Khỏe & Đẹp

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì đơn giản nhưng hiệu quả

Chiều cao của con người phát triển nhanh nhất vào những năm đầu đời và trong giai đoạn dậy thì. Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, khi bước sang tuổi dậy thì, nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp luyện tập khoa học, chiều cao có thể tăng vọt lên từ 10-12cm. Vậy! Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào sẽ mang lại hiệu quả? Cùng tham khảo những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì đơn giản dưới đây để có được chiều cao lý tưởng nhé.

Bật mí 6 cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì 

Bổ sung đạm vào chế độ dinh dưỡng là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả:

Chất đạm (Protein) là nền tảng giúp bạn phát triển xương, cơ và sụn. Từ đó, chiều cao của bạn cũng sẽ được cải thiện. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất đạm từ các nhóm thức ăn khác nhau rất quan trọng nếu bạn muốn đạt được chiều cao tối ưu. Lượng Protein cần thiết sẽ khác nhau ở giới tính và thay đổi theo độ tuổi của bạn:

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì 
Bổ sung chất đạm vào khẩu phần ăn cũng là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả
(nguồn: Internet)

Nữ giới, trong độ tuổi từ 9-18: 140g

Nam giới, trong độ tuổi từ 9-13: 140g

Nam giới, trong độ tuổi từ 14-18: 185g

Thực phẩm chứa chất đạm gồm: thịt nạc, cá, trứng, các loại đậu và hạt.

Cung cấp đủ vitamin D là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả:

Vitamin D giúp phát triển xương và cơ bắp ở trẻ em. Sự thiếu hụt vitamin D thường dẫn đến tình trạng chậm phát triển và thậm chí dẫn đến thừa cân ở nữ trong độ tuổi dậy thì theo kết quả trong một nghiên cứu gần đây

  • Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm dầu cá, nấm và các loại ngũ cốc dinh dưỡng
  • Ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để tổng hợp vitamin D một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần phơi nắng một vài phút mỗi ngày để có lượng vitamin D cần thiết. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 16 giờ. Vì đây là thời gian ánh sáng mặt trời chứa rất nhiều tia gây hại cho sức khỏe.

Bổ sung kẽm vào cơ thể là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả:

Sự thiếu hụt kẽm có thể làm chậm sự phát triển của bạn. Trong khi việc bổ sung kẽm không trực tiếp làm bạn cao thêm, nó lại giúp bạn tránh được việc quá trình phát triển chấm dứt sớm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được chiều cao tối đa mà cơ thể có thể phát triển một cách dễ dàng hơn. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm:

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì 
Nạp các thực phẩm giàu chất kẽm vào cơ thể cũng là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả
(nguồn: internet)

  • Hải sản (đặc biệt các loại hải sản có vỏ cứng)
  • Thịt cừu
  • Rau dền (rau bina)

Bổ sung nhiều Canxi là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả: 

Tuy không có nhiều minh chứng cụ thể rằng canxi trực tiếp giúp con người tăng trưởng chiều cao, nhưng canxi lại là một dưỡng chất rất cần thiết để xương luôn chắc khỏe. Việc bổ sung canxi cũng là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả. Điều này rất quan trọng cho việc phát triển xương. Phần lớn canxi được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa.

Trong độ tuổi dậy thì, chúng ta nên nạp vào cơ thể khoảng 700ml sữa (xấp xỉ 1300mg Canxi) hoặc lượng tương đương các thực phẩm từ sữa khác.

  • Các sản phẩm từ sữa giàu chất béo có lợi cho trẻ nhỏ
  • Cream cheese và bơ là loại thực phẩm từ sữa chứa ít Canxi nhất
  • Thay thế các sản phẩm từ sữa bằng các loại thực phẩm khác, bao gồm: cá hộp, rau xanh, đậu nành, ngũ cốc dinh dưỡng, nước trái cây bổ sung Canxi và bánh mì.

Ngủ đủ giấc là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả: 

Ngủ đủ giấc giúp chúng ta khỏe mạnh và tỉnh táo hơn, không những thế, chúng ta cao lên chủ yếu trong khi ngủ chính vì thế hãy dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thìNgủ đủ giấc mỗi ngày cũng chính là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
(nguồn: Internet)

Chọn bài tập tăng chiều cao hiệu quả là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả: 

Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được.

Yoga là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho cả nam và nữ. Trong các bài tập Yoga có một số tư thế giúp kéo dài hệ xương khớp như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân... rất thích hợp cho những bạn trẻ trầm tính, muốn tìm đến bộ môn này để giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong học hành. Có thể hồi phục, duy trì sức khỏe và tăng năng lượng cho một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì 
Tập luyện yoga là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hữu hiệu
(nguồn: internet)

Tham gia ngay lớp yoga cơ bản Gentle Yoga tại California Fitness 

Bộ môn Yoga đã từ lâu được xem như một giải pháp giúp cải thiện vóc dáng, mang lại cảm giác thư giãn và thanh tịnh cho người luyện tập. Nếu bạn chăm chỉ tập luyện Yoga thường xuyên, đó không chỉ là chìa khóa vàng giúp bạn sở hữu sức khỏe tuyệt vời, vóc dáng lý tưởng mà còn là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, cũng như các độ tuổi trưởng thành hiệu quả. 

Tuy nhiên, những người mới bắt đầu thường sẽ cảm thấy e dè, thiếu tự tin hoặc gặp không ít các vấn đề khó khăn để làm sao thực hiện được các động tác yoga chuẩn tư thế nếu không được hướng dẫn?

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì Tập yoga không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tốt mà còn là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, cũng như ở độ tuổi trưởng thành hiệu quả
(nguồn: California Fitness & Yoga)

Hiểu được điều đó, trung tâm California Fitness & Yoga đã mở ra lớp học Yoga cơ bản dành riêng cho người mới bắt đầu - Gentle Yoga. Khi luyện tập tại đây, các bạn sẽ được giảng viên người Ấn Độ hướng dẫn trực tiếp một cách tận tình các chuỗi động tác yoga trong không gian luyện tập sang trọng và thanh tĩnh. Góp phần giúp căng cơ hiệu quả và tăng sức bền vượt trội, đồng thời còn là bước đệm tuyệt vời để phát triển cơ thể, cải thiện chiều cao hữu hiệu.

Qua bài viết trên, California Fitness & Yoga hy vọng đã cung cấp đến các bạn những thông tin hữu ích về cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì. Bên cạnh đó còn giới thiệu đến các bạn về lớp tập Yoga cơ bản giúp cải thiện vóc dáng, chiều cao và sức khỏe vượt trội Gentle Yoga tại California Fitness & Yoga. Nếu cần tư vấn thêm về thông tin lớp học, các bạn vui lòng liên hệ đến số hotline 18006995 hoặc inbox fanpage nhé!

 

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?