Yoga

Doanh nhân Kim Nguyễn: “Tôi tin vào yoga để lấy lại vóc dáng quyến rũ sau sinh.”

Đăng tải vào ngày 02/04/2016

 

Nữ doanh nhân Kim Nguyễn là một “tín đồ” của bộ môn Yoga. Với thâm niên tập luyện gần 10 năm, thế nên dù đã là mẹ của hai bé, nữ doanh nhân này vẫn sở hữu vóc dáng đồng hồ cát và vòng eo con kiến đáng ghen tị.

Chị Kim chia sẻ, thói quen tập yoga 60 phút đều đặn mỗi ngày từ khi mang thai cho đến sau khi sinh nở giúp chị luôn giữ được vóc dáng thon thả và tinh thần lạc quan. Phụ nữ sau sinh thường gặp phải các tình trạng thừa cân và các nhóm cơ trên cơ thể không còn được săn chắc. Tuy nhiên, với nữ doanh nhân này, cùng với chế độ ăn uống hợp lý và những bài tập Yoga mỗi tuần, chị đã nhanh chóng “đánh bật” 21kg sau khi sinh và dễ dàng sở hữu những đường cong quyến rũ.

Dưới đây là 3 tư thế Yoga giảm mỡ bụng mà doanh nhân Kim Nguyễn thường xuyên luyên tập sau khi sinh để đánh tan mỡ thừa và lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc của mình.

1. King Pigeon Pose

Bắt đầu với tư thế thiền hoa sen, khóa chéo hai chân. Nhấn hông xuống sao cho hai gối chạm sàn. Di chuyển hai tay sang bên hông, đặt chân phải nằm ngang trước mặt, toàn bộ chân trái duỗi thẳng ra sau. Duỗi hai tay ra phía sau đầu, đồng thời nâng chân phải và khóa mũi chân bằng khuỷu tai trái. Siết chặt phần hông và phần đùi nằm trên sàn nhà. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lưu ý kéo căng lưng, giữ ngực cao khi tập tư thế này.

2. Low Lunge Pose

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng trên thảm tập, hai tay cánh tay thả lỏng thoái mái. Hít thật sâu, sau đó bước chân phải lên trước, đồng thời hạ trọng tâm cơ thể xuống đưa chân trái về sau và đặt mu bàn chân xuống thảm. Từ tư thế đó, nhấn hông xuống sâu hơn và chuyển sang giữ thăng bằng trên cẳng chân trái. Đưa tay phải đặt lên đùi trái và tay phải hướng thẳng lên đầu. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lưu ý siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi tập tư thế này.

3. Balancing on knee

Bắt đầu với tư thế quỳ gối, hai tay chống trên thảm. Đầu gối vuông góc với sàn, hai tay và hai chân song song với nhau. Hít thật sâu, nhấc chân trái lên khỏi mặt thảm sao cho chân vuông góc tại gối. Đưa tay phải vòng về phía sau đầu và tìm lấy cổ chân phải. Giữ thẳng bằng toàn bộ cơ thể và tăng thêm độ căng của tay và chân nếu có thể. Hít thở đều và giữ tại tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lưu ý: Siết chặt cơ bụng để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV:

- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ. Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

- Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác.

Bài: Neil
Chia sẻ bởi Doanh nhân Kim Nguyễn
Photo: Din Nguyễn

Tin liên quan

Tìm hiểu bộ môn Yoga nước đang gây bão trong cộng đồng mạng

Vì sao tập luyện Yoga có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phòng tránh táo bón?

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện yoga (Phần 3)

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện yoga (Phần 2)

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện Yoga (Phần 1)

Yoga cho lưng dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)