Yoga

Cứu cánh mẹ bỉm sữa với 5 động tác yoga giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Người phụ nữ sau khi thực hiện thiên chức làm mẹ sẽ khiến cho vòng 2 trở nên ngấn mỡ, mất đi vẻ vẻ đẹp vốn có. Vậy làm sao để có lại vùng bụng săn chắc, thon nhỏ như lúc ban đầu? Yoga giảm mỡ bụng chính là chìa khóa vàng giúp giải nỗi lo về vòng 2 sau sinh của các bà mẹ bỉm sữa. Hãy cùng California Fitness tìm hiểu top 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng và tăng cường sức khỏe sau sinh cho các chị em!

5 động tác yoga giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

#1. Động tác plank

yoga giảm mỡ bụngTập yoga giảm mỡ bụng với động tác Plank (Nguồn: Internet)

Bài tập yoga giảm mỡ bụng Plank thường khá dễ thực hiện và không đòi hỏi di chuyển hay vận động mạnh. Do đó, Plank rất phù hợp với bà mẹ sau sinh, dù sinh mổ hay sinh thường đều có thể áp dụng được. 

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng Plank:

  • Chuẩn bị một tấm thảm yoga. Sau đó bạn nằm sấp và chống hai tay xuống thảm sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay.
  • Sau đó, bạn siết chặt cơ bụng và nhón hai mũi chân lên chạm sàn.
  • Nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ tạo thành một đường thẳng
  • Giữ tư thế trong 30 - 60 giây.

#2. Động tác dáng thuyền

yoga giảm mỡ bụngTập yoga giảm mỡ bụng với động tác dáng thuyền (Nguồn: Internet)

Một trong các bài tập yoga giảm mỡ bụng giúp bà mẹ sau sinh sở hữu vòng hai thon gọn chính là động tác dáng thuyền. Bên cạnh đó, động tác dáng thuyền còn tác động, giúp cơ đùi và cánh tay săn chắc hơn. 

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng dáng thuyền:

  • Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngay ngắn trên thảm tập. Hai chân duỗi thẳng và sát nhau
  • Hít thở sâu và bắt đầu nâng ngực lên khỏi mặt thảm. Đồng thời nâng hai chân lên tạo dáng chữ V
  • Giữ tư thế trong khoảng 10 - 20 giây. Bạn có thể tăng dần thời gian lên 1 phút nếu có thể

#3. Động tác “Mỹ Nhân ngư”

yoga giảm mỡ bụngTập yoga giảm mỡ bụng với động tác “Mỹ Nhân Ngư” (Nguồn: Internet)

Với bài tập yoga giảm mỡ bụng “Mỹ Nhân Ngư” sẽ giúp các bà mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn như xưa. Đồng thời giúp cho khí huyết các mẹ bỉm sữa được lưu thông, tràn đầy năng lượng.

Cách thực hiện:

  • Để bắt đầu bài tập yoga giảm mỡ bụng bạn bắt đầu với tư nằm nghiêng trên sàn, hai tay duỗi thẳng qua đầu.
  • Bạn nhấc 2 chân lên cao, đồng thời hai tay lên cao giúp các cơ liên sườn căng ra.

#4. Ngồi cúi gập người ra trước

yoga giảm mỡ bụngTập yoga giảm mỡ bụng với động tác ngồi cúi gập người ra trước (Nguồn: Internet)

Bài tập ngồi cúi gập người ra trước là phương pháp được nhiều nàng yêu thích vì sự đơn giản của nó. Không chỉ thế, mà bài tập yoga giảm mỡ bụng này còn tác động lên nhiều cơ quan cơ thể, giúp bạn điều trị bệnh huyết áp và tiểu đường.

Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng như sau:

  • Bạn ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng
  • Đưa 2 tay nâng lên đầu, kéo dãn cánh tay đồng thời hít vào
  • Thở ra đồng thời bạn cố gắng gập người sao cho phần rốn của mình chạm chân
  • Giữ tư thế trong vòng 3 - 5 phút. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.
  • Bạn lặp lại tư thế khoảng 10 lần.

#5. Động tác nâng hông

yoga giảm mỡ bụngTập yoga giảm mỡ bụng với động tác nâng hông (Nguồn: Internet)

Động tác nâng hông là tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả, săn chắc cơ cho phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ sau sinh. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng và phần cơ lưng nên tư thế này sẽ cải thiện tình trạng đau lưng, stress, lo lắng, trầm cảm thường gặp. 

