Dinh dưỡng

Cần phải ăn bao nhiêu trái cây là đủ cho một ngày?

Đăng tải vào ngày 22/08/2018

Có thể bạn đã đọc rất nhiều thông tin nói rằng chúng ta cần phải ăn nhiều rau củ quả và trái cây hàng ngày để có được một chế độ ăn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng chính xác “nhiều” là bao nhiêu? Và làm sao để không ăn quá mức để dẫn đến tăng cân béo phì?

Theo như Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì các chuyên gia khuyến khích người lớn nên ăn ít nhất là hai phần trái cây một ngày. Trong khi đó Hiệp hội tim mạch Mỹ lại cho rằng nên ăn tối thiểu 4 phần trái cây một ngày.

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin, chất chống oxy hoá từ vitamin A, C và beta carotene, cùng với các nguyên tố vi lượng (một thuật ngữ gọi chung các loại vitamin và khoáng chất)

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin, chất chống oxy hoá từ vitamin A, C và beta carotene, cùng với các nguyên tố vi lượng (một thuật ngữ gọi chung các loại vitamin và khoáng chất). Nói theo cách khác thì nó là tất cả những gì tốt nhất tạo ra năng lượng cho cơ thể. Hãy nghĩ tới sự minh mẫn, hệ tuần hoàn khoẻ mạnh, tinh thần phấn chấn, nuôi dưỡng các cơ bắp, làm dịu các cơn chuột rút, tăng cường tiêu hoá, hỗ trợ miễn dịch, và còn nhiều hơn thế. Đây là những chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, giảm bệnh tật và giúp sống khoẻ mạnh hơn. Các nguyên tố vi lượng thật sự là những gì cơ bản nhất mà chúng ta gọi là “thực phẩm chính là thuốc chữa bệnh”

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết các chế độ ăn kiêng mới như fasting, keto và các chế độ ăn cắt giảm khác đã giảm thiểu trên mức cần thiết lượng trái cây và làm cho cơ thể hấp thụ không đủ chất để có thể trở nên khoẻ mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: LÀM ĐẸP DA VỚI TRÁI CÂY

Hãy tăng tối đa khẩu phần rau trong mỗi bữa ăn

Để tránh điều này thì chúng ta phải làm gì? Tăng tối đa khẩu phần rau trong mỗi bữa ăn. Bằng cách này bạn sẽ giảm thiểu khả năng không hấp thụ đủ nguyên tố vi lượng cần thiết. Nếu bạn đang nghĩ đến việc cắt giảm chất béo hoặc đang cố tăng cơ thì nên cần cung cấp đủ các yếu tố duy trì việc đó cho tất cả. Vì vậy trong mỗi bữa ăn bạn đều cần phải bổ sung rau củ quả.

Tìm hiểu thêm: 5 LOẠI TRÁI CÂY VUA TRONG CUỘC CHIẾN GIẢM CÂN

Hãy tập trung vào việc thay đổi các loại rau củ quả, trái cây khác nhau để tạo sự đa dạng nhằm tối đa hoá lượng vi chất nạp vào cơ thể

Hãy tập trung vào việc thay đổi các loại rau củ quả, trái cây khác nhau để tạo sự đa dạng, việc này nhằm tối đa hoá lượng vi chất nạp vào cơ thể. Chúng ta thường sẽ chỉ ăn loại thức ăn mà bản thân ưa thích và như thế dễ dẫn tới việc thiếu hụt một vài chất quan trọng. Bạn nên tập ăn đa dạng, thử các loại hoa quả mới, thử làm một đĩa thức ăn với 7 sắc cầu vòng và ăn theo cách mà bản thân cảm thấy tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: 6 LOẠI NƯỚC ÉP TỔNG HỢP GIÚP GIẢM CÂN & THẢI ĐỘC CƠ THỂ

Phương Thảo (Calipso)

Ảnh và Nguồn: popsugar.com

Tin liên quan

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể

05 Loại salad giúp giảm cân thành công

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 2)