Yoga

“Đánh bay” thoái hóa cột sống lưng nhờ 5 bài tập yoga hiệu quả

Bạn và người thân đang từng ngày khổ sở và lo lắng vì cơn đau lưng hành hạ. Ngoài những phương pháp điều trị tây y, theo các chuyên gia việc thực hiện các bài tập yoga đúng cách và thường xuyên giúp cải thiện đáng kể căn bệnh này. Trong bài viết sau đây, California Fitness xin chia sẻ với 5 bài tập yoga trị liệu bệnh cột sống giúp bạn đánh bay các vấn đề về thoái hóa cột sống lưng. 

5 bài tập yoga trị liệu cột sống - giúp giải quyết các vấn đề về thoái hóa cột sống lưng

Các bài tập Yoga trị liệu cột sống dành cho những người có các vấn đề về cột sống, thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm và cho phụ nữ sau sinh. Yoga giúp cột sống trở nên dẻo dai, giảm đau đáng kể và cải thiện các vấn đề về thoái hóa cột sống lưng một cách hiệu quả.

#1. Tư thế ngồi dạng chân

Với bài tập yoga này, các cơn đau do thoái hóa cột sống lưng sẽ nhanh chóng được cải thiện qua bài tập với các bước như sau:

  • Bước 1: Ngồi trên sàn, 2 gót chân cách nhau 120 cm.
  • Bước 2: Hít sâu vào nhằm duỗi xương cột sống. Thở ra và gập người từ từ ra phía trước càng xa càng tốt. Lưng duỗi thẳng. Mũi chân và gối hướng thẳng lên.
  • Bước 3: Đặt 2 tay trên 2 bàn chân. 2 chân đưa lên ở trước thân người. Mở rộng 2 chân từ từ, ngực hạ xuống sàn.

Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở. Sau đó ngồi dậy và thực hiện lại động tác 3-5 lần.

giảm đau lưng hiệu quả với bài tập yoga tư thế ngồi dạng chânBài tập yoga với tư thế ngồi dạng chân (Ảnh: Internet)

#2. Tư thế bò cừu

Đây là tư thế quen thuộc trong các bài tập yoga. Chúng giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi.

  • Bước 1: Đặt 2 bàn tay và đầu gối xuống thảm tập, để cho phần lưng thẳng và cơ bụng căng cứng. 
  • Bước 2: Hít sâu vào, cong lưng và nâng cao đầu.
  • Bước 3: Thở ra, cong lưng lên trần, cằm kéo về phía ngực, đồng thời hóp bụng lại. Thực hiện lập lại tư thế khoảng 5 lần

tư thế bò cừu là bài tập yoga quen thuộc giúp cải thiện đau lưng hiệu quảBài tập yoga với tư thế bò cừu (Ảnh: Internet)

#3. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này có tên gọi khác là Cobra Pose, được các chuyên gia đánh giá mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để thực hiện bài tập yoga này, bạn tham khảo 4 bước sau:

  • Bước 1: Úp mặt và trán trên thảm tập yoga, để 2 cánh tay bên cạnh sườn, lòng bàn tay ngửa. Chân duỗi thẳng, các ngón chân hướng ra sau.
  • Bước 2: Vẫn giữ vị trí đầu và mặt như bước 1. Gập 2 cánh tay để đưa bàn tay úp phẳng lên sàn, sát phần ngực.
  • Bước 3: Hít 1 hơi thật sâu, nâng đầu và ngực, uốn cong cột sống. Ấn chặt cánh tay, nâng vai. 
  • Bước 4: Giữ tư thế trong 5 đến 10 hơi thở. Sau đó trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập yoga này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏeBài tập yoga với tư thế rắn hổ mang (Ảnh: Internet)

#4. Động tác squats rộng

Squats là bài tập giúp phát huy sự dẻo dai của cơ thể và tính linh hoạt của các nhóm cơ. Từ đó tăng cường xương mô, củng cố sức mạnh của các cơ chính trong cơ thể, giúp cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống. Thực hiện bài tập yoga này qua các bước:

  • Bước 1: Đứng trên sàn, 2 chân rộng hơn vai. Giữ cơ thể thoải mái.
  • Bước 2: Ngồi xuống tạo tư thế squat thấp. 2 chân song song với nhau. 2 tay úp vào nhau, ấn mạnh lòng bàn tay ở trước ngực.
  • Bước 3: Hít sâu vào và từ từ thở ra, giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở.

