Giảm cân

"Điểm danh" các loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học

Áp dụng thực đơn giảm cân khoa học với các thực phẩm sạch là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Cách làm này mang đến các ưu điểm như an toàn, có thể thực hiện tại nhà, cho hiệu quả khá tốt. Vậy thực phẩm nào mang đến công dụng tốt cho cuộc chiến giảm cân? Cùng California Fitness khám phá các loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học qua bài viết sau đây. 

3 loại thực phẩm không thể thiếu trong một thực đơn giảm cân khoa học

Nếu muốn có được vóc dáng thon gọn và săn chắc, bạn cần kiên trì theo đúng nguyên tắc thực phẩm mà một thực đơn giảm cân khoa học cần có. Để tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bạn có thể sử dụng linh hoạt các loại thực phẩm sau đây: 

Salad giảm cân tốt cho sức khỏe 

Một trong những thực đơn giảm cân khoa học mà hầu hết các beauty blogger áp dụng chính là salad. Với nhóm thực phẩm này bạn có thể lựa chọn các loại rau xanh như: Xà lách, cải bó xôi, cải bina, rau chân vịt, bắp cải, cần tây, hành tây, cà chua, cà rốt, dưa chuột, ớt chuông,... để thực hiện. 

thực đơn giảm cân khoa họcSalad giảm cân - Món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học (Nguồn ảnh: Internet)

Các món salad từ rau xanh vừa dễ ăn vừa chứa nhiều chất xơ, chứa hàm lượng nhỏ hoặc không có calo, chất béo giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Để tăng khẩu vị cho món ăn bạn có thể cho thêm quả óc chó rang, chanh, sốt mayonnaise hoặc sữa chua để trộn salad. Bạn cũng có thể kết hợp thêm thịt ức gà, bơ, file cá hồi, thịt bò,.... nhằm bổ sung thêm protein cho cơ thể. 

Trái cây giảm mỡ 

Trong thực đơn giảm cân khoa học không thể bỏ qua trái cây nhất là nhóm trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi,... Trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin tự nhiên, khoáng chất giúp cân bằng dưỡng chất trong quá trình giảm cân cho bạn. Không những thế lượng chất xơ trong trái cây còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa từ đó giúp giảm cân và thải độc tố nhanh chóng. 

thực đơn giảm cân khoa họcTrái cây - Món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học (Nguồn ảnh: Internet)

Bạn nên ăn bổ sung các loại trái cây có tác dụng tốt trong quá trình giảm cân như xoài, dứa, dưa hấu, táo xanh, kiwi, nho,... Trong các loại trái này đều chứa nguồn vitamin cao hỗ trợ quá trình đào thải mỡ thừa. Đối với các bạn đang tập gym có thể ăn bổ sung thêm chuối chín vừa tăng cơ vừa hạn chế dung nạp chất béo vào cơ thể. 

Uống sinh tố 

Ngoài salad và trái cây tươi bạn có đừng quên sử dụng sinh tố trong thực đơn giảm cân khoa học hàng ngày của mình. Các loại sinh tố từ rau củ hay trái cây sẽ khiến bạn có cảm giác no từ đó hạn chế việc thèm ăn và ăn nhiều. Không những thế sinh tố còn cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết tránh thiếu chất trong quá trình giảm cân

thực đơn giảm cân khoa họcSinh tố trái cây và rau xanh - Món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học (Nguồn ảnh: Internet)

Với thực đơn giảm cân khoa học từ sinh tố bạn có thể chọn các loại rau củ mang đến tác dụng tốt như: Sinh tố cà chua, cần tây, cà rốt, sinh tố ớt chuông cần tây, nha đam,... Cùng các loại sinh tố từ trái cây như: Sinh tố xoài, kiwi, cam, dứa xanh, táo xanh, dâu tây, bưởi,... Uống mỗi ngày từ 1 ly lớn sinh tố trở lên trong vòng 1 tuần bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của cơ thể và làn da. 

Nhưng dinh dưỡng là 1 chuyện, đừng quên kết hợp luyện tập tại California Fitness giúp bạn không những giảm cân nhanh chóng mà còn sở hữu vóc dáng thon gọn, chắc khỏe

Thực đơn giảm cân khoa học tuy mang đến tác dụng và an toàn nhưng lại không thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó việc áp dụng sai, ngắt quãng thực đơn giảm cân còn khiến cơ thể thiếu chất, mệt mỏi, cơ bắp teo lại và gây ra nhiều tác dụng phụ. Không những thế nguồn thực phẩm bẩn trên thị trường hiện nay cũng là nỗi lo lớn dành cho bạn. 

thực đơn giảm cân khoa học

Kết hợp thực đơn giảm cân khoa học cùng các lớp tập Gym tại California Fitness (Nguồn ảnh: California Fitness)

Để tăng hiệu quả giảm cân, thon gọn vóc dáng, làm săn chắc cơ thể bạn cần áp dụng thực đơn giảm cân khoa học cùng chế độ luyện tập đều đặn. California Fitness là địa chỉ lý tưởng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Trung tâm thể hình của chúng tôi cung cấp các lớp luyện tập giảm cân đa dạng phong phú phù hợp với mọi đối tượng. 

Tại California Fitness đang cung cấp các lớp tập gym giảm cân với PT cá nhân và lớp học cùng các hội viên khác. Tại đây bạn sẽ được luyện tập trong không gian phòng tập sang trọng, hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, máy móc hỗ trợ. California Fitness mang đến chất lượng tập luyện đạt tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao dành cho bạn. Chúng tôi có các trung tâm thể hình trải dài trên toàn quốc thuận tiện cho việc đi lại của tất cả hội viên. 

Tại các lớp tập Gym của California Fitness bạn sẽ được PT nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn luyện tập. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tư vấn thực đơn giảm cân khoa học đúng chuẩn. Chỉ sau 1 tháng tập luyện nghiêm túc bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của cơ thể từ cân nặng đến độ thon gọn, săn chắc. Ngoài ra hội viên còn có thể kết giao bạn bè, tìm kiếm các mối quan hệ tốt trong quá trình tập luyện tại California Fitness.

California Fitness vừa cung cấp các nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học đến các bạn qua nội dung bài viết trên đây. Đừng để cân nặng cản trở thành công và hạnh phúc của bạn. Cùng F5 bản thân, lấy lại sự tự tin và sức khỏe cùng các lớp tập Gym chuyên nghiệp tại California Fitness. Liên hệ ngay với California Fitness qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Đạp xe tại phòng tập gym - Phương pháp đốt cháy 500 calo trong vòng 45 phút tập luyện

Hướng dẫn chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

8 cách giảm cân sau sinh tại nhà bạn không nên "bỏ lỡ" nếu muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng

"Lột xác" hoàn toàn với 3 cách giảm cân của sao Hàn

Chia sẻ phương pháp ăn trái cây giảm cân đúng cách mang đến hiệu quả tối ưu

Lưu ngay 3 loại thức uống “handmade” trả lời cho câu hỏi “uống gì để giảm cân”