Khỏe & Đẹp

Chỉ cần học cách thở này bạn sẽ có một giấc ngủ ngon như em bé

Đối với những ai đang bị mất ngủ kinh niên thì bài tập luyện cách thở thư giãn sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn chỉ sau vài phút nằm trên giường.

Điều ít người biết chính là nếu bạn thở đúng cách có thể giảm căng thẳng và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. "Thở thư giãn" là tên gọi của phương pháp mà Tiến sĩ Andrew Weil đã sáng tạo nên, ông khuyến cáo mọi người nên thực hiện phương pháp này 2 lần một ngày để có được sức khỏe tốt hơn.

Kỹ thuật này là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, nó mô phỏng lại phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn.

Bài tập thở giúp ngủ ngon hơn

Nếu bạn có những triệu chứng như: trằn trọc, không tài nào yên giấc chợp mắt, thức giấc đêm khuya... hãy áp dụng ngay bài tập này nhé! Tập thở sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc khi bạn cảm thấy tức giận, điều khiển nhịp thở để bản thân bình tâm hơn, giảm bớt cảm giác lo lắng, sợ hãi. Bạn có thể thực hiện động tác thở khi cảm thấy cơ thể cần phải được nghỉ ngơi, khi quá căng thẳng với khối lượng công việc.

Ảnh: Womanatwork

Phương pháp thở 4-7-8

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn cho mình tư thế chuẩn bị thoải mái nhất như đứng, ngồi hoặc nằm, lưu ý giữ thẳng lưng khi bắt đầu.

Ảnh: Squarespace

Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, dùng mũi hít một hơi thật sâu, đếm nhẩm từ 1 đến 4.
  • Đừng vội thở ra, giữ hơi bên trong theo nhịp đếm nhẩm từ 1 đến 7.
  • Cuối cùng, thở ra bằng miệng sao cho khuôn miệng có hình chữ O và tạo được âm thanh “phù” đồng thời đếm nhẩm từ 1 đến 8.
  • Lặp lại tương tự thao tác này trong vòng 4 lần, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ trước khi hoàn thành xong 4 nhịp.
  • Lưu ý: Nguyên tắc phải tuyệt đối tuân thủ trong suốt quá trình tập đó chính là giữ đầu lưỡi cố định ở phía sau răng cửa.

Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn.

Ảnh: CFYC

Tập luyện phương pháp thở 4-7-8 hẳn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon giấc, tuy nhiên để cải thiện sức khỏe hơn nữa cơ thể bạn cần được vận động thường xuyên. Hãy tham gia #Move21 cùng chúng tôi để xây dựng thói quen mới lành mạnh và bạn sẽ thấy không chỉ cơ thể hay tinh thần thay đổi, chúng sẽ thay đổi cả cuộc sống của bạn. Tham khảo chi tiết tại: https://landing.cfyc.com.vn/move21-vi.html 

Luna Nguyen (CALIPSO)

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

31 lý do để có động lực đến phòng tập thể dục sau Tết

Nếu bạn vẫn còn đang suy nghĩ vì sao cần đi tập lại sau một cái Tết hết sức hoành tráng, thì đây là bài viết dành cho bạn!

3 bí quyết giúp thuyết phục "người ấy" luyện tập thể dục với bạn

Làm gì đây khi bạn nhận ra lịch trình hẹn hò, yêu đương đã chiếm hết thời gian dành cho việc tập thể dục? Bạn sẽ chọn đi đến phòng tập hay đi chơi với người yêu?

6 sai lầm nghiêm trọng trước, trong & sau khi luyện tập thể dục

Đây là những sai lầm về chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục mà nhiều người đang mắc phải. Cùng kiểm tra xem bạn đã mắc phải bao nhiêu sai lầm để còn nhanh chóng khắc phục nào.

5 lý do chứng minh tập thể dục buổi tối hiệu quả hơn ban ngày

Bạn thường nghe nhiều lời khuyên rằng không nên tập thể dục vào buổi tối, vì việc tập luyện nặng nhọc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và mất ngủ?

Tránh xa 3 món này trong ngày Tết nếu không muốn công sức tập luyện thành công cốc

Tết ngoài là dịp nghỉ ngơi, mừng năm mới ra thì Tết còn là một lễ hội triền miên của những món ăn cực kỳ ngon miệng. Nhưng hãy cẩn thận tránh xa 3 món ăn này nhé các Gymer ơi!

Bật mí chế độ dinh dưỡng làm nên chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam

Bật mí chế độ dinh dưỡng của những người hùng U23 Việt Nam để nắm rõ hơn về những nỗ lực thành công của trong trận bán kết chiều 23/1/2018.

Thoát "lép" trong vòng 30 ngày để chơi Tết hoành tráng

Tập luyện hì hục thôi chưa đủ, muốn "vòng 1" thật quyến rũ để ăn Tết hoàng tráng thì phải kết hợp ăn uống để có được kết quả mỹ mãn nhất.

Thực đơn 1 tuần giảm cân cấp tốc đón giáng sinh

Mùa lễ hội đang đến gần và bạn nóng lòng có thể được diện những bộ cánh lung linh, thế nhưng kẻ gây trở ngại cho bạn lại chính là vòng eo không mấy thon thả kia.