động tác squats rộng là bài tập yoga phổ biến và hiệu quả đến phần lưng và hôngBài tập yoga với động tác squats rộng (Ảnh: Internet)

#5. Bài tập co thắt vùng bụng

Thực hiện bài tập yoga đúng cách sẽ giúp cột sống thắt lưng được nắn chỉnh và thư giãn. Do đó, các cơn đau nhức sẽ được suy giảm.

  • Bước 1: Gập đầu gối, đặt 2 bàn chân lên sàn, để đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông.
  • Bước 2: Gồng cơ bụng, đồng thời ép lưng xuống mặt sàn. Hít thở sâu.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, thả lỏng người, trở lại trạng thái ban đầu.

Các bài tập yoga như đã giới thiệu ở trên có tác động nhiều đến cột sống lưng, giúp căng cơ lưng và cơ bụng. Từ đó hỗ trợ điều trị và giúp giảm dần các triệu chứng đau nhức do thoái hóa cột sống gây ra. Tuy nhiên bài tập cần được thực hiện đúng phương pháp và kỹ thuật mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Thực hiện bài tập yoga co thắt vùng bụng đúng cách giúp nắn chỉnh cột sốngBài tập yoga co thắt vùng bụng (Ảnh: Internet)

Cân bằng cơ thể với bài tập Hip Opener tại trung tâm thể hình Cali Fitness

Ngoài 5 bài tập yoga ở trên mà bạn có thể tập tại nhà, thì Hip Opener là một bài tập lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Hip Opener mang lại những kết quả tích cực cho chứng thoái hóa cột sống. Bạn có thể làm quen và thực hiện bài tập này tại  California Fitness_trung tâm hàng đầu về Gym và Yoga. 

Hip Opener là gì?

Hip Opener là chuỗi các bài tập yoga, thực hiện các chuyển động cho phần cơ hông, kết hợp với hít thở nhịp nhàng. Giúp người tập căng cơ vùng xương chậu và hông.

Tác dụng của bài tập Hip Opener

Các bài tập Hip Opener giúp mở rộng khớp hông, tăng độ đàn hồi cho phần cơ hông. Từ đó làm giảm đau lưng hiệu quả, giúp người tập thở sâu hơn và tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan như ruột, gan và tuyến tụy. Đồng thời giúp thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra việc tập Hip opener còn giúp người tập cân bằng và giải phóng những ách tắc trong cơ thể.

Khi đến với California Fitness, bạn sẽ được các chuyên gia có chuyên môn kiểm tra thể trạng, thể lực và tư vấn rõ hơn về bài tập phù hợp nhất cho bạn. Tại California Fitness, bạn sẽ rèn luyện hình thể khoa học với các bài tập Hip Opener. 

Giãn cơ lưng hiệu quả với chuỗi bài tập yoga hip openerBài tập yoga với hip opener (Ảnh: Internet)

Hy vọng với những bài tập yoga đã được giới thiệu, sẽ giúp bạn có thể thực hiện tại nhà nhằm trị liệu cột sống. Ngoài ra bạn có thể nhanh chóng đánh bay các cơn đau nhức, mỏi mệt, đồng thời cải thiện tinh thần hiệu quả cùng các bài tập yoga tại California Fitness. California Fitness là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống phòng tập tiện nghi đẳng cấp 5 sao, cùng HLV chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập yoga đúng cách. Do đó, hãy liên hệ ngay với California Fitness qua số hotline: 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được hỗ trợ nhiều hơn bạn nhé.

Tin liên quan

5 khó khăn khi tập yoga ở nhà mà bạn thường mắc phải

Giải phóng hình thể với 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Top 7 tư thế yoga cực khó được vạn người mê     

Bật mí 6 tác dụng của tập yoga không phải ai cũng biết 

5 tiêu chí "bất di bất dịch" khi luyện tập yoga nâng cao 

"Mẹ xinh con khỏe" với 6 bài tập Yoga bầu