Giảm cân

Cardio Hiit và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

Cardio hiit hiện đang là phương pháp luyện tập được ưa chuộng nhất vì những hiệu quả như giảm mỡ nhanh, tăng cường sức khỏe, chống mắt cơ. Vậy như thế nào là  cardio hiit , bài tập này phù hợp với những đối tượng nào và những lưu ý khi tập là gì? Hãy cùng CFYC tìm hiểu về cardio hiit để có thể luyện tập đúng cách và nhanh chóng đạt được hiệu quả. 

1. Cardio Hiit là gì?

Giải đáp thắc mắc của các bạn về cardio hiitCardio Hiit - phương pháp mới giúp đốt cháy calo hiệu quả 

Trước khi bắt đầu luyện tập hãy cùng nhau tìm hiểu cardio hiit có nghĩa là gì nhé các bạn.

Cardio được viết tắt từ Cardiovascular - những bài tập liên quan tới tim mạch. Những bài tập cardio sử dụng một lượng lớn cơ bắp duy trì trong một thời gian nhất định để giữ nhịp tim của bạn. Luyện tập cardio có tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạch, giảm huyết áp, giảm căng thẳng và trầm cảm,... Một số các bài tập cardio phổ biến như đi bộ, chạy, đạp xe, nhảy dây,...

Hiit được viết tắt từ High-intensity Interval Training - cường độ cao trong tập luyện thể dục liên tục. Mặc dù không có thời lượng cụ thể nhưng những bài tập hiit thường kéo dài khoảng 30 phút và phụ thuộc vào thể lực của người tập. Những bài tập hiit giúp đốt cháy một lượng lớn calo, cải thiện xương và cơ, giảm đáng kể khối lượng chất béo trong cơ thể.

Vậy cardio hiit có nghĩa là những bài tập thể dục tim mạch với cường độ cao giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tinh thần và dễ dàng xây dựng một cơ thể cân đối thon gọn.

2. Cardio Hiit phù hợp với đối tượng nào?

Cardio hiit phù hợp với những ai?Cardio Hiit là bài tập dành cho mọi người

Bài tập cardio hiit có tác dụng lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nên những người béo phì, thừa cân như các bạn phải ngồi văn phòng thường xuyên hoặc cánh đàn ông uống nhiều bia rượu. 

Ngoài ra, bài tập cardio hiit có hiệu quả rất tốt đối với hệ tim mạch, giảm stress, giảm căng thẳng và máu được lưu thông lên não nhiều hơn. Từ đó cải thiện tinh thần và sức khỏe nên hầu hết mọi người đều có thể tham gia luyện tập.

3. Những lưu ý khi tập cardio hiit là gì?

Những lưu ý các bạn nên biết khi tập cardio hiitCardio Hiit là bài tập tốt cho hệ tim mạch

  • Thực hiện các bài tập cardio hiit tốt nhất các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe nếu bạn có tiền sử về bệnh cột sống, tim mạch và xương khớp.
  • Nên luyện tập từ 2-3 buổi/ tuần với các bài tập cardio hiit.
  • Mỗi lần tập chỉ nên kéo dài trong khoảng 15-20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đảm bảo luyện tập khi đã ăn no và đủ thời gian tiêu hóa 
  • Trong quá trình luyện tập cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng
  • Thời gian giãn cách giữa tập gym và cardio hiit nên trong khoảng 8 tiếng.

Mong rằng những thông tin mà CFYC cung cấp ở trên sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về cardio hiit để các bạn có những lịch trình luyện tập phù hợp. Luyện tập cardio hiit không những giúp ích cho hệ tim mạch của bạn mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, dễ dàng xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện cardio hiit, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn.

 

Tin liên quan

Hé lộ 3 bài tập giảm mỡ tay hiệu quả giúp các bạn lấy lại đôi tay thon gọn

Hé lộ bí quyết giữ dáng thon gầy của các idol với thực đơn giảm cân của sao Hàn

Hé lộ cách giảm cân bằng đậu đen giúp giảm 4kg trong 1 tháng

Tiết lộ cách giảm cân bằng tinh bột nghệ hiệu quả sau 2 tuần áp dụng

Hé lộ 3 cách giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và an toàn

Hé lộ bí quyết giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho các nàng