Cách thực hiện: 

  • Bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để dọc theo người, hai chân dang rộng bằng vai
  • Hai chân hơi mở đểu lực dồn về để vai chống cơ thể. Đẩy bàn chân xuống sàn để nâng hông và sau đó là lưng lên cao hết mức bạn có thể. 
  • Giữ tư thế trong vòng 5 - 10 giây, sau đó thở ra và trở lại vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần

Lý do các bà mẹ sau sinh nên lựa chọn California Fitness lấy lại vóc dáng

http://images.cfyc.com.vn/phn_image/Cali%20p2/yoga%20gi%E1%BA%A3m%20m%E1%BB%A1%20b%E1%BB%A5ng%206.jpgTại sao bạn nên chọn California Fitness để tập yoga giảm mỡ bụng? (Nguồn: California Fitness)

Không ít chị em không sắp xếp được thời gian đến trung tâm thể hình chính vì vậy thường hay lựa chọn tập yoga tại nhà. Tuy nhiên, việc tự tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà có thể gây ra tình trạng bong gân, căng cơ, giãn dây chằng,.. Để tránh tình trạng này, các bà mẹ sau sinh nên tham gia các khóa học yoga giảm mỡ bụng tại California Fitness.

Trang thiết bị hiện đại, không gian rộng rãi

Tự tin là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam. Với môi trường tập luyện chuẩn 5 sao, trang thiết bị hiện đại được nhập từ Mỹ về đạt chuẩn quốc tế.  Đồng thời kết hợp hài hòa giữa không gian, ánh sáng, nhiệt độ sẽ giúp bạn trải nghiệm các bài tập một cách thoải mái nhất. 

Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, có bằng cấp chứng chỉ

Tại California Fitness, mỗi huấn luyện viên được đào tạo chuyên nghiệp và có bằng cấp chuyên môn của Học Viện Y Học Thể Thao Quốc Gia Hoa Kỳ chứng nhận. Đội ngũ PT của chúng tôi còn có sự am hiểu về kiến thức thể hình và dinh dưỡng tường tận. Các HLV sẽ giúp khách hàng vạch ra kế hoạch, bài tập hợp lý và hỗ trợ học viên đúng cách nhất.

Tham gia các khóa học Yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tại California Fitness

Tại California Fitness, chúng tôi có rất nhiều lớp học yoga khác nhau từ đơn giản đến nâng cao phù hợp với nhu cầu của mỗi chị em. Đồng thời các huấn luyện viên của Yoga đều là những bậc thầy đến từ Ấn Độ và giàu kinh nghiệm hỗ trợ bạn tập luyện. 

yoga giảm mỡ bụngTham gia các lớp học yoga giảm mỡ bụng tại California Fitness(Nguồn: California Fitness)

Hot Yoga

Các động tác của Hot Yoga không chỉ giúp chị em mà còn giúp các bà mẹ sau sinh giảm mỡ bụng hiệu quả. Hơn nữa, sự kết hợp giữa các tư thế khóa và hơi thể giúp bạn điều tiết được hơi thở, đấy thông tuần hoàn máu và loại bỏ độc tố. Mang lại sự dẻo dai hệ thống xương, điều hòa nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh.

Gentle Yoga

Đây là lớp học yoga giảm mỡ bụng khá phù hợp cho những người mới bắt đầu. Lớp học này bao gồm các tư thế yoga chậm và đơn giản. Các động tác cảu nó thường có tác dụng cải thiện tình trạng xương khớp và làm giảm căng thẳng. Đặc biệt, Gentle Yoga làm giảm khả năng sản xuất cortisol, yếu tố gây mỡ bụng cho các bà mẹ sau sinh hiệu quả.

Ashtanga Yoga

Đây là loại hình yoga giúp bạn tiêu hao năng lượng cao và nhanh chóng. Với tư thế là hướng sinh năng đi dọc theo cột sống lên phía đên kết hợp nhiệt độ cao giúp bạn  giảm cân hiệu quả. Đồng thời Ashtanga Yoga không chỉ tốt cho người bình thường tập luyện, mà nó còn giúp các bà mẹ sau sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi. Cải thiện sức khỏe và tăng cường chức năng của các hệ cơ quan.

Với những chia sẻ của California Fitness ở trên, hy vọng các bà mẹ sau sinh đã nắm cho mình những bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả cho bản thân minh. Để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe sau sinh, rèn luyện thể lực là sự lựa chọn đúng dắn dành cho các chị em. Hãy liên hệ với California Fitness qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc bạn nhé!

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn