Khỏe & Đẹp

Cứ ăn 6 món này thì có tập mệt mỏi cũng không giảm cân được

Đăng tải vào ngày 07/02/2018

Để có một thực đơn giảm cân đúng cách, cần phải hiểu rõ hàm lượng dinh dưỡng có ích trong quá trình ăn kiêng, cũng như loại bỏ một số thực phẩm ẩn chứa lượng calo khủng không thể ngờ đến. Dưới đây là 6 loại thực phẩm khiến bạn không giảm cân được như mong muốn.

Phô mai


Ảnh: ikneadtoeat

Phô mai là một trong các loại thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi kết hợp được nhiều món ăn đa dạng và ngon miệng. Phô mai là sữa mật độ cao, có chứa nhiều protein, canxi, mỡ, cholesterol và là nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được chút nào. 

Bánh mì


Ảnh: Kellyneil

Thói quen ăn sáng của người Việt đa số đều là một ổ bánh mì, tuy vậy bánh mì không mang lại lợi ích cho những ai muốn giảm cân. Bởi khi nạp quá nhiều chất carbonhydrate, ngũ cốc có trong bánh mì sẽ khiến cơ thể tăng trọng nhanh chóng trong thời gian ngắn. Đã đến lúc bạn nên nghĩ lại về món ăn sáng yêu thích của mình rồi. 

Khoai tây


Ảnh: Delish

Khi bước vào chế độ giảm cân, một trong những chất dinh dưỡng đầu tiên bạn nên cắt giảm là carbohydrate – một hợp chất dễ làm tăng cân có trong khoai tây, cùng với đường phức hợp và lượng protein cao. Không hẳn là khoai tây chiên mới khiến bạn không giảm cân được đâu nhé.

Sữa


Ảnh: foodlovin

Sữa là một thực phẩm giàu protein, canxi và carbohydrate, tuy mang nhiều chất dinh dưỡng nhưng sữa lại là kẻ thù của việc giảm cân. Hãy thay thế sữa tươi nguyên kem, sữa béo bằng các loại sữa được tách chất béo, sữa không đường, sữa gầy…

Thịt nạc đỏ


Ảnh: Pinterest

Thịt nạc rất giàu calo, protein tốt cho việc xây dựng cơ bắp nhưng với hàm lượng cholesterol và lượng chất béo bão hòa cao, bạn không nên nạp thịt nạc đỏ quá nhiều trong thực đơn mà chỉ nên một lần/tuần. Hoặc nên xem xét kỹ hàm lượng dinh dưỡng trước khi chọn lựa thịt. 

Dầu thực vật


Ảnh: Tumblr

Các loại dầu như ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng là nguồn chất giàu calo, bên cạnh việc tốt cho tim mạch thì đây lại là nguyên nhân khiến bạn không giảm cân được bởi chứa khá nhiều năng lượng.

Những thực phẩm kể trên vốn không xa lạ với bữa ăn của mỗi người, nhưng để giảm cân hiệu quả thì cần cân nhắc đến từng yếu tố nhỏ nhất. Thay đổi thực đơn, loại bỏ những chất không có lợi cho cơ thể và nạp thay thế các thực phẩm dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn cảm thấy việc ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Lynnette Dinh - Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: WHEY PROTEIN VÀ BCAA – NGƯỜI ĐI TẬP GYM CẦN BIẾT

Tin liên quan

HÚT THUỐC LÁ - THÓI QUEN XẤU ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon hơn?

Đồ uống có cồn gây tổn hại đến sức khỏe như thế nào?

4 Bài tập thể dục giúp hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư

Giảm cân bằng ăn uống hay luyện tập thể dục, cái nào tốt hơn?

Tìm hiểu cường độ luyện tập của các huấn luyện viên cá nhân CFYC?