Giảm cân

Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

Với các bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả để có thân hình thon gọn và săn chắc, thì cardio workout chính là giải pháp hiệu quả cho các bạn. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về Cardio Workout là gì hãy cùng CFYC tìm hiểu về định nghĩa cũng như các lưu ý khi bắt đầu luyện tập bộ môn này nhé!

1. Cardio workout là môn gì?

Giải đáp thắc mắc của các bạn về cardio workoutCardio workout là những bài tập được kết hợp giữa những động tác đốt cháy mỡ thừa và dựa trên tác động lên trọng lượng cơ thể 

Cardiovascular, hay còn được gọi tắt với tên là cardio hoặc cardio workout, là các bài tập liên quan đến hệ tim mạch. Cardio workout là hệ thống các bài tập thể dục toàn thân chứ không phải là một bài tập cụ thể. 

Cardio workout mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích. Hệ thống các bài tập cardio workout giúp các bạn kiểm soát nhịp tim, tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch và hệ hô hấp, hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn. Trong quá trình tập, hệ tuần hoàn máu sẽ hoạt động tốt hơn, nhờ vậy mà quá trình trao đổi oxy của cơ thể nói chung và tế bào nói riêng diễn ra tốt hơn, cơ thể đào thải độc tố hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, bởi vì Cardio workout là hệ thống các bài tập thể dục toàn thân, nên cơ vùng trên cơ thể luôn ở trạng thái hoạt động. Từ đó, việc đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các vùng cơ trên cơ thể cũng trở nên săn chắc hơn.

2. Những lưu ý khi tập Cardio Workout?

Thời gian luyện tập là điều lưu ý đầu tiên, bởi nếu luyện tập quá nhanh cơ thể sẽ không đủ thời gian để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu luyện tập quá lâu thì cơ sẽ “kiệt sức” và có thể dẫn đến chấn thương không mong muốn. Thời gian phù hợp cho một bài tập cardio workout vừa phải là khoảng 10-20 phút. 

Cường độ luyện tập vừa phải, không nên quá nhiều. Một tuần tập luyện, bạn nên có 1-2 ngày nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi hoàn toàn, hoặc luyện tập nhẹ nhàng hơn vì tác dụng đốt cháy mỡ thừa của cardio workout vẫn có tác dụng sau khi chúng ta dừng tập trong một khoảng thời gian nhất định.

Nên bắt đầu tập cardio workout với những động tác đơn giản, dễ tập và thực hiện các bài tập ấy với tốc độ vừa phải hoặc chậm. Nếu cơ thể đã quen với mức độ và tốc độ tập vừa phải thì các bạn có thể tăng cường độ này lên dần sao cho phù hợp với thể trạng. 

Với các bạn mới tập cardio workout, các bạn nên thực hiện các động tác đơn giản, dễ tậpNên bắt đầu tập cardio workout với những động tác đơn giản, dễ tập

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nước cho cơ thể để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng để thực hiện các bài tập cardio workout.

Đa dạng các bài tập vì bản chất cardio workout là một hệ thống các động tác và bài tập khác nhau. Việc thay đổi này giúp tăng sự yêu thích đối với bộ môn này và giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn nữa. 

Luôn luôn khởi động trước khi bắt đầu luyện tập để tránh những chấn thương không mong muốn cũng như tăng khả năng phát triển cơ bắp, giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Trước khi thực hiện các bài tập cardio workout, các bạn nên khởi động kĩLuôn đảm bảo khởi động kỹ trước khi bắt đầu luyện tập cardio workout

Bắt đầu luyện tập cardio workout bằng những bài tập thật sự yêu thích để tạo sư hứng thú cho bạn, tránh tạo cảm giác chán nản và bỏ cuộc giữa đường. Sau đó, dần biến những bài tập này thành thói quen để duy trì luyện tập.

Để tạo cảm giác hứng thú khi tập cardio workout, các bạn nên bắt đầu thực hiện các bài tập mình thíchLuyện tập cardio workout bằng những bài tập thật sự yêu thích

Hy vọng những chia sẻ về cardio workout của CFYC phía trên sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn trong quá trình giảm cân. Tập luyện cardio workout không chỉ giúp các bạn giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện sức khỏe rất tốt, tránh các bệnh về tim mạch. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện các bài tạp cardio workout ngay đi nào. Nếu gặp phải các vấn đề trong quá trình luyện tập cardio workout, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn tận tình bởi các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp.

 

Tin liên quan

Hé lộ 3 bài tập giảm mỡ tay hiệu quả giúp các bạn lấy lại đôi tay thon gọn

Hé lộ bí quyết giữ dáng thon gầy của các idol với thực đơn giảm cân của sao Hàn

Hé lộ cách giảm cân bằng đậu đen giúp giảm 4kg trong 1 tháng

Tiết lộ cách giảm cân bằng tinh bột nghệ hiệu quả sau 2 tuần áp dụng

Hé lộ 3 cách giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và an toàn

Hé lộ bí quyết giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho các nàng