơ thể thải độc tố và cung cấp đủ nước cho làn da. Có thể đổi thành những loại sinh tố hay thực phẩm chức năng bổ sung protein để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, tăng cơ.

Nói không với tinh bột

Các loại tinh bột không lành mạnh và đồ ăn nhanh nên tuyệt đối tránh trong chế độ ăn uống của bạn. “Thủ phạm” chính là bánh mì, phở, mì ống, khoai tây, cà tím,cà rốt, cơm, trái cây ngọt, đường, bắp. Tuy nhiên, các loại thực phẩm như chuối, bí đỏ, đậu (đậu xanh và đậu đen) và các loại hạt được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng.

Ảnh: cdn

Tinh bột khi nạp quá nhiều sẽ rất khó hấp thụ và khó bị đốt cháy trong quá trình bạn tập luyện. Chúng cũng không phải là nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Thông thường khi dùng bữa, ta sẽ không để ý chính xác lượng tinh bột mình hấp thụ, vì thế mọi người thường có xu hướng ăn quá nhiều tinh bột. Nếu bạn buộc phải ăn cơm thì chỉ nên ăn 3/4 chén và tuyệt đối không được bỏ bữa. Điều quan trọng nhất cần phải ghi nhớ là không ăn tối sau 7 giờ.

Tất cả những lưu ý về chế độ ăn uống trên đây sẽ hỗ trợ bạn ít nhiều trong quá trình có được "vòng eo 56". Đừng chỉ chăm chăm vào tập luyện, tạo thói quen ăn uống lành mạnh, đúng khoa học để không chỉ vóc dáng mà cả sức khỏe đều được cải thiện tuyệt vời.

Luna Nguyễn (CALIPSO)

Xem thêm: TẬP CÁC BÀI TẬP BỤNG MÀ KHÔNG ĐAU LƯNG, BÍ QUYẾT NẰM Ở ĐÂU?​

Tin liên quan

Bạn biết gì về sữa tăng cơ?

Những điều cần ghi nhớ khi chọn chế độ ăn chay giảm cân

Chế độ ăn cho người tập gym: nạp bao nhiêu là đủ?

Gợi ý thực đơn giảm cân “clean-eating” dành cho dân văn phòng

Bí quyết dinh dưỡng tăng cơ giảm mỡ để có thân hình 6 múi

Dinh dưỡng là gì? Tầm quan trọng của dinh dưỡng?